logo-heading

"การเสริมทัพสัก 2-3 คนน่าจะโอเคเลย มันเป็นเรื่องที่ปฏิเสธไม่ได้ที่จะบอกว่ามันจะไม่มีการเปลี่ยนแปลง คุณมักจะนำพลังงานใหม่ๆ และคนใหม่ๆ มาสู่ทีมเสมอ" นี่คือสิ่งที่ออกมาจากปาก โธมัส ทูเคิ่ล ที่พูดถึงแผนการเสริมทัพของ เชลซี ในช่วงซัมเมอร์ปี 2021 นี้

การคว้าแชมป์ว่ายากแล้ว แต่การป้องกันแชมป์นั้นเป็นเรื่องที่ยากยิ่งกว่า วันนี้สิ่งที่ "ขอบสนาม" อยากนำเสนอก็คือ "การเปิดลิสต์ 5 นักเตะที่อาจเป็น Targets การเสริมทัพของ เชลซี" เพื่อยกระดับทีมในการล่าความสำเร็จสำหรับฤดูกาล 2021-22 จะมีใครบ้างนั้นไปชมกันเลย 

โรเมลู ลูกากู - อินเตอร์ มิลาน

Inter's Romelu Lukaku Chasing 'Triple Crown' With Nerazzurri & Belgium In  2021, Italian Media Explain อนาคตของ โรเมลู ลูกากู ได้กลายเป็นเครื่องหมายคำถามในทันทีทันใดเมื่อกุนซืออย่าง อันโตนิโอ คอนเต้ ได้ตัดสินใจแยกทางกับ อินเตอร์ มิลาน ซึ่งตอนนี้กำลังลือกันให้แซ่ดเลยว่า โธมัส ทูเคิ่ล ต้องพา โรเมลู ลูกากู กลับมาใช้ชีวิตที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ อีกครั้งเพื่อช่วยแก้ปัญหาในการล่าสกอร์ ตลอดจนเรื่องการลุ้นท้าทายความสำเร็จ หลังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมตลอดช่วงที่ผ่านมา โดยซีซั่นที่เพิ่งจบไปหมาดๆ ลูกากู พี่แกเล่นซัดไปกระจุยกระจายถึง 24 ประตู บวกกับทำอีก 10 แอสซิสต์จาก 36 เกมใน กัลโช่ เซเรีย อา พร้อมกับพาทีมเป็นแชมป์ โรเมลู ลูกากู เคยเป็นอดีตนักเตะเก่าของพลพรรค "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี มาก่อนช่วงปี 2011-14 สมัยยังเป็นดาวรุ่งโนเนมๆ อายุได้ราวๆ 18-19 ปีเองเท่านั้น โอกาสการลงสนามก็ไม่ค่อยจะมี ก่อนจะถูกปล่อยตัวเป็นการถาวรให้ เอฟเวอร์ตัน ไปใน 2014 พร้อมกับแจ้งเกิดอย่างเต็มตัวจนกลายเป็นหนึ่งในซูเปอร์ของ พรีเมียร์ลีก และกลายเป็นหนึ่งในยอดกลางหน้าในโลกลูกหนังยุคปัจจุบัน

