logo-heading

เป็นอีกหนึ่งหนังไทยที่น่าสนใจ พอสมควรในช่วงวีคนี้ เพราะนี่เป็นหนังที่มีดาราไทยระดับขั่วแม่เหล็ก ไม่ว่าจะเป็นพระเอกอารมณ์ดีอย่าง เต๋อ ฉันทวิชช์ หรือว่าจะเป็นพี่หมื่นอย่าง พี่หมื่น โป๊บ ธนวรรธน์ รวมถึงพล็อตน่าสนใจไม่น้อย ที่เราจะได้เห็นหนังไทยหยิบเรื่องราวการย้อนเวลาไปสู่ยุค 90 ยุคที่ใครหลายคนคิดถึง

.
ซึ่งความสนุกของ เฮ้ย ลูกเพ่ นี่ลูกพ่อ เป็นความสนุกที่ดูเพลินเลยล่ะ ด้วยองค์ประกอบของเคมีนักแสดงของเต๋อและโป๊บ เป็นอะไรที่เข้ากันและอร่อยอย่างมากในเรื่อง ตลอดทั้งเรื่องเราจะได้เห็นการต่อมุก ต่อวาทะของทั้งสอง ที่รู้สึกว่า เหมือนเขาสนิทกันมานานพอควรเลย แถมหนังยังมีทุกอย่างที่คนอยากเห็นหนังหนึ่งเรื่องมี ไม่ว่าจะเป็น มุกตลก ฉากแอคชั่นสนุกๆ รวมถึงพล็อตที่น่าติดตาม ว่าสุดท้ายแล้ว เรื่องมันจะลงเอ่ยแบบไหน เรื่องนี้มีครบ
เออเรื่องนี้ นางเอกน่ารักด้วยนะ ดูแล้วชอบหลงรักเธอเลย โดนตกแบบรุนแรงมาก
.
แต่ถึงอย่างนั้น เฮ้ย ลูกเพ่ นี่ลูกพ่อ ยังเป็นหนังที่มีจุดสะดุดมากพอสมควร ไม่ว่าจะเป็นการตัดต่อของเรื่อง ที่ทำได้ค่อยข้างไม่ดีมากพอ ที่จะเล่าเรื่องออกมาให้มันได้สมูท บทหนังของเรื่องที่เต็มไปด้วยช่องว่างของความผิดพลาด ที่ถ้าเราจับผิดมัน เราจะรู้สึกหงุดหงิดกับตัวหนังได้ไม่ยากเลย การกระทำตัวละครบางตัวที่ก็เหมือนตั้งใจใส่มาเพื่อให้ตัวหนังเดินเรื่องไปต่ออีกจุดแค่นั้น ไม่ได้มีตรรกะและเหตุผลในการรองรับมากพอควรที่ตัวละครตัวนั้นจะทำมัน
.
แต่ถึงกระนั้น จะบอกว่า เฮ้ย ลูกเพ่ นี่ลูกพ่อ คือหนังแย่ไหม ผมก็บอกได้อย่างเต็มปากว่า ไม่ใช่!! มันคือหนังที่สนุกเลย แค่มีจุดที่ติดขัด ให้เรารู้สึกหงุดหงิดบ้างเฉยๆ
สรุป
เฮ้ย ลูกเพ่ นี่ลูกพ่อ คือหนังไทยที่เต็มไปด้วยองค์ประกอบความสนุกแม้จะมีจุดสะดุดนิดหน่อย แต่คู่เคมีนักแสดงก็ทำให้ลื่นไหล พล็อตน่าสนใจ ทำให้หนังเพลินตลอดทั้งเรื่องจริงๆ
logoline