logo-heading
 

ก่อนที่หนังเรื่องนี้จะเป็นรูปเป็นร่าง เชื่อเถอะว่า คงมีใครหลายคนเห็นภาพ และเซิร์จค้นหาใน Google ว่า แฮร์รี่ พ็อตเตอร์ ถือปืนแน่ๆ และคงมีหลายฝ่ายเล่นมุกตลกล้อกันว่ามันคงเจ๋งกว่าไม้กายสิทธิ์ หนังเรื่องนี้เปิดตัวที่เทศกาลหนังโตรอนโต้ เมื่อเดือนกันยายน 2019 ที่ผ่านมา

เรื่องราวของพนักงาน It บริษัทเอกชนที่ซ่าผิดที่ดันเจอดี เมื่อเจออาชญากร บุกมาหาที่ห้องพักและจัดการส่งเขาเข้าสู่เกมที่ต้องเดิมพันเอาชีวิตรอดจากนักฆ่าสาว โดยที่มีปืนที่ถูกตรึงกับมือทั้ง 2 ข้างและกระสุน 50 กระบอก

 
ข้อดี
ยอมรับอย่างหนึ่งว่าหนังมีไอเดียแปลกๆ คือเป็นแอ็คชั่นที่พระเอกไม่ใช่ชายหนุ่มร่างยักษ์เผชิญหน้ากับคนร้าย แถมยังเกลียดปืนไม่ชอบความรุนแรง ไม่เข้าสังคม เป็นคน Loser แต่สิ่งที่กลัวกลับทำให้พระเอกต้องลุกขึ้นมาสู่คน เพราะไม่สู้ก็ต้องตายเพราะเขากลายเป็นผู้เล่นในเกมโชว์ที่มีคนไลฟ์สดดูเต็มไปหมด พล็อตเรื่องที่ดูเหมือนฮา มันเลยเชิญชวนให้เราได้สัมผัสถึงวิถีชีวิตคนยุคนี้ที่ดูจะสนุกสนใจเรื่องแปลกๆ ความล้มเหลวของชาวบ้าน และขำสนุกเยาะเย้ยสะใจกัน ผ่านการโปรแกรมออนไลน์สตรีมมิ่ง
 
เมื่อปูทางให้พระเอกกระโจนสู่เกมนักฆ่าแล้ว การดำเนินเรื่องก็ตามมาด้วยการต่อสู้กับนักฆ่าสาวเซ็กซี่ที่ดูซาดิสม์ผิดมนุษย์มนา คนหนึ่งอ่อนประสบการณ์ต้องหนีรอด อีกคนคือเกมเมอร์ระดับท็อปของวงการที่บุกแหลกลั่นไกลไม่ยั้ง ฉากการตามล่าของตัวละครหลักเป็นอะไรที่สนุกมาก เพราะจัดหนักจัดเต็ม ราวกับว่าไปโกรธกันมาตั้งแต่ชาติที่แล้ว เราได้เห็นซีนแอ็คชั่นที่เยอะ สาดกระสุนกันเต็มที่ให้ตายไปข้างหนึ่ง แถมด้วยมุกตลกเกรียนๆไร้สาระที่มาเพียบในซีนสำคัญของเรื่อง คือไม่ค่อยมีดราม่าหลอกนะเรื่องนี้
 
นักแสดง
เอาตรงๆนะว่าบทที่เพี้ยนบ้าบอที่ถูกแสดงโดย แดเนียล แรดคลิฟฟ์ มันกลายเป็นว่าทำให้เราลืมภาพจำเก่าๆที่เขาเล่นเป็น แฮร์รี่ พ็อตเตอร์ ไปเลย บ้าบอเพี้ยนๆสุดเกรียน เชื่อเถือแฟนหนังเก่าๆถ้าไปดูคงมีคำถามในใจนี่คือดาราคนโปรดของกูหรือเปล่าวะเนี่ย
 
ซามารา วีฟวิง สาวหน้าสวยที่แจ้งเกิดมาจาก Ready or Not ปรากฏว่าเรื่องนี้ก็ได้ถือปืนอีกครั้งแต่เปลี่ยนโฉมให้ดูน่ากลัว ไม่น่าเชื่อว่าเธอจะบ้าบิ่นน่ากลัวมากขนาดนี้ กลายเป็นนักฆ่าอาวุธครบมือทำทุกอย่างเพื่อให้ได้ชัยชนะมาอย่างเดียว ถ้านับซีนการต่อสู้เธอเด่นมากเลยนะคุณ
 
จุดอ่อน
หนังมีเวลาเล่าเรื่องที่น้อยเกินไป บทหนังเบาบาง คือทุกอย่างมันถูกถ่ายเทไปที่ฉากแอ็คชั่นล้วนๆ
 
 
สรุป
หนังกาวๆที่พลิกโฉม แดเนียล แรดคลิฟฟ์ กลายเป็นแอ็คชั่นสตาร์
บ้าบอ เกรียนทำอะไรที่แฟนแฮร์รี่ เก่าๆไม่คาดคิด
ผสมผสานกับฉากแอ็คชั่นที่ให้อารมณ์เรียลลิตี้ตลอดทั้งเรื่อง
 
แจกคะแนนรีวิว 7.5
 
ใครคิดถึงพ่อมดแฮร์รี่ หรือ แดเนียล แรดคลิฟฟ์ หนังมีให้่ชมในโรงนะครับผม
logoline