logo-heading

แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นสโมสรที่มีข่าวพัวพันกับนักเตะมากหน้าหลายตาตลอดช่วงที่ผ่านมา และวันนี้ทาง 'ขอบสนาม' ได้ทำการรวบรวมเหล่าบรรดานักเตะเด่นๆ ดังๆ ที่มีข่าวเชื่อมโยงตลอดตลาดซื้อขายเดือนมกราคมนี้

เอดินสัน คาวานี่ - ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ cavani การขาด มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่เจอโรคเดี้ยงเล่นงาน มันส่งผลชัดเจนมากๆ กับการผลิตสกอร์ของ แมนฯ ยูไนเต็ด แถมยังพาผลงานของทีมดิ่งเหวลงไปด้วย มันก็เลยทำให้ โอเล กุนนาร์ โซลชา จำเป็นต้องหากองหน้าตัวใหม่เข้าเสริมทัพในช่วงตลาดซื้อขายเดือนมกราคมนี้ และตัวเด่นๆ ที่มีข่าวด้วยก็คือ เอดินสัน คาวานี่ หลัง เมื่อทางบอร์ดของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ออกมาเผยเองว่าตัวนักเตะอยากย้ายออกจากทีม เพราะสถานะของเขาได้กลายเป็นตัวสำรองไปแล้ว แถมอายุก็มากขึ้นด้วย แต่มันมีความเป็นไปได้ว่า คาวานี่ น่าจะเลือกย้ายไป แอตฯ มาดริด มากกว่า แมนฯ ยูไนเต็ด เพราะรายงานล่าสุดคือเอเยนต์ของนักเตะได้เดินทางไปถึงกรุงมาดริดแล้ว

บรูโน่ แฟร์นานเดส - สปอร์ติ้ง ลิสบอน

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ bruno fernandes ปิดฉากมหากาพย์อันยาวนานสักทีสำหรับดีลของ บรูโน่ แฟร์นานเดส เพราะพี่แกมีข่าวพัวพันกับ แมนฯ ยูไนเต็ด มาตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ที่แล้ว และตลอดช่วงที่ผ่านมาก็ไม่ได้มี 'ปีศาจแดง' ทีมเดียวเท่านั้นที่อยากได้ไอ้หมอนี่ โดยการย้ายมาครั้งนี้มีค่าตัวอยู่ที่ 47 ล้านปอนด์ บวกออปชั่นต่างๆ ถ้าเล่นได้ดี และพาทีมไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้มันมีสิทธิ์ที่ดีลนี้จะมีค่าตัวพุ่งไปอยู่ที่ 68 ล้านปอนด์ จากนี้ไปก็ต้องมาดูกันว่า บรูโน่ แฟร์นานเดส จะช่วยแก้ปัญหาช่องโหว่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้หรือไม่ เพราะที่ผ่านมาสโมสรขาดแคลนตัวเดิมเกมและสร้างสรรค์เกม

คริสเตียน อีริคเซ่น - ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ eriksen inter เมื่อ คริสเตียน อีริคเซ่น ออกมาแง้มๆ เป็นนัยตั้งแต่ซีซั่นก่อนว่า 'ไม่ปิดโอกาสสำหรับความท้าทายครั้งใหม่' มันก็เลยเกิดคำถามที่ว่า 'พี่แกอยากย้ายทีมใช่ไหม ?' มันก็เลยมีข่าวว่า ซีเนดีน ซีดาน อยากได้ไปเสริมแกร่งที่ เรอัล มาดริด เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่สุดท้ายมันก็ไม่เกิดขึ้น ตัดภาพมาที่ช่วงเดือนมกราคมในช่วงที่ แมนฯ ยูไนเต็ด 50-50 ว่าจะได้หรือไม่ได้ตัว บรูโน่ แฟร์นานเดส ก็มีข่าวว่าดอดเข้ามาแจมโต๊ะล่าตัว อีริคเซ่น ด้วยเช่นกัน แต่กระแสส่วนใหญ่มันจะหนักไปทาง อินเตอร์ มิลาน มากกว่า และสุดท้ายดีลนี้มันก็เกิดขึ้นจริง

เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ - เร้ดบูลส์ ซัลซ์บวร์ก

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ haaland dortmund เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ กองหน้าวัย 19 ปีแจ้งสุดแบบสุดโต่งในซีซั่นนี้เมื่อได้สร้างโปรไฟล์อันยอดเยี่ยมไว้ที่ เร้ดบูลส์ ซัลซ์บวร์ก ด้วยการซัดไป 28 ประตูจาก 22 เกมช่วงเลกแรกของฤดูกาลซึ่งนั่นทำให้ชื่อของไอ้หมอนี่ปรากฏอยู่ในตลาดซื้อขายช่วงเดือนมกราคมนี้ และหารู้ไหมว่ามีสโมสรมากกว่า 60 ทีมที่อยากได้ตัว ฮาแลนด์ ไปล่าสกอร์ สำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด นับเป็นตัวเต็งจ๋าๆ ว่าจะได้ตัว ฮาแลนด์ มาตลอด เพราะมีข่าวบนหน้าสื่อทุกวัน แถมตัวของนักเตะเองก็เป็นคนนอร์เวย์เหมือนกับ โอเล กุนนาร์ โซลชา ด้วย แต่ท้ายที่สุดคนทั้งโลกก็ต้องเจอกับคำว่า 'เซอร์ไพรส์' เพราะตัวของ ฮาแลนด์ ตัดสินใจย้ายไปค้าแข้งให้ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และก็ยังรักษาฟอร์มเก่งได้ต่อเนื่อง โดยใช้เวลาแค่ 59 นาทีกับการซัดไป 5 ประตู

อิวาน ราคิติช - บาร์เซโลน่า

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ rakitic อิวาน ราคิติช นับเป็นวัตถุดิบชั้นดีเลยในตลาดซื้อขายเดือนมกราคมนี้ เพราะในฤดูกาลนี้พี่แกมีสถานะเป็นแค่อะไหล่สำรองเท่านั้นที่ บาร์เซโลน่า และตัวนักเตะก็แสดงท่าทีว่าอยากจะย้ายออกจากรั้ว คัมป์ นู ด้วย เพื่อไปหาทีมใหม่ที่พร้อมให้โอกาสลงเล่นแบบต่อเนื่องซึ่ง แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นทีมที่มีข่าวด้วย แต่ที่เซอร์ไพรส์คือจนถึงตอนนี้ที่เป็นช่วงโค้งสุดท้ายของตลาดนักเตะแต่ข่าวการย้ายทีมกลับเงียบไปเสียอย่างงั้น

เจมส์ แมดดิสัน - เจมส์ แมดดิสัน

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ james maddison นอกจาก บรูโน่ แฟร์นานเดส แล้ว เจมส์ แมดดิสัน เป็นอีกหนึ่งกองกลางที่ แมนฯ ยูไนเต็ด แอบให้ความสนใจตลอดช่วงที่ผ่านมา หลังจากฉายแววได้ดีกับทาง เลสเตอร์ ซิตี้ และในช่วงตลาดซื้อขายเดือนมกราคมนี้ก็เหมือนมีแผนว่าจะกระชากตัวมาร่วมก๊วนให้ได้ แต่ด้วยฟอร์มของ 'จิ้งจอกสยาม' ที่กำลังไปได้สวยในปีนี้และมีลุ้นพื้นที่ Top 4 ตีตั๋วไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้า แต่ดูทรงยังไงก็แห้ว เพราะ แบรนแดน ร็อดเจอร์ส ยืนยันเสียงแข็งเลยว่าจะไม่ปล่อยใครออกจากทีมในตอนนี้ และตัวของนักเตะเองก็ดูไม่มีความต้องการอยากย้ายไปไหนด้วย

