logo-heading

อนาคตของ แกเร็ธ เบล กำลังเป็นเครื่องหมายคำถามว่าพี่แกนั้นจะไปรอดได้ถึงเมื่อไหร่ ? เพราะที่ผ่านมามีเรื่องราวไม่ดีเกิดขึ้นมากมายไม่ว่าจะเป็นทั้งทำตัวเองและโดนกระทำ

ล่าสุดก็หนีกลับบ้านก่อนด้วยทั้งที่เกม โกปา เดล เรย์ นัดที่ เรอัล มาดริด เจอกับ เรอัล โซเซียดาด ยังไม่สิ้นเสียงนกหวีดเลย เมื่อเป็นแบบนี้แล้วสิ่งที่ 'ขอบสนาม' อยากนำเสนอในวันนี้ก็คือการรวบรวมสิ่งที่ 'ราชันชุดขาว' ต้องปวดกบาลกับ แกเร็ธ เบล

ไม่เอาเพื่อนเอาฝูง

สิ่งที่ทำให้ แกเร็ธ เบล ไม่เป็นที่รักของ เรอัล มาดริด ข้อนี้คือปัจจัยสำคัญเลยนั่นก็คือเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนร่วมทีม ว่ากันว่าสำหรับตัวพี่แกแล้ว ลูก้า โมดริช คือคนเดียวที่เขานับว่าเป็นเพื่อน เพราะเคยค้าแข้งด้วยกันมาก่อนที่ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ นอกนั้นไม่เอาใครเลย ไม่ว่าจะไปกินข้าวสังสรรค์กันในทีมแกก็ไม่ไป เอาแต่เก็บตัวอยู่คนเดียวไม่สุงสิงกับใคร ขนาดเพื่อนมาแสดงความยินดีที่ยิงประตูได้ก็เมินเฉยกลับไปซะงั้น จนทำให้ ติโบต์ กูร์กตัวส์ และ มาร์เซโล่ ถึงขั้นต้องมาเหน็บออกสื่อ 'มันยากที่จะพูดถึง แกเร็ธ เบล ด้วยคำแค่คำเดียว จริงอยู่ที่เขามีพรสวรรค์ที่สูง แต่บางครั้งมันก็ถูกกั้นไว้ด้วยเรื่องบางเรื่อง' กูร์กตัวส์ เคยกล่าวไว้ ขณะที่ มาร์เซโล่ เคยพูดว่า 'ผมนั่งติดกับ เบล ในห้องแต่งตัว แต่เขา ไม่พูดภาษาสเปนเลย เขาจะพูดแต่ภาษาอังกฤษเท่านั้น เรามักสื่อสารกันผ่านการแสดงท่าทาง และผมจะใช้ภาษาสเปนกับเขาแค่คำว่า 'สวัสดี' และ 'ไวน์ชั้นดี' เท่านั้น'

แฟนบอลก็ไม่เอา

นอกจากเรื่องมิตรสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมทีมจะไม่ดีแล้วนอกสนามกับแฟนบอล แกเร็ธ เบล ก็มีปฏิสัมพันธ์ที่ไม่ดีกับกลุ่มแฟนบอลด้วย ยกตัวอย่างในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาทาง เรอัล มาดริด ได้เดินทางมาซ้อมท่ามกลางการต้อนรับของกลุ่มสาวก 'มาดริดิสต้า' ในขณะที่เพื่อนคนอื่นเดินแจกยิ้มแจกลายเซ็นและถ่ายรูปกับแฟนบอล แต่สำหรับ เบล ได้แต่ทำหน้านิ่งๆ และเดินฝ่าวงไปโดยไม่สนใจอะไร ก็เลยทำให้แฟนบอลไม่พอใจและตะโกนโห่ใส่ช่วงฝึกซ้อมเล่นทำเอาบรรยากาศเสียไปหมด

ตีกอล์ฟ

ที่มาของชื่อ 'โปรเบล' เกิดขึ้นช่วงที่ เรอัล มาดริด มีคิวเดินทางไปร่วมรายการ ออดี้ คัพ ที่ เยอรมัน แต่ แกเร็ธ เบล ไม่มีส่วนร่วมกับทีมชุดนั้น ก่อนที่ต่อมาจะมีการเผยแพร่ภาพขณะที่เจ้าตัวไปตีกอล์ฟซึ่งเป็นกีฬาอีกหนึ่งประเภทที่ เบล โปรดปรานมากๆ และจากนั้นก็มีเสียงวิจารณ์ตามมว่า ขาดความเป็นมืออาชีพ และไม่ได้สนใจการฝึกซ้อมและสถานการณ์ของทีมเลยแม้แต่น้อย และจากนั้นจนถึงตอนนี้ก็มีภาพที่ เบล โผล่ที่สนามกอล์ฟอยู่บ่อยๆ ทั้งที่อยู่ในช่วงฤดูกาลปกติก็ตาม

