logo-heading

ถ้าไปย้อนดูประวัติการย้ายทีมในวันสุดท้ายของตลาดซื้อขายนักเตะเดือนมกราคมตัวเด่นๆ ก็มีมากมายหลายคน ถ้าเกิดใครอยากทราบว่าในอดีตมีเคสอะไรบ้าง ? วันนี้ 'ขอบสนาม' รวบรวมมาให้แล้ว

หลุยส์ ซัวเรซ - ลิเวอร์พูล

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ luis suarez liverpool" นับเป็นหนึ่งในกุญแจสำคัญที่พา ลิเวอร์พูล มีสิทธิ์ลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก สมัยแรกในรอบ 20 กว่าปี เพราะการได้ตัว หลุยส์ ซัวเรซ มาจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ในวันที่ 31 มกราคม ปี 2011 มันนับว่าคุ้มค่ามากๆ กับค่าตัวแค่ 22.8 ล้านปอนด์ เพราะสิ่งที่พี่แกได้ตอบแทนให้ทัพ 'หงส์แดง' มันเป็นการซัดประตูไปมากถึง 82 ประตูจากการลงเล่น 133 เกม แต่น่าเสียดายที่ ซัวเรซ อยู่กับ ลิเวอร์พูล ต่อไปไม่ได้จากคดีกัดอันลือลั่นจนโดนสื่อในอังกฤษโจมตีอย่างหนัก และต้องย้ายหนีออกไปในท้ายที่สุด

ยูรี ตีเลม็องส์ - เลสเตอร์ ซิตี้

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ yuri tielemon" ฉายแววได้ดีมากๆ กับ โมนาโก บนสังเวียน ลีก เอิง ฝรั่งเศส สำหรับ ยูรี ตีเลม็องส์ ในช่วงที่เขาอายุยังน้อยๆ ได้รับการจับตามองมากๆ ว่าเป็นกองกลางที่มีความครบเครื่องมากๆ คนหนึ่ง ทั้งความแข็งแกร่ง การคุมจังหวะเกม รวมไปถึงการขับเคลื่อนเกมไปข้างหน้า การย้ายมา เลสเตอร์ ซิตี้ ในวันที่ 31 มกราคม 2019 มันดูค่อนข้างด่วนไปซักหน่อยเลยทำให้ค่าตัวพุ่งไปมากถึง 40 ล้านปอนด์ โดยตอนแรกย้ายมาแบบยืมตัวก่อนจะย้ายมาถาวรในช่วงซัมเมอร์ พอย้ายมาก็เล่นดีตามมาตรฐานเลย แต่เสียตรงที่เจอปัญหาอาการบาดเจ็บเล่นงานบ่อยไปหน่อย

แอนดี้ คาร์โรลล์ - ลิเวอร์พูล

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ andy carrroll liverpool" แอนดี้ คาร์โรลล์ ย้ายมาพร้อมๆ กับ หลุยส์ ซัวเนซ ในปี 2011 แต่มีค่าตัวที่พุ่งสูงมากๆ ถึง 35 ล้านปอนด์นับเป็นสถิติที่แพงหูฉี่เลย ณ ตอนนั้นถ้านับในระดับสโมสร เพราะตอนนั้นสโมสรกำลังตามหาตัวแทนของ เฟร์นานโด ตอร์เรส แต่ แอนดี้ คาร์โรลล์ กลับประสบปัญหาทั้งด้านความฟิตและเรื่องฟอร์มการเล่น เพราะตลอดระยะเวลา 3 ปีในรั้ว แอนฟิลด์ พี่แกยิงไปแค่ 11 ประตูเท่านั้นจากการลงเล่น 58 เกมจึงโดนวิพากษ์วิจารณ์หนักมาก ก่อนจะย้ายไป เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในเวลาต่อมา

ปิแอร์ เอเมอริค-โอบาเมอยอง - อาร์เซน่อล

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ aubameyang arsenal" หลังจากหมดยุคของ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ อาร์เซน่อล แทบจะหากองหน้าที่มีสถิติการระเบิดจตาข่ายดีๆ ไม่ได้เลย จนกระทั่ง 31 มกราคม 2018 พวกเขาสามารถไปกระชากตัว ปิแอร์ เอเมอริค-โอบาเมอยอง มาจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ด้วยค่าตัว 56 ล้านปอนด์ ซึ่งมีสถิติการพังประตูที่ดีมากๆ หลังซัดไป 141 ประตูจาก 213 เกม ส่วนผลงานครึ่งปีแรกกับ อาร์เซน่อล ก็เล่นซัดได้แบบต่อเนื่อง โดยทำไป 10 ประตูจาก 14 เกม จนถึงปัจจุบัน โอบาเมอยองกดไปแล้ว 57 ประตูจาก 91 เกมนับเป็นดาวยิงสูงสุดของทีมหากนับในช่วงเวลาเดียวกัน

เฟร์นานโด ตอร์เรส - เชลซี

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ torres chelsea" สร้างชื่อมากับ ลิเวอร์พูล แบบสุดโต่งจนแจ้งเกิดว่าเป็นหนึ่งในยอดดาวยิงที่ดีที่สุดในโลก กับผลงาน 81 ประตูจาก 142 เกม ก่อนจะย้ายมาค้าแข้งต่อกับ เชลซี ซึ่งเป็นคู่แข่งล่าแชมป์ ณ เวลานั้น ในปี 2011 ด้วยค่าตัวที่เป็นสถิติของเกาะอังกฤษที่ 50 ล้านปอนด์ อย่างไรก็ตามผลงานในรั้ว สแตมฟอร์ด บริดจ์ ของพี่แกดูไม่ค่อยปังเท่าไหร่ เพราะยิงไปแค่ 45 ประตูเองจาก 172 เกม แต่ก็มีประตูสำคัญๆ ให้จดจำนั่นคือเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ปี 2012 ที่ยิงใส่ บาร์เซโลน่า และนัดชิงฯ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ปี 2013

โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ - เชลซี

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ giroud chelsea" กองหน้าหน้าหล่อรูปงามได้โอกาสย้ายจาก อาร์เซน่อล มาค้าแข้งให้ทีมคู่อริร่วมเมืองอย่าง เชลซี เพราะตอนนั้น 'ปืนใหญ่' ตั้งใจแล้วว่าจะไปเอาตัว ปิแอร์ เอเมอริค-โอบาเมอยอง มาให้ได้ ผลงานครึ่งซีซั่นหลังกับ เชลซี ของ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ อาจจะไม่ได้ปังมากเท่าไหร่ เพราะยิงไปแค่ 5 ประตูจาก 13 เกม แต่ปีที่แล้วพีคมากๆ โดยเฉพาะในรายการ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก เพราะพี่แกเล่นระเบิดไปถึง 11 ประตูจาก 14 เกม พาทัพ 'สิงห์บลูส์' เป็นแชมป์รายการนี้ด้วย อย่างไรก็ตามในยุคของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ปีนี้กลับหมดอนาคตเพราะมีสถานะเป็นแค่ตัวสำรองของ แทมมี่ อบราฮัม แลั มิชี่ บัตชัวยี่

ดาวิด ลุยซ์ - เชลซี

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ luiz chelsea" ดาวิด ลุยซ์ ย้ายมาจาก เบนฟิก้า ในวันสุดท้ายของตลาดซื้อขาดเดือนมกราคมปี 2011 ด้วยค่าตัว 25 ล้านปอนด์ และก็มีบทบาทสำคัญกับทีมอย่างมาก ถึงแม้พี่แกจะหลุดตำแหน่งไปบ้าง แต่สถิติการบุกทะลุทะลวงนับว่าได้ใจไม่ใช่น้อย แถมยังเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับได้ด้วย แต่เมื่อมาถึงยุคของ โชเซ่ มูรินโญ่ เจ้าตัวต้องย้ายออกไปในปี 2014 โดยไปอยู่กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ด้วยค่าตัวที่มากมายมหาศาลถึง 50 ล้านปอนด์

ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ - ลิเวอร์พูล

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ mascherano liverpool" ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ ย้ายจาก เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ไป ลิเวอร์พูล ช่วงเดือนมกราคมปี 2007 แต่จริงๆ ดีลของเขาอาจไม่เกิดขึ้นเพราะติดกฏของ 'ฟีฟ่า' ห้ามนักเตะย้ายไปเล่นเกิน 2 ทีมตั้งแต่วันที่ 1 กรกฏาคม ถึง 30 มิถุนายน (เล่นให้ โครินเธี่ยนส์ กับ เวสต์แฮมฯ) แต่ถึงกระนั้นทาง 'ฟีฟ่า' ได้อนุมัติให้พี่แกย้ายมาเล่นให้ ลิเวอร์พูล ได้ในวันที่ 31 มกราคม ปี 2007 และก็เป็นกำลังสำคัญของทีมนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

เอมเร่ ชาน - โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ can dortmund" เนื่องด้วยผู้เล่นกองกลางของ ยูเวนตุส ที่แน่นเกินไปทำให้ เอมเร่ ชาน ไม่ค่อยได้โอกาสแสดงฝีเท้าเท่าไหร่บนสังเวียนฟลอร์หญ้า ล่าสุดเจ้าตัวได้โอกาสกลับไปค้าแข้งในบ้านเกิดที่ เยอรมัน อีกครั้งกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ โดยเป็นการย้ายแบบยืมตัวพ่วงออปชั่นซื้อขาด หลังจากก่อนหน้านี้เคยค้าแข้งอยู่กับ บาเยิร์น มิวนิค และ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น มาก่อน ส่วนจะได้โอกาสลงเล่นไหมต้องลุ้นกัน เพราะ 'เสือเหลือง' กองกลางก็แน่นเช่นกัน

ยานนิค การ์ราสโก้ - แอตฯ มาดริด

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ carasco at madrid" สร้างชื่อมากับ โมนาโก แต่ได้โอกาสมาสัมผัสกับความท้าทายจริงๆ ก็คือตอนย้ายมาค้าแข้งกับ แอตฯ มาดริด และก็มีบทบาทสำคัญกับทีมด้วย โดยปีที่พีคที่สุดน่าจะเป็นซีซั่น 2016-17 ที่กดไปถึง 14 ประตูจาก 53 เกม ก่อนจะตัดสินใจไปหาความท้าทายครั้งใหม่กับ ต้าเหลียน อี้ฟาง ในประเทศจีนเมื่อปี 2018 แต่ล่าสุดไม่รู้ว่าพี่แกหนีไวรัสโคโรน่าหรือเปล่า เพราะได้ตอบตกลงย้ายกลับมาบ้านหลังเก่าอีกครั้งกับ 'ตราหมี' ซึ่งเป็นสัญญายืมตัวจนจบฤดูกาลนี้
logoline