คาลิดู คูลิบาลี่ - นาโปลี

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ coulibaly napoli ท่ามกลางปัญหาที่เกิดขึ้นมากมายในรั้วสโมสร นาโปลี ทั้งเรื่องการเงินและปัญหาความสัมพันธ์กับทางประธานสโมสร ออเรลิโอ เด ลอเรนติส ทำให้นักเตะหลายๆ คนเริ่มอยากย้ายออกจากทีมซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ คาลิดู คูลิบาลี่ นี่คือคนที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในกองหลังที่ดีที่สุดในโลก และ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็อยากได้ตัวมานานแล้ว แต่ตอนนี้ก็มี ปารีส แซงต์-แชร์กแมง อีกทีมที่อยากได้ตัวไปเฝ้าหลังบ้านเช่นกัน

จาดอน ซานโช่ - โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ jadon sancho นับเป็นดาวรุ่งที่น่าจับตามองที่สุดในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาสำหรับ จาดอน ซานโช่ โดยสิ่งที่โดดเด่นสุดๆ ของเด็กวัย 19 คนนี้ก็คือการสร้างสรรค์เกมที่ยอดเยี่ยม มีสถิติการทำแอสซิสต์มากมายและต่อเนื่องมาจนถึงตอนนี้ นอกจากนี้ยังมีสถิติการทำประตูที่ดีพอๆ กันอีกด้วย มันก็เลยทำให้หลายๆ ทีมอยากกระชากตัวกลับมาค้าแข้งในบ้านเกิดที่ อังกฤษ อีกครั้งซึ่งหนึ่งในนั้นคือ แมนฯ ยูไนเต็ด รวมไปถึง แมนฯ ซิตี้ และ เชลซี ด้วย แต่ดูแล้วการย้ายทีมคงเกิดขึ้นได้ยาก เพราะดูทรงตัว ชานโช่ เองก็ยังมีความสุขดีกับการค้าแข้งกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

แจ็ค กรีลิช - แอสตัน วิลล่า

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ jack grealish แมนฯ ยูไนเต็ด จับตาดูฝีเท้า แจ็ค กรีลิช มานานหลายปีแล้วตั้งแต่ยุคของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ไล่มาจนถึงยุคของ โอเล กุนนาร์ โซลชา เพราะเป็นตำแหน่งที่กำลังตามหานั่นคือมิดฟิลด์ตัวรุกในแบบฉบับที่เดินเกมทะลุทะลวงได้ดี และก็มีเซนต์การผ่านบอลที่ดีเยี่ยมซึ่งเหล่าบรรดานักเตะเก่าของ 'ปีศาจแดง' หลายคนต่างก็เห็นด้วยและเชียร์ให้สโมสรเดินเรื่องซื้อตัวมาเสริมแกร่งให้ได้ แต่ตอนนี้พวกเขาได้ตัว บรูโน่ แฟร์นานเดส มาร่วมทีมแล้วดังนั้นการเดินเรื่องคว้าตัวกัปตันทีมของ แอสตัน วิลล่า คงไม่จำเป็นอีกต่อไป

ท็อดด์ แคนท์เวลล์ - นอริช ซิตี้

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ todd cantwell นอริช ซิตี้ ถึงแม้จะมีฟอร์มการเล่นที่ไม่ดีเลยในฤดูกาลนี้ แต่หนึ่งในนักเตะที่ฉายแววได้ดีก็คือมิดฟิลด์ชาวอังกฤษที่มีชื่อว่า ท็อดด์ แคนท์เวลล์ แถมมีสถิติการยิงประตูที่ดีด้วย และในช่วงที่ ปอล ป็อกบา และ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ เจอปัญหาโรคเดี้ยงเล่นงานมันก็เลยมีข่าวว่า โอเล กุนนาร์ โซลชา อยากได้ตัวไปเสริมทัพ แต่ในขณะเดียวกันนั้นก็มี แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ด้วยที่สนใจ
logoline