logo-heading

ดีลสะท้านวงการลูกหนัง ส่อแววจะเกิดขึ้นเต็มทีแล้ว นั่นคือการย้ายทีมของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในวัย 33 ปี ที่จะสละร่าง "ราชันชุดขาว" กลายพันธ์เป็น "ไอ้ม้าลาย" ด้วยค่าตัว 100 ล้านยูโร

  คำถามต่อมาหากดีลนี้เกิดขึ้นจริง คือ เรอัล มาดริด จะซื้อใครมาแทนที่ เจ้าของรางวัล "บัลลง ดอร์" 5 สมัย? วันนี้เราเลยคัดจัดตัวเป้งๆ ที่เคยมีข่าวกับ "ราชันชุดขาว" มาให้ชม มองแล้วว่าหวยไม่น่าออกเกิน 5 คนในลิสต์นี้ พร้อมด้วยความน่าจะเป็นว่ามีโอกาสมากน้อยแค่ไหนที่จะย้าย หาก มาดริด ต้องการตัวจริงๆ  

1.เนย์มาร์ (ปารีส แซงต์-แชร์กแมง)

ชุดขาว คิดหนัก! โรนัลโด้ ไปแล้วใครจะมาแทน ดาวเตะเจ้าของสถิติค่าตัวแพงที่สุดในโลก 222 ล้านยูโร เพิ่งจะสะบัดก้นออกจาก บาร์เซโลน่า มาอยู่กับ เปแอสเช ได้แค่ฤดูกาลเดียว แต่ก็ตกเป็นข่าวอย่างหนักกับ เรอัล มาดริด มาตลอด บ้างก็ว่าย้ายมาพักที่ ปารีส เพื่อไม่ให้น่าเกลียด เพราะหากย้ายสลับขั้ว บาร์ซ่า-มาดริด จะดูไม่ดีเอา เรื่องของเรื่องคือ นาสเซอร์ อัล-เคไลฟี่ เจ้าของสโมสร ปารีส แซงต์-แชร์กแมง จะยอมปล่อยหรอ เพราะเรื่องเงินไม่ใช่ปัญหาสำหรับเขาอยู่แล้ว หรือถ้าย้ายจริงๆ ค่าตัวก็ต้องมหาศาลบานเบอะกว่า 222 ล้านยูโร แน่นอน ความเป็นไปได้ 60%  

2.เปาโล ดิบาล่า (ยูเวนตุส)

ชุดขาว คิดหนัก! โรนัลโด้ ไปแล้วใครจะมาแทน แม้จะเป็นส่วนเกินในทีมชาติอาร์เจนติน่า แต่ที่ ยูเวนตุส เขาคือกำลังสำคัญ ฤดูกาลที่ผ่านมาซัดไปถึง 26 ประตู อายุยังน้อยแค่ 24 ปี มีดีที่ความคม รูปร่างเล็กจี๊ดจ๊าด ฟรีคิกเนียนกริบ หน้าตาดีหล่อเหลาขายได้ตามสไตล์ที่ มาดริด ต้องการ ซึ่งหากทัพ "ราชันชุดขาว" อยากได้ ดิบาล่า จริงๆ อาจยื่นข้อเสนอแลกตัวกับ โรนัลโด้ ดื้อๆ เลยก็เป็นได้ ไม่รู้เหมือนกันว่างานนี้ใครจะคุ้ม? ความเป็นไปได้ 50%  

3.คีเลียน เอ็มบัปเป้ (ปารีส แซงต์-แชร์กแมง)

ชุดขาว คิดหนัก! โรนัลโด้ ไปแล้วใครจะมาแทน นี่คือเด็กนรกของวงการลูกหนัง ยุคนี้ที่แท้ทรู อายุแค่ 19 ปี แต่จี๊ดจ๊าด จัดจ้าน แซ่บ เด็ดดวงดีจริงๆ โดยเฉพาะฟอร์มในศึกฟุตบอลโลกกับทีมชาติฝรั่งเศส เล่นเอา อ็องตวน กรีซมันน์ กองหน้ารุ่นพี่ในทัพ "ตราไก่" หมองไปเลย แต่ปัญหาก็เหมือนกับ เนย์มาร์ คือ "เปแอสเช" จะยอมปล่อยแข้งระดับนี้ออกมาง่ายๆ หรอก เพราะย้ำอีกทีว่า "เรื่องเงิน" ไม่ใช่ปัญหาของ อัล-เคไลฟี่ เลย ยิ่งฟอร์มกำลังสะเด่าขนาดนี้ ต่อให้ยื่นมา 300 ล้าน ถ้ากูจะไม่ขายก็คือไม่ขาย จบ! ความเป็นไปได้ 20%  

4.โมฮาเหม็ด ซาลาห์ (ลิเวอร์พูล)

ชุดขาว คิดหนัก! โรนัลโด้ ไปแล้วใครจะมาแทน แม้จะเพิ่งสะบัดหมึกขยายสัญญายาวกับทัพ "หงส์แดง" แต่ก็ใช่ว่าจะย้ายทีมไม่ได้หนิ เรื่องฝีเท้าไม่ต้องพูดถึง ดีกรีดาวซัลโวพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลล่าสุด แม้จะล้มเหลวกับทีมชาติอียิปต์ในบอลโลก แต่ก็ไม่ได้ทำให้ราคาของเขาตกลง ยิ่งต่อสัญญายาวไปแล้ว ค่าตัวยิ่งน่าทะลุยิ่งขึ้นไปอีก หากดีลนี้จะเกิดขึ้นจริงต้องมี 100 ล้านปอนด์ เป็นอย่างต่ำ ซึ่ง "หงส์แดง" จะได้กำไรมากโข ถ้ายอมขาย ความเป็นไปได้ 30%  

5.เอแด็น อาซาร์ (เชลซี)

ชุดขาว คิดหนัก! โรนัลโด้ ไปแล้วใครจะมาแทน ว่ากันตามตรงในบรรดา 5 คนในลิสต์นี้ อาซาร์ คือคนที่มีความเป็นไปได้มากสุดที่จะย้ายมาร่วมทัพ "ราชันชุดขาว" เหตุผลคือ ตัวนักเตะเองก็ร่ำๆ มาสักพักแล้วว่าอาจจะชิ่งหนีทัพ "สิงห์บลูส์" และทีมในฝันก็คือ มาดริด อีกอย่างฤดูกาลหน้า เชลซี ก็ไม่ได้เล่นในถ้วยใหญ่อย่างยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซะด้วย นักเตะระดับกัปตันทีมชาติเบลเยี่ยม คงไม่อยากจะเล่นถ้วยยูโรปา สักเท่าไหร่หรอก แถมดูแล้ว เชลซี เองก็พร้อมจะขายด้วย หากได้ราคาที่เหมาะสม ฉะนั้นจึงมีความเป็นไปได้มากสุด ความเป็นไปได้ 80%  
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline