logo-heading

ณ เวลานี้ อนิเมะเรื่อง Kimetsu no Yaiba น่าจะเป็นหนึ่งในอนิเมะ ที่มีกระแสแรงที่สุดแห่งยุค จนทำให้ยอดขายมังงะ ขายดีเหมือนแจก สามารถสร้างสถิติเป็นมังงะยอดขายประจำปีสูงที่สุดตลอดกาล ด้วยยอดขายมากกว่า 35 ล้านชุด ทั้งทีพึ่งวางขายไปเพียงแค่ครึ่งปีเท่านั้น

. Kimetsu no Yaiba เป็นเรื่องราวในโลกของซามูไรที่เต็มไปด้วยเหล่าปีศาจ ซึ่งตัวเรื่องจะโฟกัสไปที่ ทันจิโร่ เด็กหนุ่มผู้สูญเสียครอบครัวที่ต้องการหาวิธีให้น้องสาว เนซึโกะ เด็กหญิงสาวที่ได้กลายเป็นปีศาจกลับกลายเป็นมนุษย์เหมือนเดิม . ความสนุกของอนิเมะเรื่องนี้ หากมีคนบอกว่ามันเป็นอนิเมะที่มีเนื้อเรื่องที่ดี แปลกใหม่ ผมคงเถียงแบบสุดใจ เพราะนี่เป็นอนิเมะที่ไม่ได้มีเนื้่อเรื่องทีดีเด่นอะไรเลย มันเดินเรื่องแบบการ์ตูนโชเน็นสูตรสำเร็จธรรมดา แต่ในความธรรมดานี่แหละ มันทำให้เราเข้าถึงได้ง่ายแบบง่ายมากๆๆ และพอเราเข้าถึงได้ง่าย มันทำให้เราอินและกินใจไปกับมันแบบปฎิเสธไม่ได้ การลงลึกตัวละคร ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายดี หรือฝ่ายร้าย สามารถทำให้เรารู็สึกอินไปกับมันได้ดีมาก ถึงมากที่สุด ตรงนี้คือสอบผ่านมากๆ . ตรงนี้น่าจะเป็นเพราะคนเขียนเรื่องเป็นผู้หญิง เราเลยได้กลิ่นและมุมมองที่แตกต่างเรื่องที่แตกต่างไปบ้าง .
แถมสิ่งที่โดดเด่นมากที่สุดสำหรับอนิเมะเรื่องนี้ นั้นก็คืองานภาพและเสียง ผมเป็นคนหนึ่งที่ไม่ได้ดูอนิเมะเรื่องนี้มาก่อนในช่วงที่ปล่อยเถื่อน ได้แต่ตามมังงะเป็นเล่มๆ เพื่อให้รู้เนื้อเรื่องอย่างเดียว ดูแบบทีเดียวก็คือตอนมันเข้า NETFLIX นี่แหละ ซึ่งต้องบอกได้เลย งานภาพมันสุดมาก ฉากดนตรี ประกอบเข้ามาได้แบบทุกจังหวะ งานภาพที่เป็นการผสมระหว่างงานศิลป์แบบ 2D และ 3D เป็นสิ่งที่ทำให้เรื่องนี้วิเศษมาก ตอนดูในระบบ NETFLIX บนจน SMART TV ดีๆ คือไม่มีอะไรฟินไปกว่านี้แล้วจริงๆ ตอนดูพยายามหาจุดที่มันเผา แต่คือแทบไม่เจอ เจอน้อยมากๆ สตูดิโอที่ทำอนิเมะเรื่องนี้ คุณเอาใจไปเลยยยย สรุป . ใครมี NETFLIX อยู่ในมือ อยากเสพงานอนิเมะดีๆสักเรื่องนี้ เรื่องนี้แหละ คือเรื่องที่แนะนำอย่างมาก แจกคะแนนรีวิว 9.5/10
logoline