logo-heading

ลิเวอร์พูล ยังคงรักษามาตรฐานฟอร์มการเล่นอันยอดเยี่ยมของตัวเองได้แบบต่อเนื่อง หลังเพิ่งแซงชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด มาแบบสุดมันส์ 3-2

นั่นทำให้พวกเขาเก็บเพิ่ม 79 คะแนนจาก 27 เกมทิ้งที่ 2 แมนฯ ซิตี้ ในระยะห่าง 22 คะแนนเท่าเดิมเข้าใกล้การสัมผัสถ้วยแชมป์ พรีเมียร์ลีก สมัยแรกในรอบ 30 ปีเต็มที และสิ่งที่ 'ขอบสนาม' อยากนำเสนอในวันนี้ก็คือ 'การรวบรวมสถิติที่ ลิเวอร์พูล มีโอกาสทำลายได้ในซีซั่นนี้'

ชนะติดต่อกันในลีก

การเปิดรัง แอนฟิลด์ เชือด เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 3-2 ในเกม พรีเมียร์ลีก นัดล่าสุดทำให้ ลิเวอร์พูล ทำสถิติชนะติดต่อกันในลีกเป็นนัดที่ 18 ซึ่งเทียบเท่ากับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ทำไว้ตอนฤดูกาล 2017-18 ซึ่งตอนนี้โอกาสของพลพรรค 'หงส์แดง' มาถึงแล้วที่จะทำลายสถิตินี้ ถ้าเกิดนัดหน้าบุกไปกำชัยเหนือ วัตฟอร์ด ได้ ถือว่ามีโอกาสมากๆ ที่มันจะเกิดขึ้น เพราะตอนนี้ทัพ 'แตนอาละวาด' ฟอร์มและทรงบอลกำลังเห่ยสุดๆ

ไม่แพ้ใครติดกัน 49 นัด

สถิติเดิมนี้ อาร์เซน่อล เคยสร้างเอาไว้ตอนช่วงฤดูกาล 2002-03 ถึง 2004-05 นั่นคือการไม่แพ้ใครเลยในลีกที่ 49 นัดติดต่กันซึ่งในช่วงเวลานั้นมีช่วงที่พวกเขาเป็นแชมป์ไร้พ่ายด้วย อย่างไรก็ตามด้วมาตรฐานและความคงเส้นคงวาของฟอร์มการเล่น ลิเวอร์พูล ตอนนี้มีโอกาสทำลายสถิตินี้ลงได้ ถ้าเกิดอีก 6 นัดไปไม่แพ้ใคร โดยมีการไปเยือน วัตฟอร์ด, เล่นในบ้านเจอ บอร์นมัธ, ไปเยือน เอฟเวอร์ตัน, เล่นในบ้านเจอ คริสตัล พาเลซ, ไปเยือน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และเล่นในบ้านเจอ แอสตัน วิลล่า

ชนะมากที่สุดใน 1 ซีซั่น

ศึก พรีเมียร์ลีก ตอนนี้เหลือการแข่งขันทั้งหมดอีก 11 นัดซึ่งในช่วงเกมที่เหลือนั้น ลิเวอร์พูล คงเป็นแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ สมัยแกรไปแล้ว ไม่รู้ว่าเป็นแชมป์แล้วจะเอาจริงแค่ไหน แต่มันมีอีกหนึ่งสถิติที่พวกเขาสามารถทลายได้ นั่นคือการเป็นทีมที่เก็บชัยชนะในลีกได้มากที่สุดต่อ 1 ฤดูกาล โดยสถิติที่ครองอยู่ตอนนี้เป็นของ แมนฯ ซิตี้ ที่ 32 นัด ส่วน ลิเวอร์พูล ตอนนี้เก็บชัยไปแล้ว 26 นัด เท่ากับว่าต้องชนะ 7 จาก 11 นัดเพื่อที่จะล้มสถิติดังกล่าว

เก็บแต้มทะลุ 100

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นผู้ครองสถิติการเก็บแต้มใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้มากที่สุดต่อ 1 ฤดูกาลที่ 100 คะแนนเมื่อฤดูกาล 2017-18 นอกจากเรื่องของถ้วยแชมป์แล้วนี่ก็เป็นอีกสถิติที่อาจจะเกิดขึ้น ถ้าอีก 11 เกมที่เหลือ ลิเวอร์พูล เก็บได้ 22 คะแนนจากจำนวนเต็มทั้งหมดที่ 33 คะแนน นับเป็นสถิติที่ทำลายได้ไม่ยากเท่าไหร่ถ้าดูจากสถานการณ์ตอนนี้และผลงานในสนาม แต่ถ้าเก็บชัยได้ทุกนัดสถิติใหม่จะเกิดขึ้นในวันเปิดบ้านเจอ เบิร์นลี่ย์ วันที่ 25 เมษายน

ชนะเกมเยือนมากสุด

ณ ตอนนี้ ลิเวอร์พูล ชนะเกมเยือนใน พรีเมียร์ลีก ไปแล้วทั้งสิ้น 12 เกม โดยสถิติเดิมเป็นของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในฤดูกาล 2017-18 ที่ทำไว้ที่ 16 เกมต่อ 1 ฤดูกาล ดังนั้นมันก็หมายความว่าถ้า 'หงส์แดง' จะทำลายสถิตินี้ลงได้ต้องเก็บชัยชนะเกมเยือนให้ได้ทุกนัดที่เหลืออยู่ เพราะปัจจุบันเหลือเกมเยือนให้เตะอีก 5 นัดซึ่งประกอบไปด้วยการเจอ วัตฟอร์ด, เอฟเวอร์ตัน, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ไบร์ทตัน และ อาร์เซน่อล

ชนะเกมเหย้ามากสุดต่อ 1 ซีซั่น

ปัจจุบัน ลิเวอร์พูล เก็บชัยชนะที่ แอนฟิลด์ ไปแล้วในซีซั่นนี้ที่ 14 นัด เช่นเดียวกับหัวข้อเมื่อตะกี๊ ถ้าพวกเขาเก็บชัยชนะได้หมดในอีก 5 เกมที่เหลือสถิติใหม่ก็จะเกิดขึ้นทันที เพราะสถิติปัจจุบันเป็นของ เชลซี (18 นัด 2005-06), แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (18 นัด 2010-11) และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (18 นัด 2018-19) เอาง่ายๆ ก็คือสถิตินี้จะถูกทำลายได้ก็ต้องเก็บชัยชนะให้ได้ทุกนัดเท่านั้นเองใน 1 ซีซั่นซึ่งตอนนี้คิวที่ ลิเวอร์พูล เหลืออยู่คือการเจอกับ บอร์นมัธ, คริสตัล พาเลซ, แอสตัน วิลล่า, เบิร์นลี่ย์ และ เชลซี

ไร้พ่ายนานที่สุด (นับเป็นวัน)

ในยุคที่ อาร์เซน่อล รุ่งเรืองก็อารมณ์เหมือนกับอารมณ์ ลิเวอร์พูล ในยุคปัจจุบัน และในช่วงที่ 'ปืนใหญ่' สร้างปรากฏการณ์กับการเป็นแชมป์ไร้พ่ายพวกเขาได้สร้างสถิติไม่แพ้ใครยาวนานที่สุด 537 วัน ตามรายงานของ 'สกาย สปอร์ต' ระบุเอาไว้ว่าสถิติของ 'ไอ้ปืนใหญ่' จะโดนโค่นลงได้ก็ต่อเมื่อ ลิเวอร์พูล จบฤดูกาลนี้ด้วยการไม่แพ้ใครเลย
logoline