logo-heading

เรื่องลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เหมือนจะไม่มีอะไรให้ลุ้นแล้วสำหรับฤดูกาล 2019-20 เพราะความน่าจะเป็นและหลายๆ ฝ่ายเองก็เชื่อว่ามันต้องตกเป็นของ ลิเวอร์พูล แน่ๆ เพราะเล่นทำแต้มทิ้งห่างทีมอื่นเสียขนาดนี้

ส่วนอีกหนึ่งเรื่องที่แฟนบอลต่างก็ลุ้นกันอยู่ก็คือ 'ใครกันที่จะเป็นผู้ที่คว้ารางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งของ PFA' วันนี้ทาง 'ขอบสนาม' จะขอมาเล่าบรรยายกันว่าตอนนี้ใครเป็นตัวเต็งบ้าง ? และมีผลงานที่ดีเยี่ยมอย่างไหร่บ้าง ? ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน - ลิเวอร์พูล

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ henderson กระแสช่วงนี้มาแรงมากๆ สำหรับ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน เพราะหลายๆ ฝ่ายต่างยกให้เขาเป็นตัวเต็งที่จะคว้ารางวัล 'นักเตะยอดเยี่ยมของ PFA ในปีนี้' เขาไม่ใช่คนที่ยิงประตูได้ถล่มทลาย ไม่ได้มีการสร้างสรรค์เกมที่ดีแบบสุดๆ แต่ในแผงกองกลางของ ลิเวอร์พูล ชั่วโมงนี้ขาดเขาไม่ได้จริงๆ เพราะเขาเล่นได้ทั้งตำแหน่งผู้เล่นเบอร์ 8 และเบอร์ 6 เขาไม่ใช่คนที่ผลงานโดดเด่นที่สุด แต่ก็เป็นคนที่ 'หงส์แดง' จะขาดไปไม่ได้ โดยสิ่งที่เป็นจุดเด่นของเขาก็คือความทุ่มเทแบบสุดตัวรวมไปถึงภาวะความเป็นผู้นำซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ เพราะช่วยให้เพื่อนร่วมทีมพร้อมที่จะทุ่มสุดตัวไปพร้อมๆ กับเขา

ซาดิโอ มาเน่ - ลิเวอร์พูล

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ sadio mane เพิ่งคว้ารางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปีของทวีปแอฟริกามาหมาดๆ หลังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมตลอดช่วงที่ผ่านมา ส่วนฟอร์ม ณ ตอนนี้ก็ซัดไปแล้ว 15 ประตูให้กับ ลิเวอร์พูล นับรวมทุกรายการ พาทีมหยิบแชมป์ไปแล้ว 2 โทรฟี่นั่นก็คือแชมป์ ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ และ สโมสรโลก นับเป็นขุมกำลังที่ ลิเวอร์พูล จะขาดไปไม่ได้จริงๆ เพราะจุดเด่นของ ซาดิโอ มาเน่ นอกจากเรื่องการพังประตูและมีส่วนร่วมกับเกมรุกแล้วก็คือความไวดั่งปีศาจนั่นเอง และตอนนี้เขาก็คือหนึ่งในตัวเต็งที่จะคว้ารางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปีของ PFA ในปีนี้

เควิน เดอ บรอยน์ - แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ kevin de bruyne ถึงแม้ แมนฯ ซิตี้ จะมีแต้มห่างจาก ลิเวอร์พูล ไกลถึง 22 คะแนน แต่ถ้านับแค่ผลงานส่วนตัวสำหรับ เควิน เดอ บรอยน์ จัดว่าเหนือชั้นกว่าแข้งดังๆ หลายๆ คนเลยทีเดียว โดยเฉพาะในเรื่องของการขับเคลื่อนเกมและสร้างสรรค์โอกาสให้เพื่อนร่วมทีม หลายคนคงรู้พิษสงในตัวพี่แกดีในการของการผ่านบอล เพราะเวลาบอลมันออกจากตีนของเขามันมักจะหวังผลได้เสมอ ส่วนผลงานตอนนี้ใน พรีเมียร์ลีก ก็ซัดไปแล้ว 7 ประตู และทำไปอีก 15 แอสซิสต์ เขามีโอกาสที่จะทำลายสถิติได้อีกมากมายในอีก 13 เกมที่เหลือ

เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ - ลิเวอร์พูล

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ van dijk มีนักฟุตบอล 5 คนที่เคยคว้ารางวัล ผู้เล่นยอดเยี่ยมของ PFA ได้ 2 สมัย แต่มันมีแค่ 2 คนเท่านั้นที่สามารถคว้าถ้วยโทรฟี่นี้ได้ 2 ปีติดต่อกันนั่นก็คือ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ เธียร์รี่ อองรี แต่สำหรับ เฟอร์จิล มีโอกาสทำได้เป็นคนที่ 3 เพราะผลงานของเจ้าตัวในปีนี้กับการเฝ้าหลังบ้านคอยปัดกวาดและทำลายเกมบุกของศัตรูก็ยังคงรักษามาตรฐานได้อย่างดีเยี่ยม และที่ ลิเวอร์พูล เสียประตูไปแค่ 15 ประตูในซีซั่นนี้ส่วนหนึ่งต้องยกความดีความชอบให้เขาจริงๆ

เจมี่ วาร์ดี้ - เลสเตอร์ ซิตี้

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ vardy ไม่ว่า เลสเตอร์ ซิตี้ จะเจอกับฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมหรือว่ายากลำบากแต่สำหรับ เจมี่ วาร์ดี้ นับเป็นนักเตะที่รักษาฟอร์มการเล่นได้ดีสม่ำเสมอ โดยเฉพาะสถิติการพังประตูที่ถล่มทลาย ถึงแม้ทัพ 'จิ้งจอกสยาม' จะไม่ใช่ทีมชั้นนำระดับ Top 6 แต่ที่พวกเขาบินสูงในซีซั่นนี้ รั้งอยู่อันดับ 3 แข่ง 25 นัด มี 49 คะแนนซึ่งห่างจาก แมนฯ ซิตี้ 2 แต้ม และทิ้งที่ 4 เชลซี ถึง 8 คะแนน และมีโอกาสตีตั๋วไปเล่นฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในซีซั่นหน้าส่วนสำคัญส่วนหนึ่งต้องให้เครดิตกับชายคนนี้เหมือนกัน เพราะปัจจุบันพี่แกคือดาวซัลโวของ พรีเมียร์ลีก ที่ 17 ประตู
logoline