logo-heading

ช่วงเชื้อไวรัสโควิด-19 กำลังระบาดหนักไปทั่วโลกหน้าที่ของประชาชนอย่างเราก็ทำได้แค่กักตัวอยู่แต่บ้านนอนดูหนังหรือไม่ก็เล่นเกม

สำหรับคอบอลแล้วเชื่อว่าหลายๆ คนก็คงมีเกม FIFA 20 ครอบครองอยู่แล้ว ถ้าเกิดคุณเหงาวันนี้ทาง 'ขอบสนาม' มีคอนเทนต์มานำเสนอนั่นคือการแนะนำเหล่าบรรดา 'ตัวผู้เล่น เซ็นเตอร์แบ็ก แจ่มๆ ที่คุณสามารถปั้นขึ้นมาได้ใน Career Mode เพราะมีค่าตัวถูก' เอาใจสายประหยัดกันสักหน่อย

นาธาน วู้ด - มิดเดิ้ลสโบรช์

ถ้าคุณต้องการกองหลังดีๆ แต่มีบัดเจ็ทน้อยคนแรกขอแนะนำ นาธาน วู้ด เลย เป็นผู้เล่นเซ็นเตอร์แบ็กอายุแค่ 17 ปีเท่านั้น ดังนั้นเท่ากับว่าคุณสามารถปั้นไอ้หมอนี่ได้ยาวๆ เลย ส่วนจุดเด่นที่สุดของไอ้หมอนี่ก็คือส่วนสูง 6 ฟุต 2 นิ้ว มีการเล่นเกมรับที่ดี มีค่า Defending อยู่ที่ 62 รวมไปถึง Atleticism หรือความสามารถรอบด้านของการเป็นนักกีฬา โดยรวมแค่นี้ก็ถือว่าเพียงพอแล้วกับค่าตัวราวๆ 475,000 ปอนด์ ตามรายงานระบุว่าถ้าปั้นดีๆ ค่าพลังรวมจากปัจจุบันที่ 61 มันสามารถอัพไปได้ถึง 82 เลยทีเดียว

นาธาน คอลลินส์ - สโต๊ค ซิตี้

นาธาน คอลลินส์ กองกลางดาวรุ่งชาวไอริชวัย 18 ปีก็จัดว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่ใช่น้อย นอกจากส่วนสูง 6 ฟุต 4 นิ้ว ค่าพลังเริ่มต้นในด้าน Strength เปิดตัวมาก็ 72 เลย แถมยังเป็นผู้เล่นมีความดุดันสูงด้วย เพราะค่า Aggression จั่วหัวมาอยู่ที่ 67 ส่วนค่า Defending กับ Atleticism ก็จัดว่าอยู่ในระดับพอๆ กัน จะบอกว่าน่าสนใจกว่าไอ้ตัวเมื่อกี๊ก็ว่าได้ แต่ค่าตัวก็อัพขึ้นมาอีกเท่าตัวอยู่ที่ 700,000 ปอนด์ อายุก็ยังน้อย พลังรวมตอนนี้เริ่มที่ 63 ถ้าปั้นแบบเต็มแม็กซ์จะพุ่งได้สูงถึง 84 เลยทีเดียว

นิโกโล่ อาร์มินี่ - ลาซิโอ

เคยค้าแข้งอยู่ในเวที แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ มาก่อนสำหรับ นิโกโล่ อาร์มินี่ แต่ปัจจุบันสังกัดอยู่กับ ลาซิโอ ค่าพลังเริ่มต้นมาอยู่ที่ 66 กับเด็กอายุ 18 ปีถือว่าเอาเรื่องใช้ได้เลย และมันมีโอกาสก้าวกระโดดไปไกลถึง 84 ถ้าปั้นได้แบบสุดๆ ส่วนเรื่องของสกิลจุดเด่นเลยคือการเล่นเกมรับ เพราะค่า Defending โดดเด่นมาเลยที่ 67 และอีกด้านที่เด่นไปตัวสีเหลืองเหมือนกันก็คือ Atleticism ที่ตัวเลข 61 ส่วนค่าตัวอาจจะเกินบัดเจ็ทมานิดหน่อยที่ 1,100,000 ปอนด์

