logo-heading

การที่ ลิเวอร์พูล นำห่างขนาดนี้ก็ทำให้การลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก หมดสนุกไปแล้ว เพราะคงไม่มีอะไรมาหยุดยั้งการรอคอย 30 ปี ของเหล่าสาวก "เดอะ คอป" ได้ ฉะนั้นความสนใจก็เอนเอียงไปหาเรื่องการคว้ารางวัลต่างๆ ใหญ่สุดก็คงเป็น ใครกันน้าที่จะคว้ารางวัลแข้งยอดเยี่ยม PFA ซึ่งเราก็มีการนำเสนอและวิเคราะห์ไปแล้ว

ทีนี้ก็มาถึงคราวรางวัล ดาวรุ่งยอดเยี่ยม PFA ประจำปีนี้กันบ้าง ซึ่งว่ากันตรงๆ มันก็ไม่น่าจะพลิกโผนะ แต่อะไรๆ มันก็เกิดขึ้นได้ เราไปดูกันหน่อยดีกว่าว่า 4 ผู้ที่น่าจะได้รางวัลนี้ไปครองมีใครและผลงานเป็นอย่างไรกันบ้าง

แทมมี่ อบราฮัม - เชลซี

วิเคราะห์! 4 ตัวเต็งซิวดาวรุ่งยอดเยี่ยม PFA
ช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว เชลซี โดนแบนในตลาดซื้อ-ขาย นักเตะ ทำให้ไม่สามารถดึงแข้งใหม่เข้ามาเสริมทัพได้ ฉะนั้นจึงจำเป็นต้องดันดาวรุ่งอย่าง แทมมี่ อบราฮัม ขึ้นมาเป็นกองหน้าตัวเป้าแทน อัลบาโร่ โมราต้า ที่ย้ายออกไป อีกอย่างหัวหอกรุ่นพี่อย่าง โอลิวิเยร์ ชิรูด์ กับ มิตชี่ บาตชัวยี่ ก็ผีเข้าผีออกเดี๋ยวดีเดี๋ยวร้ายด้วย
ด้วยเหตุนี้เองทำให้ ดาวยิงวัย 22 ปี ได้รับโอกาสลงเล่นอย่างสม่ำเสมอ และเจ้าตัวก็ตอบแทนความไว้ใจของ แฟรงค์ แลมพาร์ด ได้อย่างดีเยี่ยม กดไปแล้ว 13 ประตู จากการลงเล่นในลีก 24 นัด นำเป็นดาวซัลโวสูงสุดของทีมอยู่ในขณะนี้ เรียกได้ว่าตอนนี้กลายเป็นเพชรเม็ดงามที่ถูกค้นเจอ และกลายเป็นเดอะแบกของทีมแทน เอแด็น อาซาร์ ที่ย้ายไปอยู่กับ เรอัล มาดริด เรียบร้อยแล้ว

มาร์คัส แรชฟอร์ด - แมนฯ ยูไนเต็ด

วิเคราะห์! 4 ตัวเต็งซิวดาวรุ่งยอดเยี่ยม PFA
หลายคนอาจจะฉงนขึ้นมานิดๆ ว่า แรชฟอร์ด มันยังเป็นดาวรุ่งอยู่อีกหรอ? คำตอบคือใช่่ครับ ไอหนูนี่เพิ่งจะ 22 ขวบ แต่เพราะถูกดันขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่เร็ว แล้วก็เป็นตัวหลักของทีมมาหลายฤดูกาลแล้ว นั่นจึงอาจทำให้หลายคนเข้าใจผิดคิดว่าอายุเยอะ ซึ่งผมเองก็เป็นหนึ่งในนั้นแหละ แต่จริงๆ ก็อย่างที่บอกเพิ่งจะ 22 ปีเท่านั้น
การขาย โรเมลู ลูกากู ออกไปให้ อินเตอร์ มิลาน แล้วไม่ซื้อกองหน้าคนใหม่เข้ามา นั่นทำให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด ได้รับบทบาทให้เป็นหัวหอกตัวเป้ามากขึ้น สลับกับโยกไปเล่นด้านข้าง ซึ่งแม้ผลงานโดยรวมของทัพ "ปีศาจแดง" จะดูไม่ค่อยน่าพิศมัยเท่าไหร่ แต่ผลงานส่วนตัวของ หนูแรช จัดว่าดีงามพระราม 9 ซัดไปแล้ว 14 ประตู จาก 22 เกมในลีก แถมยังทำแอสซิสต์ให้เพื่อนได้อีกด้วย เสียดายที่ดันมาเจ็บหนักพักยาวทั้งๆ ที่ฟอร์มกำลังดีๆ นั่นจึงทำให้โอกาสได้รางวัลนี้ของเจ้าตัว น้อยลงไปเยอะเลยทีเดียว

