logo-heading

สารภาพตามตรงก่อนรับชมภาพยนตร์เรื่องนี้ ผมแทบไม่เคยรู้มาก่อน ว่ามันเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไร และไม่รู้เลยว่ามันมีหนังเรื่องนี้อยู่ด้วย ตอนดูแรกๆยังคิดว่ามันเป็นหนังญี่ปุ่นเหรอ เอ้าดูไปมาๆ หนังเกาหลีนี่หว่า และพอดูเสร็จก็ไปหาข้อมูล เชดเข้ นี่มันหนังทำเงินสูงสุดของเกาหลีใต้ตอนนี้เลยนะ ซึ่งเอาความเป็นจริง และความสนุกของมัน ก็ไม่น่าเกลียดเลย เพราะหนังแม่งสนุกจริงๆ

.
ความสนุกของ DELIVER US FROM EVIL เป็นความสนุกที่เราคลิกกับมันได้ง่ายมาก เพราะหนังไม่ต้องมีเนื้อเรื่องที่ซับซ้อน ไม่ต้องมีการหักมุกที่เราชวนงง แต่หนังเล่นกับเรื่องง่ายๆนั้นคือการล้างแค้น และการช่วยเหลือลูกสาว ใช้เหล่าบรรดาฉากแอคชั่นต่างๆในการเล่าเรื่องเอา ซึ่งหนังทำตรงนี้ได้ถึงมากกกก
.
ฉากแอคชั่นและความรุนแรงของ DELIVER US FROM EVIL จัดอยู่ในโหมดหมู่ความรุนแรงแบบจัดๆ เราจะได้เห็นเลือดเป็นเลือด ฟันเป็นฟัน ยิงเป็นยิง คือหากคุณชอบฉากแอคชั่นที่มีการออกแบบมาอย่างดีในแบบฉบับของ JOHNWICK และหลงรักฉากต่อสู้ที่ดูมีความเรียลเหลือเกินในแบบของ OLDBOY คุณจะชอบหนังเรื่องนี้ได้ไม่ยากเลย
ปล.นี่น่าจะเป็นหนังที่ใช้เทคนิคสโลโมชั่นกับฉากแอคชั่นได้ดีมากๆเรื่องหนึ่งเลย
.
แถมหนังใช้โลเคชั่นในการเดือดหลักๆคือประเทศไทย หนังโชว์ความเป็นไทย แง่มุมดาร์กไซด์ได้ดีจนน่าขนรุก รู้สึกทางทีมงานทำการบ้านตรงจุดนี้ได้ดี ทั้งแง่การคอรับชั่นในประเทศเรา รวมถึงการนำดาราไทยหลายๆคนมาแสดง ก็ทำให้เราอินกับภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ไม่ยากเลยยย
.
ในฝั่งนักแสดง ดีทั้งสองคนไม่ว่าจะเป็น Jung-min Hwang ที่เล่นเป็นพระเอก ที่แม้พี่แกจะไม่ใช่พระเอกที่หล่อ แต่ก็ยอมรับว่าฉากแอคชั่นแกเท่มากก และ Jung-jae Lee ที่เล่นเป็นตัวโกง ซึ่งเป็นตัวละครที่ผมชอบที่สุดในเรื่องและ ออกมาตอนแรกๆนึกว่าจะเป็นตัวกากๆ แต่พอเปิดตัวและโชว์ความสามารถเท่านั้นแหละ อือหือเท่ชิบหาย เท่แแบบวัวตายควายล้ม
สรุป หากคุณต้องการดูหนังแอคชั่นดีๆสักเรื่อง เรื่องนี้แหละผมแนะนำ และคิดว่าน่าจะเป็นหนังที่เดือดที่สุดของปี 2020 เท่าที่ตัวผมได้ดูมันแหละ โคตรชอบ
แจกคะแนนรีวิว 9.5/10
หนังเข้าฉายวันที่ 1 ตุลาคมนี้นะ อย่าลืมไปดู แนะนำๆ
logoline