logo-heading

PIXAR บริษัทผลิตงานแอนิเมชั่นที่ขึ้นชื่อว่า ดีงามที่สุดในโลกใบนี้ เพราะหากดูเรื่องก่อนหน้านี้ ของพวกเขา ไม่ว่าจะเป็น TOYSTORY COCO UP WALL E ทุกเรื่องล้วนเป็นหนึ่งในแอนิเมชั่นในดวงใจของใครหลายๆคน และวันนี้พวกเขาก็พร้อมแล้ว ที่จะมาสร้างแฟรนไซส์ใหม่เป็นของตัวเอง

กับเรื่องราวที่มันจะเป็นเช่นไรล่ะ หากโลกใบนี้อาศัยด้วยเหล่าเอลฟ์แทนที่มนุษย์อย่างเรา ? ความดีงามอย่างแรกของ Onward ก็คงหนีไม่พ้น การสร้างโลกใบใหม่ ที่เต็มไปด้วยความน่าหลงไหลไปในทุกส่วน ทุกไดอาล็อคของหนังทีมีการแนะนำอะไรใหม่ๆ มันล้วนเป็นสิ่งที่ตื่นตา PIXAR ทำตรงนี้ได้ดีมาก คือถ้าคุณหลงไหล โลกแห่งความตายใน COCO เรื่องนี้ก็ทำใน LV ระดับเดียวกันทุกอย่าง อีกหนึ่งส่วนก็คงเป็นเหล่าคาแร๊คเตอร์ ที่ทุกงานออกแบบเหล่าตัวละครล้วนมีความเป็นเอกลักษณ์และคิดสร้างสรรค์ เหล่าตัวละครเอกที่พากย์โดยน้องทอมกับพี่คริส คือดีงามมาก สองคนนี้พากย์ได้ถึงอารมณ์ดี ซึ่งถ้าให้แนะนำดูเรื่องนี้ แนะนำแบบซับนะ เรารู้สึกรักน้องทอมมากยิ่งขึ้นหลังดูเรื่องนี้จบ น้องเหมือนใส่ความเป็นตัวเองให้กับตัวละครที่พากย์ด้วย ในด้านประเด็นของ Onward ผมจะไม่บอกอะไรมากล่ะกัน แต่ PIXAR เขายังเก่งนะ ที่รู้ว่าจะเล่นกับเราเรื่องอะไร และมันก็ได้ผลเสมอๆ แต่ถึงกระนั้น แม้ PIXAR เขาจะเก่ง แต่เรื่องนี้ก็ไม่ได้เก่งแบบเทียบเท่า COCO ที่เหมือนมีหมัดฮุบแบบฮุบที่เดียว knotout ทั้งโลกแบบ Remember Me น่ะ เหมือน Onward จะเป็นสไตส์แบบเรียบง่ายกราฟตรงไปเรื่อยๆ แล้วก็แค่นั้น ไม่ได้มีกราฟขึ้นสูงแบบ COCO อะไรแบบนี้ สรุป
Onward เป็นเหมือนงานสบายๆ ดูเพลินๆ เหมาะกับไปดูทั้งครอบครัว ที่ยังคงความดีงามแบบสไตส์ PIXAR ใครคิดจะไปดู ก็ไปดูเถอะ ไม่ผิดหวังแน่นอน 8.5/10
logoline