logo-heading

ด้วยฟอร์มที่ตกต่ำระส่ำหนักของ เจสซี่ ลินการ์ด ตลอดช่วง 2 ปีที่ผ่านมาทำให้เขาแทบจะไม่มีแม้กระทั่งเงาอยู่ในแผนการทำทีมของ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์

นั่นเท่ากับว่าการหาสโมสรใหม่ในฤดูกาลหน้าน่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด แต่จะเป็นสโมสรไหนดีล่ะ ? วันนี้ทาง 'ขอบสนาม' จะพาทุกท่านไปเจาะลึกถึงความเป็นไปได้กันว่า 'ที่ไหนจะเป็นสถานีต่อไปของ เจสซี่ ลินการ์ด'

เลสเตอร์ ซิตี้

เจสซี่ ลินการ์ด เคยมีข่าวพัวพันกับ เลสเตอร์ ซิตี้ อยู่พักหนึ่งช่วงตลาดซื้อขายนักเตะเดือนมกราคม แต่ดูเหมือนตัวของนักเตะเองไม่ได้อยากย้ายไปที่นั่น แต่มันเป็นเพราะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้ความสนใจในตัว เจมส์ แมดดิสัน หลังจากโชว์ฟอร์มได้ดีตลอดช่วงที่ผ่านมา ต้องมาดูว่าช่วงซัมเมอร์นี้ทั้ง 2 ฝ่ายจะกลับมามีข่าวกันอีกครั้งหรือไม่ แต่ถ้า ลินการ์ด ได้ย้ายไปที่นั่นก็จัดว่าเป็นเรื่องที่ดีนะเพราะ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส เองก็ขึ้นชื่อลือลาอยู่แล้วในเรื่องเกมรุกไม่แน่นะถ้าได้อยู่ในมือ 'บีร็อด' พี่แกอาจจะกลับมามีฟอร์มที่ดีอีกครั้งก็เป็นได้ เพราะแกก็ปั้นนักเตะดังๆ เก่งๆ ขึ้นมาหลายคนนะ

เอซี มิลาน

เผื่อว่าใครยังไม่ทราบจะบอกให้ว่า เจสซี่ ลินการ์ด เพิ่งเปลี่ยนเอเยนต์ใหม่มาเป็น มิโน ไรโอล่า ซูเปอร์เอเยนต์คนดัง ดังนั้นการหาทีมใหม่อาจไม่ใช่เรื่องยากสำหรับผู้ชายคนนี้ และแกเองก็มีเส้นสายที่ดีกับสโมสรใน อิตาลี ด้วย ถ้าถามว่าออกจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ยังมีโอกาสที่ ลินการ์ด จะได้เล่นให้ทีมใหญ่อยู่ไหม ? คำตอบคือมีแน่ๆ เพราะตัวของ ไรโอล่า กับ เอซี มิลาน ก็ทำธุรกิจกันมาบ่อยเรื่องซื้อขายนักเตะ และก็มีความสัมพันธ์อันดีกับสโมสรด้วย โดยก่อนหน้านี้เคยมีรายงานจากสื่อดังอย่าง 'สกาย สปอร์ต อิตาเลีย' ว่า ทาง โรโอล่า ได้ประกาศเสนอขาย เจสซี่ ลินการ์ด ให้กับทัพ 'ปีศาจแดง-ดำ' ด้วย แต่เรื่องนี้เงียบไปแล้ว ต้องไปดูกันช่วงซัมเมอร์ว่าจะเกิดขึ้นอีกไหม ? แต่ดูแล้วมีโอกาสก็เพราะจากเจ้า ไรโอล่า นี่แหละ

โรม่า

นอกจาก เอซี มิลาน แล้วมันก็ยังมีโอกาสที่ความเป็นไปได้จะไปตกที่ โรม่า ซึ่งก็เป็นหนึ่งในทีมจาก อิตาลี เช่นกัน เรื่องของเส้นสาย ไรโอล่า อาจทำให้มันเกิดขึ้นได้ หลังจากก่อนหน้านี้ไม่กี่วันมีรายงานจาก 'อาส' ว่าทัพ 'หมาป่าแห่งกรุงโรม' แอบสนใจอยู่หน่อยๆ เหมือนกัน และที่ โรม่า เองก็เคยมีนักเตะชาวอังกฤษหลายคนย้ายไปเล่นที่นั่น อย่างเช่นตอนนี้ คริส สมอลลิ่ง อดีตเพื่อนร่วมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ก็อยู่ที่นั่น และจากที่ฟอร์มห่วยๆ จนโดนแฟนบอลไล่ด่าทุกวี่ทุกวันตอนอยู่อังกฤษ ไปดูตอนนี้คุณไม่สามารถด่าพี่แกได้แล้วนะเพราะได้ข่าวว่าไปอยู่อิตาลีฟอร์มดีมาก เห็นแบบนี้แล้วก็ไม่แน่นะถ้า ลินการ์ด ย้ายตามไปอยู่ด้วยก็อาจจะกลับมามีฟอร์มที่ดีเหมือนเพื่อนก็เป็นได้

แอตเลติโก มาดริด

จากรายงานของ 'อาส' ที่บอกว่า โรม่า สนใจในตัว เจสซี่ ลินการ์ด จริงๆ เนื้อหามันยังไม่หมดแค่นั้นเพราะในข่าวฉบับเดียวกันนั้นก็เปิดเผยว่า แอตเลติโก มาดริด ก็เหมือนจะสนใจไอ้หมอนี่ด้วยเหมือนกัน เล่นเอาซะงงเลยเหมือนกัน เพราะในแผนของ ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ แกเล่นระบบ 4-4-2 เท่ากับว่าถ้า ลินการ์ด ย้ายไปเล่นที่ ว่านต๋า เมโทรโปลิตาโน่ ก็ต้องเล่นริมเส้นซึ่งในตำแหน่งนี้ทัพ 'ตราหมี' มีอยู่หลายคนเลยไม่ว่าจะเป็น โกเก้, โธมัส เลอมาร์, ยานนิค คาร์ราสโก้, อังเคล กอร์เรอา และ บีโตโล่ ดังนั้นถ้าย้ายไปแล้วงัดฟอร์มออกไม่ได้เกรงว่าจะต้องเจ็บช้ำซ้ำสองไปอีก แต่ 'อาส' ก็เป็นสื่อดังของสเปนดังนั้นสิ่งที่รายงานออกมามันก็ต้องมีมูลอะไรบ้างแหละ เดี๋ยวต้องรอดูอีกทีช่วงซัมเมอร์ แต่ถ้าวัดกับ 3 ทีมที่พูดมาข้างต้นค่อนข้างมองว่าโอกาสที่จะย้ายมาสเปนมีน้อยกว่ามาก
logoline