logo-heading

นี่สินะ ความสนุกจนไฟลุกจอ หากคุณชืนชอบงานตั้งแต่เวอร์ชั่นซีรีส์เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว นี่จะเป็นงานที่ดีแบบก้าวกระโดดและจัดเต็มไปทุกอย่าง ทั้งงานภาพที่โคตรเทพ งานอนิเมทที่บ้าพลัง และงานดนตรีที่ดีงามไปหมดเลย ซีนต่อสู้คือเดือดมากกกกก

.
ข้อดี
ในด้านเนื้อเรื่อง มันไม่ได้วิเศษอะไรเลย มันคือโชเน็นธรรมดา ไม่ได้ลงลึกอะไรมาก แต่มันเสพง่าย จนเราเข้าไปถึงเรื่องราวในแบบไม่ต้องเข้าใจอะไรมาก ผมเป็นคนหนึ่งที่รู้เรื่องหมดแล้ว เพราะอ่านมังงะมาแล้ว แต่ด้วยงานที่คุณภาพขนาดนี้ หนังสามารถรักษาแก่นของมังงะดาบพิฆาตอสูรได้อย่างครบถ้วนโดยเฉพาะธีมเรื่อง”ถึงแม้จะอ่อนขนาดไหน เราก็ต้องเดินหน้าต่อ มันเหมือนเป็นการอัพสเกลทุกอย่างของการ์ตูนชุดนี้ให้ก้าวกระโดด แบบที่ไม่แปลกใจเลย ว่ามันจะเป็นปรากฎการณ์ของประเทศญี่ปุ่น
จุดเด่นของงานอนิเมะเรื่องนี้นอกจากงานภาพที่สวยอลังการเหมาะแก่การฉายโรง (จริงๆคุณภาพของซีรีส์ควรฉายโรงหนังมากๆ) แต่ผู้กำกับก็รู้เนื้อหาดีว่าจุดเด่นของงานคือดราม่าทั้งตัวร้ายและตัวดี ซึ่งต่างเป็นเหยื่อจากระบบการไต่เต้าหรืออุปถัมภ์ของญี่ปุ่นที่เลือดเย็นเกินกว่าคนอ่อนแอมีชีวิตอยู่ได้
การกำกับซีนดราม่าและแอคชั่นเรียดว่าเอาตายเช่นเคย แถมเพลงประกอบอันโด่งดังในตอน 19 ยังตามมาบีบหัวใจคนดูและบอกสารแก่คนดูอย่างทรงพลังอีก (กรุณาพกทิชชู่ใกล้ตัวคุณ หากคุณเป็นคนบ่อน้ำตาตื้น)
.
ข้อเสีย
อย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่าหนังไม่ได้ปูรายละเอียดตัวละครไว้ คนที่ไม่เคยดูมาก่อนต้องมานั่งสงสัยตัวละครไปมา หนังมี Climax น้ำดีแต่ดันขาดช่วงสรุปแก่ตัวเรื่อง หนังเลยยังดูไม่สมบูรณ์เสียเท่าไหร่ (แต่เข้าใจแหละ เพราะถ้าทำตามมังงะ เรื่องก็จะยาวเกินพอดี เราว่าสิ่งที่หนังติดไปหน่อยคือยังยึดติดกับมังงะมากไป หนังเลยกระดิกลำบากไปพอสมควร(ซึ่งแน่นอนว่ามันเน้นที่ทันจิโร่ ตัวเองของเรื่อง) แต่สำหรับภาพยนตร์ มันสามารถเลือกตัวเอกได้ เราว่าถ้าหนังปูตัวละครเร็นโกคุอีกหน่อยนึง ตัวละครตัวนี้จะปังและอยู่ในหัวใจของคนดูมากกว่านี้อีก (ทั้งที่ของเดิมก็ปังอยู่แล้วนะ)
.
สรุป
ไปดูเถอะ หากคุณอยากดูอนิเมะคุณภาพๆสักเรื่องบนจอภาพยนตร์
แจกคะแนนรีวิว
9.5/10
logoline