logo-heading

ได้มีการจดบันทึกสถิติที่แปลกๆ บางอย่างของวงการฟุตบอลลีกอังกฤษ เชื่อเลยว่าบางสถิติแฟนบอลอาจจะยังไม่รู้หรือคาดณ์คิดว่ามันจะเกิดขึ้น

ว่าแล้วเราลองมาดูกันว่า 5 สถิติสุดเซอร์ไพร์แบบแปลกๆ ในวงการฟุตบอลเมืองผู้ดีจะมีอะไรกันบ้าง

แมนฯ ซิตี้ ยิงประตูในบ้านตลอดซีซั่นได้เพียง 10 ประตู

ย้อนกลับไปเมื่อฤดูกาล 2006-2007 "เรือใบสีฟ้า" มีสถิติการยิงประตูที่ย่ำแย่เพราะตลอดทั้งฤดูกาลพวกเขายิงประตูยามลงเล่นในถิ่นได้เพียง 10 ประตูเท่านั้น ส่วนไฮไลท์คงอยู่ที่ 8 นัดสุดท้ายในบ้านไม่สามารถเจาะตาข่ายคู่แข่งได้เลยสักลูกเดียว โดยกองหน้าในยุคนั้นก็จัดอยู่ในประเภทสากเกือบทั้งนั้นไม่ว่าจะเป็น พอล ดิ๊กค๊อฟ, ดาริอุส วาซเซล, จอร์จอส ซามาราส หรือเบอร์นาโด คอร์ราดี

แอสซิสต์เดียวของ เกรียนโอ้ แต่สุดสำคัญ

มาริโอ บาโลเตลลี่ ลงเล่นในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ถึง 2 รอบกับ 2 สโมสรทั้ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และลิเวอร์พูล โดยลงสนามไปทั้งสิ้น 70 นัด ซัดไป 21 ประตู แต่สามารถทำไปได่เพียงแอสซิสต์เดียวเท่านั้น แต่ทว่าแอสซิสต์นั้นเป็นการจ่ายบอลครั้งสำคัญที่สุดเลยก็ว่าได้ เพราะนั้นมันคือการจ่ายให้ เซร์คิโอ อเกวโร หลุดเข้าไปยิงประตูชัยในนาทีสุดท้ายของฤดูกาล 2011-12 เกมที่เอาชนะ ควีนพาร์ค เรนเจอร์ ก่อนพา แมนฯ ซิตี้ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกสมัยแรกมาครอบครองได้สำเร็จ

ฮีโร่และผู้ร้าย ในเกมเดียวของ แกเร็ธ เบล

ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่ระหว่าง ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ พบกับ ลิเวอร์พูล เมื่อปี 2012 'แกเร็ธ เบล' ปีความเร็วสูงของ "ตราไก่" สามารถทำสิ่งเหล่านี้ได้ในเกมเดียว ยิงฟรีคิกระยะ 25 หลา เข้าประตู, แอสซิสต์ให้เพื่อนทำประตู, ทำเข้าประตูตัวเอง, โดนใบเหลืองข้อหาพุ่งล้ม! ซึ่งทั้งหมดมันจะมาเกิดในเกมฟุตบอลนัดเดียวมันยากเสียเหลือเกินแต่ พญาวานร ผู้นี้สามารถทำได้

แฮรี่ คีเวลล์ กับการคุมทีมเพียง 10 สัปดาห์

ตำนานนักเตะทีมชาติออสเตเรีย ก้าวขึ้นมารับงานคุมทีม น็อตต์ส เคาน์ตี้ สโมสรในลีกทู แต่เขาสามารถดำรงตำแหน่งได้เพียง 10 สัปดาห์เท่านั้น เพราะถูกปลดออกจาเซ่นผลงานที่ห่วยขั้นเทพ! โดยสถิติของเขาอยู่ที่คุมทีมทั้งหมด 14 นัด เก็บชัยชนะได้เพียง 3 เกม ทำทีมจมอยู่อันดับที่ 22 ของตารางคะแนน แต่! ก่อนหน้านั้นแฟนบอลอย่างเราๆ พอจะทราบข่าวไหมว่า คีเวลล์ รับงานคุมทีม น็อตต์ส เคาน์ตี้ ?

กองเชียร์ วูล์ฟ เสียงดังที่สุด

เหล่าบรรดา supporter ของ วูล์ฟแฮมป์ตัน ถูกจัดอยู่ในประเภทกองเชียร์ที่มีเสียงเชียร์ดังที่สุด ยามที่ทีมได้ลงเล่นในถิ่น โมลีนิวซ์ สเตเดี้ยม โดยวัดได้ว่าเสียงเชียร์แฟนบอลวูล์ฟ มีเสียงดังถึง 85 เดซิเบลเลยทีเดียว ถือว่าเป็นการข่มขวัญผู้มาเยือนไม่น้อย เพราะมีเหยื่อที่โดนมาแล้วหลายทีมทั้ง เซาแธมป์ตัน, เอฟเวอร์ตัน รวมไปถึงแมนเชสเตอร์ ซิตี้ 5 สถิติสุดแปลกที่คุณ (อาจ) ยังไม่รู้เกี่ยวกับ ฟุตบอลลีก ประเทศอังกฤษ
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline