logo-heading

เป็นกระแสได้ดีเหลือเกินครับ เมื่อสื่อจอมเต้าข่าวจากเกาะอังกฤษ อย่าง "เดอะ ซัน" ปั่นว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังพยายามคว้าตัว ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิงตัวเทพแห่งค่าย บาร์เซโลน่า ที่ส่อแววแตกหักกับสโมสร ด้วยเรื่องประเด็น เอริค อบิดัล ผู้อำนวยกีฬา ที่ไปแฉว่านักเตะดูจะเล่นไล่โค้ช สมัย เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ กุมบังเหียน

ขณะที่ "เดลี่ เมล์" สื่ออีกฉบับของแดน "ผู้ดี" ก็ไม่ยอมน้อยหน้า ระบุว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมมหาเศรษฐี ก็พร้อมจะทุ่มเงินมหาศาลเพื่อไปดึง ดาวเตะทีมชาติอาร์เจนติน่า มาเสริมทัพให้ได้ ถึงแม้ว่าความพยายามเคยกลายเป็นศูนย์มาแล้ว เมื่อครั้งหลายปีก่อนหน้านี้

เชื่อว่าแฟนบอลพอเห็นข่าวนี้ โดยเฉพาะ "เดอะ ซัน" คงต้องมีร้องอุทานกันในใจ และ แทบมองไม่เห็นความเป็นไปได้ แต่ทุกอย่างมักมีเหตุผลในตัวของมันอยู่เสมอ และ เรื่องราวเหล่านี้ ถูกหยิบยกขึ้นมา เป็นข้อลบล้างว่าอาจเห็น ลิโอเนล เมสซี่ บนเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ก็เป็นได้

  1. แตกคอกับบอร์ดบริหาร
อย่างที่เกริ่นเอาไว้ก่อนหน้านี้ว่า กลายเป็นเรื่องราวใหญ่โต เมื่อ อบิดัล ได้ไปให้สัมภาษณ์ว่ามีนักเตะหลายคนของ บาร์เซโลน่า ไม่แฮปปี้กับ บัลเบร์เด้ และ ไม่ทุ่มเทเต็มที่เท่าที่ควร ทำเอา เมสซี่ ตอกกลับแบบดุเดือดว่า ถ้าจะโทษนักเตะ ก็ควรเอ่ยชื่อไปเลย ไม่ใช่มาทิ้งขี้เอาไว้ และ ให้ทุกคนมีมลทินติดตัวแบบนี้ นั่นแหละครับ ด้วยปัญหาต่างๆที่ เมสซี่ เคยเจอมา ทั้งเรื่องของภาษี และ มามีปัญหากับรุ่นพี่ ที่เป็นบอร์ดบริหาร ทำให้สื่ออังกฤษ เชื่อว่าอาจจะเป็นชนวน ทำให้ดาวเตะทีมชาติอาร์เจนติน่า ตัดสินใจอำลาทัพ "เจ้าบุญทุ่ม" และ ย้ายมาค้าแข้งบนเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เพราะอาจจะรู้สึกเบื่อหน่ายกับเรื่องราวดราม่า
  1. สัญญาจะหมดลงซีซั่นหน้า
หลังจากที่สื่ออังกฤษ เล่นประเด็นว่า เมสซี่ อาจจะแตกคอกับบอร์ดบริหารแล้วนั้น เรื่องของสัญญาค้าแข้งคือเรื่องราวต่อมา ที่เอามาจี้จุดว่านักเตะรายนี้ อาจจะคิดย้ายออกจาก บาร์เซโลน่า เพราะสัญญาฉบับใหม่ ก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะลุล่วงสักที ฉะนั้น เมื่อไม่ยอมต่อสัญญา ทุกทีมที่พร้อมคว้าตัว เมสซี่ ย่อมมีกำลังจ่ายอยู่แล้ว โดย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เรื่องเงินไม่ใช่ปัญหา ขณะที่ "ปีศาจแดง" เห็นฟอร์มออกทะเลแบบนี้ แต่เรื่องการเงินบอกเลยว่าเป็นตัวท็อประดับโลก เรียกว่าพร้อมเปย์ ถ้า เมสซี่ มีใจ
  1. เมสซี่ สนิทสนมกับ เป๊ป และ บอร์ดบริหาร เรือใบสีฟ้า
การจะลืออะไรขึ้นมาสักอย่าง มันจะต้องมีที่มาที่ไป แน่นอนว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับ ลิโอเนล เมสซี่ มันมีโอกาสเป็นไปได้ จากเรื่องราวๆหลายทาง ทั้งเรื่องเงินที่พร้อมเปย์ไม่อั้น แต่ที่สำคัญกว่านั้นคือเรื่องของความสัมพันธ์ เนื่องจาก เมสซี่ ยังคงคิดถึงการทำงานร่วมกับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือใหญ่ "เรือใบสีฟ้า" เพราะ เป๊ป กับ เมสซี่ เคยสร้างความยิ่งใหญ่ร่วมกันมา สมัยอยู่กับ บาร์เซโลน่า โดยเฉพาะการกวาด 6 แชมป์ ภายในปี 2009 ยังคงถูกกล่าวขานมาถึงทุกวันนี้ ไม่เพียงเท่านั้น ดาวเตะ "เจ้าบุญทุ่ม" รายนี้ ยังคงมีความสนิทสนมกับ เฟร์ราน โซเรียโน่ กับ ซิกิ เบกิริสไตน์ 2 ผู้บริหารระดับสูงของ แมนฯ ซิตี้ อีกด้วย เท่ากับว่าเรื่องของเส้นสายไม่ต้องห่วง ถ้าเกิด เมสซี่ อยากอำลา บาร์ซ่า จริงๆ ยักษ์ใหญ่ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ พร้อมอ้าแขนรับอยู่แล้ว
  1. หาความท้าทายบั้นปลายอาชีพ
ด้วยความที่ เมสซี่ อยู่กับสโมสร บาร์เซโลน่า มาทั้งชีวิต ไม่ได้มีโอกาสไปค้าแข้งยังลีกอื่นๆ เหมือนที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวเตะทีมชาติโปรตุเกส ประสบความสำเร็จกับทั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เรอัล มาดริด และ ยูเวนตุส ทำให้สื่ออังกฤษ หยิบยกประเด็นขึ้นมาเป็นหัวเรื่องสำคัญ กับการที่ เมสซี่ น่าจะหาความท้าทายใหม่ๆ หลายๆครั้ง เมสซี่ รำลึกกับการได้ไปแขวนสตั๊ดกับ นีเวลส์ โอลด์ บอย อะคาเดมี่แรก ที่เขาหัดตั้งไข่กับวิชาลูกหนัง แต่กระนั้นด้วยฟอร์มของ เมสซี่ ที่ไม่ได้ตกลงไปตามอายุของเขาที่มากขึ้่น การไปเล่น พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คือความท้าทาย ที่แฟนบอลทั่วโลกอยากเห็น แต่ถ้ามันจะเกิดขึ้นจริง 3 ข้อที่กล่าวมาก่อนหน้านี้ ต้องเกิดขึ้นด้วย เพราะเรื่องเงินส่วนตัวไม่ใช่ประเด็นสำคัญอีกแล้ว ขึ้นอยู่กับความสบายใจของ เมสซี่ ล้วนๆ ว่าจะเลือกเส้นทางลูกหนังของตัวเองต่อไปอย่างไร
logoline