เขม่น ซีดาน

จริงๆ แกเร็ธ เบล กับ ซีเนดีน ซีดาน ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ก็ตึงๆ มาตั้งแต่ตอน ซีดาน คุมทีมคำรบแรกแล้ว พอกลับมาครั้งนี้รอยร้าวของความสัมพันธ์มันก็เกิดเป็นแผลมากขึ้น ด้วยผลงานและทรงที่ย่ำแย่ของทีมทำให้ ซีดาน ตั้งใจจะผ่าตัดทีมครั้งใหญ่ และตัวของ แกเร็ธ เบล ก็มีชื่อเป็นเบอร์ต้นๆ ที่จะโดนเฉดหัวทิ้ง ถ้ายังจำกันได้ตอนนั้นมีข่าวว่าอาจโดนโละไปประเทศจีน เรื่องราวความบาดหมางระหว่าง ซีดาน กับ เบล ไม่ได้มีสตอรี่ให้ทุกคนได้เห็น แต่เชื่อว่าทุกคนสามารถสัมผัสถึงมันได้ โดยดูได้จากบทสัมภาษณ์ของ ซีดาน ที่เคยพูดเอาไว้ตอนช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาว่า "เบล ไม่ได้ลงเล่นในเกมอุ่นเครื่องเพราะเขากำลังจะย้ายทีม และเราก็หวังให้มันเกิดขึ้นโดยเร็วที่สุด และมันก็คงดีสำหรับทุกๆ ฝ่าย" ถ้าย้อนกลับไปก่อนหน้านั้น ซีดาน เองก็เคยพูดไว้อีกว่า ''ไม่มีใครเปลี่ยนสิ่งที่นักเตะเคยทำเพื่อสโมสร แต่เราต้องอยู่กับปัจจุบัน ช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมาผมตั้งเลือกใช้งานนักเตะคนอื่นๆ มากกว่า และถ้าเกิดมันเปลี่ยนตัวผู้เล่นได้ 4 คน ผมก็ไม่คิดจะส่ง เบล ลงสนามอยู่ดี" ก่อนที่จากนั้นจะเกิดสงครามขึ้นระหว่างเอเย่นต์ส่วนตัวของ เบล กับ ซีเนดีน ซีดาน ที่พูดจาแขวะกันไปๆ มาๆ

เจ็บก็บ่อย

ข้อนี้อาจไม่เกี่ยวกับข้องกับ วีรกรรม ถึงแม้ แกเร็ธ เบล จะมีนิสัยส่วนตัวในแบบที่ผองเพื่อนที่ เรอัล มาดริด ไม่ชอบสักเท่าไหร่ แต่ยามใดที่เขาได้ลงสนามก็มักทำผลงานได้ดีเสมอ เรื่องของการพังประตูอาจไม่ได้ถล่มทลายเหมือน คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แต่ก็นับว่าหวังผลได้ และก็มีการสร้างสรรค์เกมที่ดีมากมาย อย่างไรก็ตามอีกหนึ่งปัญหาที่ เรอัล มาดริด ต้องปวดกบาลกับ แกเร็ธ เบล ก็คือเรื่องของอาการบาดเจ็บ เพราะตลอด 7 ซีซั่นที่ผ่านมาก็มีอยู่หลายๆ ช่วงที่พี่แกเจ็บบ่อย เจ็บบ่อยขนาดไหนไม่รู้ แต่ที่รู้คือพี่แกได้รับบาดเจ็บจนได้รับฉายาว่า 'Mr.Glasses'

เกือบโดนแบนยาว

ย้อนกลับไปช่วงกุมภาพันธ์ปี 2019 แกเร็ธ เคยเกือบโดนแบนยาว 12 นัด เพราะแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมในเกม มาดริด ดาร์บี้ แมตช์ ที่ชนะ แอตฯ มาดริด 3-1 โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจาก เบล ยิงประตูที่ 3 ให้กับทีมซึ่งเป็นประตูที่ 100 พอดีของ เบล กับ 'ราชันชุดขาว' พี่แกได้แสดงท่าทางดีใจด้วยการยกแขนงอขึ้น และตีเข้ากับมืออีกข้างซึ่งการแสดงออกดังกล่าวนับเป็นพฤติกรรมที่ก้าวร้าวและหยาบคายมากๆ ใน สเปน จึงเกิดกระแสเรียกร้องให้มีการลงโทษแบน แกเร็ธ เบล ยาว 12 นัด

เวลส์ กอล์ฟ เรอัล มาดริด

แกเร็ธ เบล ได้สร้างเรื่องงามไส้เอาไว้จนโดนแฟนบอล เรอัล มาดริด ตามจิกตามด่าอีกแล้ว โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจบเกม ยูโร 2020 รอบคัดเลือก ที่ เวลส์ ชนะ ฮังการี่ 2-0 ช่วงเดือนพฤศจิกายน เบล ก็ฉลองเฮฮากับเพื่อนร่วมชาติตามปกติ แต่สิ่งที่ไปสะกิดต่อมโมโหแฟนๆ มาดริด จนหัวร้อนก็คือการที่พี่แกชูป้ายที่เขียนข้อความว่า 'เวลส์ กอล์ฟ เรอัล มาดริด' ซึ่งความหมายของมันก็คือการเรียงลำดับความสำคัญว่า เวลส์ คือสิ่งที่สำคัญที่สุด รองลงมาก็คือการตีกอล์ฟ และสุดท้ายก็คือ เรอัล มาดริด

หนีกลับบ้าน

มีกระแสให้วิพากษ์วิจารณ์อีกครั้งเรื่องความเป็นมืออาชีพสำหรับ แกเร็ธ เบล เพราะล่าสุดพี่แกโดนจับภาพได้ว่าขับรถหนีกลับบ้านก่อนในขณะที่ เรอัล มาดริด โดน เรอัล โซเซียดาด นำ 4-1 ในศึก โกปา เดล เรย์ ก่อนจะจบเกมที่สกอร์แพ้ 3-4 และนี่ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่พี่แกหนีกลับบ้านก่อน เพราะก่อนหน้านี้มันเคยเกิดขึ้นในเกมที่เจอกับ เรอัล โซเซียดาด ช่วงมกราคมปีที่แล้ว, เกมกับ เลกาเนส ช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ตลอดจนเกมกับ เอสปันญ่อล ในอีก 1 เดือนถัดมา
logoline