logo-heading

ในทีแรกตั้งใจจะรีวิวในวันที่ 22 พฤษภาคม เนื่องจากครบรอบ 6 ปี ที่หนังเรื่องนี้เข้าฉาย และมันคือ X-Men ที่มีความยาวมากถึง 2 ชั่วโมงครึ่ง นับตั้งแต่แฟรนไชส์เรื่องนี้มีการสร้างมา มันเป็นงานที่นำเรื่องราวยุคเก่าและยุคใหม่มาปรับผสมผสานให้ลงตัว ผสมผสานกับฉากแอ็คชั่นและงาน Special Effect ที่งดงาม

 
การเดินทางของตัวละครจากอนาคตกลับไปยังอดีตมีเส้นเรื่องคือแก้ไขเหตุการณ์ความเลวร้ายความผิดพลาดเพื่อไม่ให้มันเกิดขึ้นในโลกอนาคต โดยการปรุงแต่งเรื่องราว 2 ช่วงเวลาได้ลงตัว งานดีกว่าตอนที่พี่แกทำ X-men ภาคแรกและภาคสอง
.
ข้อดี
ชอบที่หนังมีความกลมกล่อมนำเส้นเรื่องอนาคตที่มนุษย์กลายพันธ์ชุดสุดท้ายกำลังสูญพันธ์มาผสมผสานกับการย้อนเวลาไปยังอดีตเพื่อยับยั้งเหตุการณ์เลวร้ายที่จะทำลายเหล่า Mutant
 
เนื้อหาของหนังเลยเข้มข้นทั้งในประเด็นความดราม่าของมนุษย์กลายพันธ์ุที่ต้องต่อสู้เพื่อความอยู่รอดในเรื่องของเผ่าพันธ์ุตัวเอง ประเด็นหลักๆจึงอยู่ที่พาร์ทอดีต โดยที่ดูไม่สะเปะสะปะ ฉากแอ็คชั่นทำได้ดี เหมือนเอาใจแฟนหนังเรื่องนี้ชัด ได้เห็นการดีไซต์อะไรใหม่ๆ ดึงขีดความสามารถเฉพาะตัวออกมาเยอะ คือยอมรับเลยว่านี่เป็น X ที่ทำให้เรารู้สึกหวือหวามากสะใจเราเลยละ
.
นักแสดง
นี่เป็นการรวมตัวนักแสดง X-Men ที่เยอะแยะมากมายจากชุดเดิมของไบรอัน ซิงเกอร์ มาทีมจากผู้กำกับแมทธิว วอห์น แม้จะอยู่เส้นเรื่องคนละเวลา แต่เป็นการรวมตัวที่เยอะเหลือเกิน น้ำหนักส่วนใหญ่จะหนักไปทางแก๊งค์ First class เจมส์ แม็คอะวอย, ไมเคิล ฟาสเบนเดอร์, เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์, นิโคลัส ฮูลท์ โดยมี ฮิวจ์ แจ็คแมน เข้ามาเป็นอีก 1 เมนหลักของเรื่อง หลายๆคนรับส่งฝีมือออกมาได้อย่างล้นเหลือในบทบาทหน้าที่ของตัวเอง ได้เห็นได้เข้าใจมิสทิคมากยิ่งขึ้น บทดราม่าและฉากแอ็คชั่นพวกเขาสอบผ่าน โดยที่ยอมรับว่าหนังสามารถเกลี่ยบทของนักแสดงนำทั้งหมดได้ลงตัวไม่มีใครกระโดด หรือเด่นเกินไป
.
ข้อเสีย
ผมไม่ชอบจังหวะจะโคนของหนังที่ให้ความรู้สึกยืดเยื้อ คือไบรอัน ซิงเกอร์ ผู้กำกับอยากบิ้วอัพหนัง แต่ในความจริงแล้วไม่ไหวจริงๆ ควรปล่อยจังหวะรับส่งของตัวละครดีกว่า เพราะมันดูไม่เข้าท่าในความเห็นส่วนตัว
.
สรุป
ชอบการนำมนุษย์กลายพันธุ์ทุกรุ่นมารวมตัวเล่าเรื่องราวเชื่อมโยงอดีตและปัจจุบัน
อัดแน่นด้วยฉากแอ็คชั่นทำได้น่าตื่นตาตื่นใจ อาจจะเรียกได้ว่าเป็นงานที่ดีสุดในแฟรนไชส์เวอร์ชั่นฟ็อกซ์เลยก็ว่าได้
 
หนังมีให้ชมแล้วผ่าน Netflix สนุกดีหะไม่ได้ดูมานานเกือบ 6 ปีแล้ว
logoline