logo-heading

สโมสร สุโขทัย เอฟซี ทีมดังจากไทยลีกจัดงานเปิดตัวทีมและนักเตะเพื่อสู้ศึกไทยลีก 2020 โดยมี ดร.อนงค์วรรณ เทพสุทิน ประธานสโมสร พร้อมด้วยนายเขตพงศ์ กุลนาถศิริ ผู้จัดการทีม และ โค้ชอั๋น-สุรพงษ์ คงเทพ เฮดโค้ชของทีมร่วมแถลงข่าว

โดย ดร.อนงค์วรรณ กล่าวว่าการปรับเปลี่ยนหลายๆ อย่างที่เกิดขึ้นมั่นใจว่าปีนี้ จะพัฒนาฝีมือและก้าวไปข้างหน้ามั่นคง ไม่ต้องใจหายใจคว่ำเหมือนที่ผ่านมา  สำหรับเป้าหมายแน่นอนว่า หลายทีมอยากติดท็อปเท็น ท็อปไฟว์ หรือท็อปทรี ซึ่งทีมสุโขทัยเอฟซีต้องการรั้งอันดับเหล่านั้นให้ได้เช่นกัน แต่ทีมสุโขทัยเอฟซีเป็นจังหวัดเล็ก ไม่มีงบประมาณมากมายเมื่อเทียบกับจังหวัดใหญ่ๆ ที่ทำทีมบอล แต่ที่ผ่านมาแฟนบอลสุโขทัยและจังหวัดใกล้เคียงไม่เคยทิ้งพวกเรา ยังตามเชียร์และส่งกำลังใจแบบไม่ยอมทิ้งไปไหน แม้ว่าจะลุ้นแบบใจหายใจคว่ำว่าทีมจะยืนอยู่บนลีกสูงสุดได้หรือไม่  ดังนั้นการมุ่งมั่นตั้งใจของทีมกับเป้าหมายเพื่อตอบแทนแฟนบอลนั้นจะยังยึดมั่นในการทำทีมให้ดีที่สุดอย่างเต็มที่ดร.อนงค์วรรณกล่าว

ประธานสโมสรสุโขทัย เอฟซี ยังกล่าวขอบคุณแฟนบอลที่ส่งกำลังใจและสนับสนุนทีม ซึ่งการส่งเสียงเชียร์ที่เกิดขึ้นในสนามนั้น ทำให้นักเตะของทีมฮึกเหิม และมีกำลังใจสู้จนวินาทีสุดท้าย ดังนั้นในฤดูกาล 2020 นั้นขอให้แฟนบอลเข้ามาชมและเชียร์เกมในสนามให้มากๆเพื่อมาชมผลงานและพัฒนการของทีมที่พวกเราตั้งใจทำทีมเพื่อคนในจังหวัดด้วยใจรักและความมุ่งมั่นแม้จะไม่ใช่เรื่องง่ายนอกจากนั้นขอขอบคุณผู้สนับสนุนทีมทุกรายการ

ด้านเขตพงศ์ กุลนาถศิริ ผู้จัดการสโมสรสุโขทัย เอฟซีกล่าวว่า การเสริมทัพปีนี้ เริ่มจากการเปลี่ยนหัวเรือใหญ่ ได้ โค้ชอั๋น ซึ่งเป็นโค้ชที่ทีมบริหารของทีมตามจีบมานานถึง 2 ปี เพราะชื่นชอบในสไตล์การทำงานที่ชัดเจน เด็ดเดี่ยว จึงมั่นใจว่าโค้ชอั๋นจะพาทีมให้ประสบความสำเร็จได้ ส่วนการซื้อ-ขายนักเตะนั้น ตนตอบได้ว่าจนกว่าจะมีการปิดตลาดซื้อ-ขายนักเตะทีมจะยังเฟ้นหานักเตะที่มีศักยภาพเข้ามาเสริมทัพอีกแน่นอนส่วนการปรับเปลี่ยนนักเตะจากฤดูกาลที่ผ่านมาไปมากพอสมควรเพราะต้องการเลือกสรรให้ได้นักเตะที่เข้ากับระบบใหม่ของทีมมากที่สุด

นักเตะของสุโขทัย เอฟซีตอนนี้ ถือเป็นยอดฝีมือ และด้วยระยะเวลาเตรียมตัวของทีมที่ค่อนข้างเร็ว คือ ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2562 และเตรียมทีมอย่างหนักกว่าเดิม ทำให้ทีมมีความพร้อมมากที่สุด จึงฝากไปยังแฟนบอลด้วยว่าเมื่อถึงนัดเปิดฤดูกาลทีมจะระเบิดฟอร์มให้แฟนบอลประทับใจแน่นอน ส่วนความคาดหวังของทีมในปีนี้ ที่ได้รับการฝากฝังมาจากผู้บริหารของบริษัทไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ที่อยากให้สุโขทัย เอฟซี เข้าร่วมชิงแชมป์บอลถ้วยรายการช้าง เอฟเอคัพ ปี2020 นั้นเป็นโจทย์ที่ผมต้องการทำให้ได้ และเมื่อทำอันดับของทีมสุโขทัยในลีกอาชีพที่อยู่ในระดับอุ่นใจแล้ว เราจะมุ่งไปที่บอลถ้วยให้เต็มที่ และต้องการผ่านเข้าสู่รอบลึกที่สุด จนถึงรอบชิงแชมป์ผู้จัดการทีมสโมสรสุโขทัยเอฟซีกล่าว

ทางด้าน โค้ชอั๋น กล่าวด้วยว่าสไตล์การทำทีมของตนจะยึดปรัชญาการเล่นทั้งรุก และรับที่รวดเร็ว และเน้นแทคติก ซึ่งที่ผ่านมาเราทำงานกันอย่างหนัก เพื่อให้ทีมประสบความสำเร็จให้ได้ โดยส่วนตัวตนตั้งเป้าให้ทีมมีอันดับที่กลางตาราง ส่วนผลเกมอุ่นเครื่องที่ผ่านมา ที่ถูกวิจารณ์ว่าไม่ดีเท่าที่ควร ข้อเท็จจริงเป็นสิ่งที่ตนต้องการเรียนรู้จากข้อผิดพลาด และเมื่อยิ่งได้เห็นข้อผิดพลาดทำให้สามารถปรับสภาพ ปรับความพร้อมให้สมบูรณ์มากที่สุดในช่วงฤดูกาล กับศักยภาพของทีมตนประเมินว่าพร้อม 80% และจากวันนี้จนถึงวันเปิดฤดูกาล ศักยภาพของนักเตะจะเต็มร้อยและสมบูรณ์แบบมากที่สุด ส่วนผลงานบอลถ้วยนั้นเป็นสิ่งที่ตนคาดหวังว่าต้องประสบความสำเร็จเช่นกัน.

logoline