เจมส์ แมดดิสัน - เลสเตอร์ ซิตี้

วิเคราะห์! 4 ตัวเต็งซิวดาวรุ่งยอดเยี่ยม PFA
ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการที่ เลสเตอร์ ซิตี้ ผลงานดีเด่ ถึงขนาดลุ้นท้อปโฟร์ในฤดูกาลนี้ได้ ส่วนนึงก็เป็นเพราะความเก่งกาจของ เจมส์ แมดดิสัน ที่เป็นเหมือนหัวใจและแรงขับเคลื่อนเกมในแดนกลาง ลูกบ้า ลูกบู๊ ลูกขยัน มีหมด จ่ายบอลดี ยิงไกลได้ เลี้้ยงบอลติดเท้า คือคุณสมบัติเด่นของเจ้าหนูวัย 23 ปี เล่นดีจนถูกเรียกไปเปิดซิงติดทีมชาติอังกฤษเรียบร้อยแล้ว
ยิ่งเมื่อมี ยูริ ตีเลม็องส์ กับ วิลเฟร็ด เอ็นดีดี้ คอยช่วยคุมแดนกลางอีกชั้น ก็ทำให้เจ้าตัวเล่นเกมรุกได้ถนัดขึ้น ซัดไปแล้ว 9 ประตู จาก 27 นัดในฤดูกาลนี้ ถือว่าเป็นสถิติที่ไม่ธรรมดา ในตำแหน่งกองกลางตัวรุก แถมยิงใส่ทีมใหญ่ๆ อย่าง อาร์เซน่อล, เชลซี และ สเปอร์ส ซะด้วย ไม่ธรรมดาไชยยามิตรชัย

เทรนด์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ - ลิเวอร์พูล

วิเคราะห์! 4 ตัวเต็งซิวดาวรุ่งยอดเยี่ยม PFA
คนนี้ต้องบอกว่านอนมาพะยะค่ะ แต่ก็นั่นแหละครับ ทุกสิ่งทุกอย่างเกิดขึ้นได้ในโลกฟุตบอล ไม่แน่ หนูเทรนต์ อาจจะไม่ได้รางวัลนี้ก็เป็นได้ แต่ก็ไม่มีบ่อนไหนที่ไม่ยกให้แบ็กขวาวัย 21 ปี เป็นเต็ง 1 นะ
จุดเด่นไม่ต้องพูดถึง การเติมเกมรุกที่สะเด็ดสะเด่า และการเปิดบอลแบบได้ลุ้นทุกลูก จัดไปแล้ว 10 แอสซิสต์ในฤดูกาลนี้ เป็นรองแค่ เควิน เดอ บรอยน์ ที่ทำไป 15 แอสซิสต์ เพียงคนเดียวเท่านั้น ไอห่า ตำแหน่งมึงคือแบ็กนะโว้ย แอสซิสต์เยอะกว่าปีกทุกทีมอีก ไอสัส จะเก่งเกินไปแล้ว ส่วนเกมรับ ที่ก่อนหน้านี้ดูจะเป็นจุดอ่อน เจ้าตัวก็พยายามพัฒนาขึ้น ซึ่งมันก็ดูดีขึ้นจริงๆ นะ ไม่พลาด ไม่หลุดตำแหน่งง่ายๆ เหมือนแต่ก่อน จนตอนนี้ถูกยกให้เป็นแบ็กขวาเบอร์ต้นๆ ของโลกไปแล้ว และก็เป็นเต็งจ๋าที่จะคว้ารางวัลนี้ไปครอง

แล้วคุณล่ะคิดว่าใครจะเป็นดาวรุ่งยอดเยี่ยม PFA ประจำฤดูกาล 2019/20

ชิน ชินพัฒน์
logoline