logo-heading

สิงห์เจ้าท่า คือทีมในกลุ่มลุ้นแชมป์ที่มีการเสริมทัพเยอะที่สุดและฮือฮาที่สุด จริงๆ ก็ไม่เฉพาะกลุ่มลุ้นแชมป์เท่านั้น เรียกได้ว่าเป็นทีมที่เสริมทัพเยอะสุดในปีนี้ก็ว่าได้ พร้อมกับความคาดหวังอันสูงลิ่ว แต่ไปๆ มาๆ ก็เป็นทีมที่น่าเป็นห่วงที่สุดเช่นกัน

หลังจากที่ได้เห็นฟอร์มการท่าเรือ เอฟซี ในช่วงปรีซีซั่นที่ผ่านมา ซึ่งเกมล่าสุดก็คือฟุตบอลออมสิน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์ คัพ 2020 ที่แพ้ให้กับสิงห์ เชียงราย ไป 2-0 เมื่อวานนี้ (2 ก.พ.63) ได้แค่รองแชมป์ก่อนเปิดฤดูกาล ผมดูท่าเรือ ช่วงอุ่นก่อนเปิดซีซั่นมาหลายเกม เริ่มตั้งแต่รอบคัดเลือก ACL, ลีโอ ปรีซีซั่น และล่าสุดก็บอลออมสิน ซึ่งสิ่งที่เห็นและก็ได้เขียนมาก่อนหน้านี้ก็คือ การท่าเรือ 2020 มันยังดีไม่เท่า การท่าเรือ 2019 ทั้งๆ ที่ ถ้าดูจากขุมกำลัง ศักยภาพนักเตะ มันดีกว่าปีที่แล้วตั้งเยอะ โค้ชก็คนเดิม แต่ทำไมมันยังไม่ลงตัว ทีมการท่าเรือ มีการเสริมทัพเยอะมาก เกือบๆ 10 คน และแต่ละตัวก็คือชนิดที่เป็นตัวจริงทีมอื่นได้สบายๆ เอาแค่ได้ เฮแบร์ตี้ กับ อดิศักดิ์ ไกรษร มา แค่สองคนนี้ก็ดูดีมีระดับแล้ว แต่ไปๆ มาๆ ฟอร์มมันยังไม่เปรี้ยงอย่างที่คิด ปีที่แล้วผมดูท่าเรือเกือบทุกแมตช์ โดยเฉพาะตั้งแต่โค้ชโชค เข้ามาคุมทัพ ซึ่งทีมเล่นกันได้ดีมาก ไหลลื่น เกมรุกอันตราย โจซิมาร์ ที่ฟอร์มบู่ก็มาเปรี้ยงตอนโค้ชโชคมาคุม และทีมมันก็ดูลงตัวมากๆ เมื่อเห็นการเสริมทัพช่วงปรีซีซั่น ก็เซอร์ไพรส์ มีแต่คนร้องแม่เจ้าโว้ยยยย!!! ทุกคนยกให้สิงห์เจ้าท่าเป็นทีมเต็งที่จะทำผลงานได้ดี และมีเซอร์ไพรส์ในการลุ้นแชมป์ลีก การท่าเรือ เอฟซี 2020 ฟอร์มแบบนี้ อาการน่าเป็นห่วง!! แต่มาถึงตรงนี้ ผมคิดว่ามันน่าจะยังไม่ใช่ ตอนนี้ทีมเจ้าท่า มีปัญหากับเรื่องการจัดทัพ เนื่องจากมีการเสริมทีมมาเยอะ ลงได้แค่ 11 คน และมีตัวที่ยังเล่นไม่ดี แต่ด้วยค่าเหนื่อยก็ต้องลงตัวจริง ซึ่งมันทำให้ความลงตัวยังไม่เกิดขึ้น ทีมเวิร์คจากในฤดูกาลที่แล้วหายไปไหนหมดไม่รู้ ที่ผ่านมาการจะได้ประตูต้องพึ่งความสามารถเฉพาะตัวของนักเตะ ซึ่งคนที่เป็นตัวความหวังของทีมในฤดูกาลนี้ก็ยังโชว์ฟอร์มไม่ออก ขณะที่นักเตะอย่าง เซร์คิโอ ซัวเรซ ที่เป็นตัวหลักในการถล่มประตูของท่าเรือ มาปีนี้ฟอร์มก็ตกลงไปเยอะมาก ไม่รู้ว่าด้วยฝีเท้าของเจ้าตัว หรือระบบการเล่นมันไม่เอื้อ ที่บอกว่า "น่าเป็นห่วง" ก็คือตรงนี้แหละ เมื่อไหร่สิงห์เจ้าท่า จะจูนกันติดสักที ฟุตบอลลีกจะเปิดฤดูกาลอยู่แล้วอีกสัปดาห์นิดๆ ซึ่งเดี๋ยวเราจะได้ดูฟอร์มของท่าเรือกันเต็มๆ อีกครั้งในนัดชิงลีโอ ปรีซีซั่น ซึ่งจะเจอกับเมืองทอง ก็ไม่รู้ว่าทีมจะดีขึ้นหรือไม่ เช่นเดียวกับเมืองทอง ตอนนี้ก็กำลังปรับจูนทีมเช่นกัน การท่าเรือ เอฟซี 2020 ฟอร์มแบบนี้ อาการน่าเป็นห่วง!! อีกหนึ่งเรื่องที่น่าเป็นห่วงก็คือเก้าอี้กุนซือของโค้ชโชค ที่ผมว่ามันเริ่มจะสั่นคลอนแล้ว เพราะยังไม่มีแมตช์ไหนที่เล่นได้ประทับใจแฟนบอลเลยตั้งแต่เตรียมทีมช่วงปรีซีซั่นมา ซึ่งโอกาสของโค้ชโชค คงอยู่ที่ช่วงออกสตาร์ทต้นฤดูกาล ผมให้เวลา 3 แมตช์ ถ้ามีการแพ้คู่แข่งเกิน 2 นัด ผมคิดว่าโอกาสที่จะปิ๋วสูงมาก และต่อให้ไม่แพ้ แต่สมมติทำได้แค่เสมอ 3 นัดรวด ก็มีโอกาสไปเช่นกัน ดังนั้นจะให้ปลอดภัยต้องชนะสัก 2 แมตช์ หรือชนะ 1 เสมอ 1 ก็ยังดี ที่จะช่วยรักษาเก้าอี้ไว้ได้อย่างน้อยก็ยืดเป็น 5 เกม ซึ่งถ้าประเทศไทยมีการจัดอันดับกุนซือไทยลีกที่จะตกงานคนแรก ผมว่าตอนนี้ก็ต้องยกให้โค้ชโชค แต่นั่นแหละ ประเทศไทยเราไม่ทำแบบนี้กัน เพราะมันเหมือนเป็นการไม่ให้เกียรติ หรืออะไรก็ตามแต่ ซึ่งต่างประเทศมันเป็นเรื่องปกติ ก็ว่ากันไป อย่างไรก็ตาม ผมยังเอาใจช่วยทีมสิงห์เจ้าท่า ให้สามารถปรับจูนทีมกันให้เร็วที่สุด เพื่อผลงานและความคาดหวังในฤดูกาลนี้จะได้ประสบความสำเร็จ

ช่วงก่อนเปิดฤดูกาลต้องบอกว่าท่านประธานคนสวยอย่างมาดามแป้ง ก็ทุ่มไปเยอะ ทั้งทำสนาม ทั้งเสริมทัพ ดังนั้นถ้าผลงานมันไม่เป็นดั่งหวัง ก็น่าเสียดายยยยยย!!

logoline