logo-heading

ปี 2020 หลังจากเวลาผ่านไปกว่า 10 เดือนและจะเข้าเดือน 11 ในเร็วๆนี้ และน่าจะเป็นปีที่ดูซีรีส์มากที่สุดปีหนึ่ง เพราะตัวหนังแทบจะเลื่อนกันเป็นว่าเล่น ซึ่งหลังจากดู The Queen's Gambit จบ ก็กล้าพูดได้เลย ว่านี่คือหนึงในซีรีส์ที่ดีที่สุดของปีนี และขอยกให้เป็น TOP5 ในใจของผมไปเลยสำหรับปีนี้

.
โดย The Queen's Gambit เป็นซีรีส์ที่สร้างมาจากนวนิยายขายดีของ Walter Tevis ที่ออกตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 1983 และเคยเกือบจะถูกสร้างเป็นภาพยนตร์มาแล้วหนึ่งครั้ง แต่เนื่องด้วยตอนนั้นหนึ่งในนักแสดงหลักของเรื่องอย่าง Heath ledger ได้เสียชีวิตลงก่อนสร้างทำให้โปรเจคถูกพับเก็บไป ส่วนเรื่องราวจริงๆ จะว่าด้วยเรื่องของหญิงสาวโคตรอัจฉิรยะ เบธ ฮาร์มอน ที่เธอได้เป็นหมากรุกตั้งแต่อายุ 9 ขวบ และได้พยายามกับตัวเองสู้กับเหล่าผู้ชายจนได้เป็นโคตรเซียนและเป็นหนึ่งหน้าของประวัติศาสตร์ในที่สุด
.
ความดีงามของ The Queen's Gambit คือต้องบอกได้เลย มันดีไปหมดตั้งแต่งานโปรดักชั่นและงานด้านการแสดง ตลอดระยะเวลากว่า 7 ตอน ตัวซีรีส์ไม่ได้ให้อารมณ์แบบซีรีส์เลย แต่เหมือนเราดูภาพยนตร์ขนาดยาวกว่า 7 ชม. เต็ม ที่เต็มไปด้วยงานสร้างคุณภาพการเนรมิตรสภาพแวดล้อม คอสตูม งานดนตรี ทุกอย่างดูแพงไปหมดเลย
.
การแข่งขันหมากรุกภายในเรื่อง ถ้าคุณเล่นไม่เป็นคุณก็จะดูมันสนุกกับการลุ้นไปกับอารมณ์ของตัวละครได้แบบถึงพริกถึงขิง แต่ถ้าคุณเล่นหมากรุกเป็นอยู่แล้ว บอกเลย มันขึ้นแบบทวีคูณได้เลย ตื่นเต้นชิบเลย
.
ในด้านงานแสดงต้องยกเครดิตให้ น้องจอยเลย เธอคือดาวดวงใหม่ของวงการบันเทิงโลกแบบที่เราไม่สามารถละสายตาจากเธอได้แล้ว นอกจากความงามของเธอ ที่ดีไปหมดทุกอย่าง งานด้านการแสดงของเธอคือเฉียบไปทุกองศา สายตาเวลานิ่งๆโคตรดูมีอะไร และทำให้ตัวละครเบธ ฮาร์มอนมีมิติมากๆ
.
เรารู้สึกว่านี่เป็นซีรีส์ที่ชูความเป็นเฟมินิสต์ได้ดีมาก ดีจนอยากให้หลายๆคนได้รับชมมัน
สรุป
ถ้ามี NETFLIX แล้วหาซีรีส์คุณภาพตอนนี้อยู่ ไปดูเรื่องนี้เถอะ ดูเสร็จแล้วลากยาวๆเลย เออมันเป็นซีรีส์แบบจบแล้วจบเลยนะ ไม่มีการทำซีซั่้นสองแน่นอน
9.5/10
logoline