logo-heading

ก่อนมีซีรีส์ซอมบี้ The Walking Dead ที่ดูเอามันไม่ซีเรียสที่ออกฉายในปี 2010   1 ปีก่อนหน้านั้น มีหนังสไตล์คล้ายๆกันที่แม่งมีความคอเมดี้ผสมผสานกับเรื่องราวผีดิบในการวิ่งหนีเอาตัวรอดพร้อมกฏเกณฑ์เยอะแยะมากมายที่ดูยังไงก็ไม่เบื่อ เวลานั้นการปรากฏตัวของ Zombieland ทำลายแนวความคิดเก่าๆผู้คนมากมายที่คิดว่าหนัง

ซอมบี้ต้องซีเรียสและระทึกขวัญหนีเอาตัวรอดอย่างเดียว ซึ่งเครดิตต้องยกให้ รูเบน เฟลชเชอร์ ผู้กำกับที่ทำให้หนังเล็กๆเรื่องนี้กลายเป็นที่พูดถึงในวงกว้าง

จุดเด่น กฏเกณฑ์ 4 ข้อที่ให้ เจสซี่ ไอเซนเบิร์ก พูดในช่วงเปิดหัวเรื่องคือความแปลกใหม่มันคือไอเดียสดๆ เชื่อว่าถ้าหากในเวลานั้น Zombieland  ไม่ได้รับไฟเขียวให้สร้าง หนังสไตล์ซอมบี้คงเป็นไปในแนวทางเดิมๆที่คนดูเดาเนื้อหาออกได้ไม่ยาก จากนั้นวิธีการดำเนินเรื่องก็ดูแล้วไม่น่าเบื่อ การสร้างให้ตัวละครซอมบี้ดูไม่น่ากลัวจนเกินไป ดูตลกเพี้ยนๆมันเลยทำให้เกิดความบันเทิงแก่คนดู นอกจากนี้ตัวละครหลัก 4 คนวัยแตกต่างกัน ชายสูงวัย, วัยรุ่นหนุ่ม, สาวกำลังโต และเด็กผู้หญิง น้ำหนักในการแสดงเกลี่ยให้มีความเท่าเทียมกัน ไม่มีใครเด่นสุด ทุกคนมีเอกลักษณ์ในแบบเฉพาะตัว เกรียนและบ้าบิน ใจความสำคัญมันก็มีอยู่เท่านี้ละ จุดอ่อน หนังไม่ได้น่ากลัวเพราะมันเป็นคอเมดี้ ออกแนวชวนขำด้วยซ้ำ หนังไม่มีประเด็นหวือหวาอะไรมากมาย หนีให้รอดจากการถูกซอมบี้กัดและเอาปืนยิงจ่อหัวแม่ง สรุป : ดูกี่ครั้งก็ไม่มีวันเบื่อ ฉีกกรอบหนังซอมบี้แบบเก่าๆทิ้งไป โคตรตลกและฮา ส่วนฉากแอ็คชั่นสาดกระสุนนี่อร่อยเหาะบอกเลย แจกคะแนนรีวิว 8.5/10
logoline