logo-heading

เรื่องราวที่น่าทึ่งของครอบครัวนักวิทยาศาสตร์ชาวไทย ที่แช่แข็งลูกน้องที่เสียชีวิต ด้วยกระบวนการรไครโอนิกส์ เพื่อหวังว่าสักวันเด็กจะฟื้นคืนชีพมา มันเปรียบเป็นความรักความทุ่มเทที่พ่อมีแต่ลูกอย่างหาที่สุดไม่ได้ มีแง่มุมที่ทำให้เราเสียน้ำตาเลยละ

HOPE FROZEN: A Quest to Live Twice เป็นอีกหนึ่งสารคดีน่าสนใจมากเรื่องหนึ่ง กับเรื่องราวของคุณนักวิทยาศาสตร์ชาวไทยและครอบครัว ที่ตัดสินใจแช่แข็งลูกน้อยที่กำลังจะเสียชีวิตด้วยกระบวนการไครโอนิกส์ จนถือได้ว่าเป็นการแช่แข็งคนที่มีอายุน้อยที่สุดในโลก จนกลายเป็นหนึ่งสารคดีที่จะสามารถเรียกน้ำตาคุณได้ง่ายๆเลย เพราะมันเต็มไปด้วยมวลพลังแห่งความรัก
.
โดย HOPE FROZEN: A Quest to Live Twice เป็นเรื่องราวที่มีการเกิดขึ้นจริงๆ ทุกอย่างที่เราเห็นไม่ใช่เรื่องราวที่สร้างขึ้น แต่มันคือเรื่องราวที่ครอบครัวนี้ได้บันทึกภาพจริงๆ และได้มีการลำดับภาพและเรียบเรียงใหม่โดยทีมงานอีกที
.
ความวิเศษของ HOPE FROZEN: A Quest to Live Twice คือการลำดับภาพที่ลำดับโดยคุณ ลี ชาตะเมธีกุล ที่สามารถลำดับภาพได้อย่างยอดเยี่ยม ไล่ลำดับเหตุการณ์ให้คนดูอย่างเราสามารถอิน ได้คล้อยตามไปกับเหล่าครอบครัวได้อย่างไร้รอยต่อ ซึ่งพอทุกอย่างมันดี เวลาที่มีฟุตเกียวกับน้องไอนส์ เด็กที่โดนแช่แข็ง มาปรากฎในหนังสารคดีชุดนี้ มันจะสามารถสร้างอิมแพคต่อตัวผมได้อยู่เสมอๆ ความน่ารักของน้อง ทำผมร้องไห้ได้แบบง่ายๆ อย่างไม่อายเลย
สรุป HOPE FROZEN: A Quest to Live Twice เป็นอีกหนึ่งสารคดีที่ทรงคุณค่าที่หากคุณมี NETFLIX ผมแนะนำให้คุณลองไปดูมัน ระยะเวลาแค่ 1 ชม. นิดๆ แต่ได้อะไรกลับมาเยอะมากกก
แจกคะแนนรีวิว 9/10
เวลานี้หนังมีฉายให้ชมแล้วทาง Netflix
logoline