อดาม่า ตราโอเร่ - วูล์ฟแฮมป์ตัน

Wolverhampton Wanderers prepares to break up with Adama Traoré – Soccer  Sports – Jioforme ถึง โธมัส ทูเคิ่ล จะค่อนข้างประทับใจกับฟอร์มของดาวรุ่งอย่าง รีซ เจมส์ เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมากับการประจำการในตำแหน่งวิงแบ็กฝั่งขวา โดยเฉพาะเกมนัดชิงฯ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่เล่นได้ดีเข้าตากรรมการสุดๆ แต่ในทางกลับกันเจ้าตัวก็ต้องการหาตัวเลือกใหม่มาเพิ่มการแข่งขันในการแย่งตำแหน่งตัวจริง ตลอดจนการช่วยยกระดับระบบโรเตชั่นเพื่อการล่าความสำเร็จในหลายๆ โทรฟี่ด้วย และตอนนี้คนที่มีข่าวโดดๆ เพียงคนเดียวเลยก็คือ อดาม่า ตราโอเร่ ของ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส อดาม่า ตราโอเร่ เป็นผู้เล่นตำแหน่งในตำแหน่งปีกขวา ผลงานเมื่อปีที่ผ่านมาก็ค่อนข้างดร็อปถ้าเทียบจากฤดูกาลก่อนโน้น แต่ว่ากันว่าสิ่งที่ โธมัส ทูเคิ่ล มองเห็นและชื่นชอบในตัว อดาม่า ตราโอเร่ ก็คือเรื่องความรวดเร็วคล่องตัวในระดับสูงทั้งที่มีรูปร่างบอดี้สรีระที่บึกบึนกำยำเหมือน เดอะ ฮัลค์ เห็นหุ่นแบบนี้แต่คุณรู้ไหมว่า อดาม่า ตราโอเร่ เป็นนักเตะที่มีความเร็วสูงสุดเป็นเบอร์ต้นๆ ของ พรีเมียร์ลีก เชียวนะ บางทีถ้า เชลซี ได้ตัวมายืนเป็นวิงแบ็กขอบอกเลยว่าคู่แข่งเหนื่อยแน่

เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ - โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

Dortmund set Erling Haaland price tag amidst Barcelona interest เชลซี หมายมั่นปั้นมืออย่างมากว่าซัมเมอร์นี้ต้องได้ดาวยิงระดับท็อปมาเสริมความแข็งแกร่งสักคน นอกจาก โรเมลู ลูกากู แล้ว เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ก็ถือเป็นอีกหนึ่งทาร์เกตที่มีข่าวว่าอยากได้ตัวมาร่วมทีมมากๆ เช่นกัน ส่วนเรื่องของเหตุผลและที่มาคงไม่ต้องพูดอะไรให้มากมายนัก เพราะหลักฐานมันชัดเจนทนโท่อยู่แล้ว ไอ้หนู เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ได้รับการยกย่องว่าเป็นดาวรุ่งที่เก่งที่สุดในยุคนี้โดยเฉพาะสถิติการพังประตูที่โหดเหี้ยม เมื่อปีที่ผ่านมาพี่แกเล่นซัดไปกระจุยถึง 57 ประตูจากการลงเล่น 59 นัด มีเด็กอายุ 20 ที่ไหนบ้างที่ทำได้แบบนี้ แน่นอนว่า เชลซี ก็ได้ชื่อว่าเป็นทีมเงินถังมีกำลังทรัพย์มากพอในการล่าตัว เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ มาร่วมทีมได้ แต่ในทางกลับกันมันก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะทีมอื่นๆ ในระดับบิ๊กเนมก็อยากได้ตัวไอ้เด็กนรกนี่ไปเสริมแกร่งเช่นกัน และแต่ละทีมก็มีคุณสมบัติที่ดีไม่แพ้ เชลซี เลยทั้งเรื่องการเงินและโอกาสในการล่าความสำเร็จ ส่วนเรื่องอนาคตตอนนี้ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ก็ยังไม่ได้แสดงท่าทีอะไรออกมาที่เป็นการส่งสัญญาณให้ทราบว่าอยากย้ายออกจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เลย ขอบอกเลยว่าดีลนี้เกิดขึ้นยากมาก แต่ก็ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้

ดีแคลน ไรซ์ - เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

Declan Rice is England's hidden gem in Euro 2021 อีกหนึ่งเป้าหมายที่ เชลซี ตามล่ามานานนั่นก็คือ ดีแคลน ไรซ์ นี่คือนักเตะในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับที่ได้รับการยกย่องว่าดีที่สุดคนหนึ่งบนสังเวียน พรีเมียร์ลีก ยุคนี้ สถิติต่างๆ ที่เกิดขึ้นก็จัดว่าโดดเด่นทั้งนั้นโดยเฉพาะในเรื่องของเกมรับ การเข้าปะทะ สกัดบอล เอาชนะกันด้วยร่างกายระยะประชิด การชิงเหลี่ยมในจังหวะต่างๆ ถึงบทบาทของ ดีแคลน ไรซ์ จะเป็นตัวขัดขวาง คอยตัดเกมและหยุดเกมของคู่ต่อสู้ตรงกลางสนาม แต่หารู้ไม่ว่าเขาเป็นนักเตะที่เสียใบเหลืองน้อยมาก อย่างปีที่ผ่านมาก็โดนไปแค่ 2 ใบเท่านั้น นั่นจึงเป็นสิ่งที่ทำให้หลายๆ คนต่างชื่นชมเขาว่าเป็นนักเตะที่อัจฉริยะและเล่นบอลด้วยสมองได้ดีที่สุดคนหนึ่ง ด้วยทักษะความสามารถในเกมรับที่โดดเด่นมันก็ทำให้ ดีแคลน ไรซ์ สามารถผันตัวไปยืนเป็นเซ็นเตอร์แบ็กได้เหมือนกัน ดังนั้นมันจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่นักเตะจากทีมอย่าง เวสต์แฮม ยูไนเต็ด คนนี้จะมีค่าตัวที่แพงหูฉี่แตะหลัก 80 ล้านปอนด์ และถ้าการย้ายไป เชลซี มันเกิดขึ้นจริงในช่วงซัมเมอร์นี้ก็เท่ากับว่า ดีแคลน ไรซ์ จะได้กลับไปยังบ้านหลังเก่าอีกครั้ง หลายคนอาจยังไม่รู้ว่าพี่แกเคยเป็นอดีตผลผลิตจากอคาเดมี่ของ "สิงห์บลูส์" มาก่อนเมื่อช่วงปี 2006-14

ฌูเลส คูนเด้ - เซบีย่า

Manchester United-linked Jules Kounde drops massive transfer hint ในระบบการเล่นกองหลัง 3 ตัว เชลซี ค่อนข้างลงตัวมากๆ ตอนนี้กับการใช้งาน เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, ติอาโก้ ซิลวา และ อันโตนิโอ รูดิเกอร์ ไหนจะมี เคิร์ท ซูม่า และ อันเดรียส คริสเตนเซ่น เป็นตัวสอดแทรกอีกต่างหาก แต่ดูเหมือนกับว่าทาง โธมัส ทูเคิ่ล จะอยากได้เซ็นเตอร์แบ็กดาวรุ่งสักคนมาเพิ่มเหมือนกัน เพื่อเพิ่มการแข่งขันในการแย่งพื้นที่ตัวจริง รวมไปถึงการวางตัวเป็นทายาทของ ติอาโก้ ซิลวา ในระยะยาวด้วย เพราะตอนนี้พี่แกก็อายุปาเข้าไป 36 ปีแล้ว ซึ่งหนึ่งในนั้นมีชื่อของ ฌูเลส คูนเด้ ด้วย สำหรับ ฌูเลส คูนเด้ ก็โชว์ได้ดีกับ เซบีย่า มาตลอดช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในกองหลังที่ดีที่สุดบนสังเวียน ลา ลีกา สเปน ณ ยุคนี้  มีความแข็งแกร่ง มีความคล่องตัวสูง และมีสถิติที่ดีในการดวล 1-1 กับคู่แข่งทั้งยามป้องกันหรือเป็นฝ่ายรุก แถมยังสามารถโยกไปยืนเป็นฟูลแบ็กได้อีกด้วย ส่วนเรื่องของอนาคต ฌูเลส คูนเด้ ก็เพิ่งเปิดเปรยๆ บอกใบ้เมื่อเร็วๆ นี้ว่าอาจตัดสินใจย้ายออกจาก เซบีย่า ก็เป็นได้ซึ่งบางทีสถานีต่อไปนั้นก็อาจจะเป็นที่ เชลซี

HaMu Dos Santos

ยลโฉม ! 5 เป้าหมายการเสริมทัพ เชลซี Summer 2021
logoline