logo-heading

หากคุณกำลังมองหาหนังใหม่เบาสมองแล้วละก็ วีคนี้เรื่องนี้น่าจะตอบโจทย์ได้ไม่ยาก Office Uprising คือหนังซอมบี้ที่มีความเกรียนๆยียวนกวนประสาทถูกเติมเต็มลงไป โดยที่หนังแฝงไปด้วยเนื้อหายุคสมัยใหม่ หยอกล้อกับชีวิตมนุษย์เงินเดือนแบบเรา จะเกิดอะไรขึ้นเมื่องานเลี้ยงออฟฟิตพนักงานดัดทะลึ่งไปดื่มเครื่องดื่มที่เปลี่ยนคนให้กลายเป็นซอมบี้ไล่ฆ่าคนในตึกกันอย่างบ้าคลั่ง ทำให้เราฮากันได้ เพราะมุกตลกไร้สาระ จัดมาเต็ม ถือว่าเป็นหนังสเกลเล็กที่่มาทำให้เราอมยิ้มได้ไม่มากไม่น้อยเกินไป

.
ข้อดี
ปกติแล้วหนังซอมบี้แทบทุกเรื่อง คนที่แปรเปลี่ยนเป็นฝูงผีดิบจะเป็นกลุ่มเคลื่อนที่รวดเร็วพูดไม่ได้ แต่เรื่องเปลี่ยนมุกและมุมมองใหม่ไปเลย บริษัทอาวุธดันทำการทดลองผิดพลาด นำเครื่องดื่มชูกำลังมาให้พนักงานดื่ม จนไร้สติไล่ฆ่าคนกันอย่างบ้าคลั่ง เพียงแต่ว่าคนที่ดื่มมันเข้าไป ยังคงพูดภาษามนุษย์ได้ปกติ แคระบบประสาทในร่างกายเปลี่ยนไปแล้ว จนไม่สามารถกลับมาใช้ชีวิตปกติเท่านั้น ถือเป็นมุมที่ดีพลิกโฉมการสร้างหนังไปเลย
.
หนังค่อยๆโยงใยเนื้อหาตัวละครหลักที่ไม่ได้อยู่งานเลี้ยงออฟฟิต กลับไปบ้านและมาทำงานโดยไม่รู้ตัวเลยว่าภัยร้ายกำลังจะมาเยือน เขาต้องใช้สกิลต๊องๆที่มีเอาตัวรอด จากความโกลาหล และทำให้พบเพื่อนร่วมงานอีก 2-3 คนที่ยังมีสติไม่พลาดพลั้งไปดื่มเครื่องดื่มที่เปลี่ยนคนเป็นซอมบี้ และต้องหาจังหวะเอาตัวรอดไปในทุกๆฉาก
.
หนังสะท้อนเรื่องราวมนุษย์ออฟฟิต ที่เราต้องเจอหัวหน้างานบ้าอำนาจทำงานน้อย พยายามตั้งตัวเป็นใหญ่ ใครเห็นต่างกำจัดทิ้งให้หมด โดยไร้ความเห็นอกเห็นใจ ไม่ทำกันอยู่ไม่รอด ไม่ต่างอะไรกับสังคมยุคปัจจุบันขี้อิจฉากันไปตาม เราจึงเห็นภาพการต่อสู้กันอย่างบ้าคลั่งฆ่ากันเองของซอมบี้เป็นๆ ที่มีมุกตลกเข้ามาตบกันอยู่เป็นระยะที่มอบอารมณ์ขันให้ผู้ชมได้
.
ข้อเสีย
เสียดายตรงที่ว่าไอเดียหนังดีๆมาก แต่หนังดำเนินเรื่องรวดเร็วฉับไหวไปหน่อย
.
สรุป
ผลงานซอมบี้สุดกาวที่หยอกล้อสังคมการทำงานได้อย่างเจ็บแสบและขำขัน บ้าบอกันให้ถึงขีดสุดไปเลย ใครอยากหาหนังย่อยงานเรื่องนี้เหมาะสมในสัปดาห์นี้
 
แจกคะแนนรีวิว 7/10
logoline