เอริค การ์เซีย - แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ขึ้นชื่อว่าเป็นแข้งชาวสเปนเรื่องของเทคนิคอาจจะดูโดดเด่นเป็นพิเศษ และมันก็มีอยู่ในตัวไอ้หนู เอริค การ์เซีย ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วย ตั้งแต่ร่ายมา 4 คนไอ้หมอนี่ดูสกิลติดตัวจะดูดีที่สุด เพราะค่าพลังส่วนใหญ่มีแต่เหลืองๆ ส้มๆ ทั้งนั้นเลย ทั้ง Defending การเล่นเกมรับ ค่าพลัง 63 Atleticism ความสามารถรอบด้านของนักกีฬาที่ 63 Technical Ability ทักษะสกิลเทคนิค 54 Passing การผ่านบอลก็ไม่เบาอยู่ที่ 54 และ Mantality สภาพจิตใจที่ 54 ซึ่งยิ่งโตไปค่าพลังเหล่านี้ก็จะเพิ่มไปอีก เหมาะแก่การปั้นมากๆ ส่วนค่าพลังเริ่มต้นเปิดมาที่ 68 และมันสามารถอัพได้สูงสุดถึง 85 เลย สามารถเป็นแข้งเกรดบีดีๆ ที่ครบเครื่องตัวหนึ่งได้เลย ส่วนค่าตัวอยู่ที่ 1,600,000 ปอนด์

เบอนัวต์ บาเดียชิล - โมนาโก

คนนี้เชื่อว่าหลายคนน่าจะพอรู้จักมาบ้างกับชื่อ เบอนัวต์ บาเดียชิล เพราะเป็นเด็กปั้นของ โมนาโก โดยในเกม FIFA 20 นี้ถ้าวัดกับค่าตัว 4.6 ล้านปอนด์ถือว่าคุ้มเลยนะ เพราะอายุแค่ 18 ปั้นได้ยาวๆ มีค่าพลังรวม 72 ซึ่งสามารถอัพได้สูงสุดถึง 86 เลยทีเดียว ส่วนค่าสเตตัสก็จัดว่าน่าสนใจโดยเฉพาะค่า Defending สตาร์ทมาก็ 70 แล้ว ไหนจะมีพวกค่าพลังส้มๆ อีกเพียบทั้งเรื่องทักษะรอบตัวของการเป็นนักกีฬาและสภาพจิตใจเหมาะแก่การเป็นผู้นำ

ซาอูล ซัลเซโด้ - แอตเลติโก ฮูรากัน

ตัวนี้คงจะไม่รู้จักกันเพราะค้าแข้งอยู่ไกลถึง อาร์เจนติน่า สำหรับ ซาอูล ซัลเซโด้ กองหลังดาวรุ่งวัย 21 ปีของ แอตเลติโก ฮูรากัน ถึงจะโนเนมแต่ค่าตัวแตะหลัก 5.5 ล้านปอนด์เชียวนะ แต่ก็ไม่น่าแปลกอะไรเพราะสเตตัสมันค่อนข้างเก๋เลย โดยเฉพาะค่าการเล่นเกมรับเป็นตัวสีเขียวกับตัวเลข 74 ส่วนค่าทักษะรอบตัวของการเป็นนักกีฬาก็เขียวเหมือนกันกับตัวเลข 71 ส่วนค่าพลังรวมอยู่ที่ 73 ถ้าปั้นไปจนสุดทางน่าจะได้ 84 ถือว่าตัวเลือกที่น่าสนใจไม่ใช่น้อยเลย

ลุยซ์ เฟลิเป้ - ลาซิโอ้

ถ้างบบัดเจ็ทมีมากขึ้นกว่าเดิมในหลัก 10 ล้านปอนด์กว่าๆ ถ้าคุณอยากทุ่มจริงๆ กับตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็กชื่อของ ลุยซ์ เฟลิเป้ ถือว่าสนใจไม่ใช่น้อยเลย เพราะมีค่าพลังรวมอยู่ที่ 78 แต่พลังด้านการตัดบอลมีมากถึง 81 เช่นเดียวกับการประกบตัวผู้เล่นก็ 81 เหมือนกันเท่ากับว่าเป็นนักเตะที่ทำลายเกมรุกศัตรูได้ดี ส่วนค่าสเตตัสอื่นๆ อาทิเช่น Defending ก็สูงถึง 79 เลย ถึงแม้อายุจะ 22 แล้วแต่ถ้าปั้นดีๆ ตัวเลขค่าพลังสามารถอัพได้ถึง 87 เลยทีเดียว ตค่าตัวไม่แพ้ด้วยแค่ 13 ล้านปอนด์เท่านั้น

แดน-อักเซล ซากาดู - โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ได้ชื่อว่าเป็นสโมสรที่ปั้นนักเตะขึ้นมาเก่งๆ มากมาย ดังนั้นชื่อของ แดน-อักเซล ซากาดู ก็จัดว่าน่าสนใจเลยว่าในอนาคตจะกลายมาเป็นแข้งระดับบิ๊กเนมหรือไม่ เพราะปีนี้ก็จัดว่าได้ลงเล่นบ่อยเหมือนกัน มาดูเรื่องเกมกันบ้างดีกว่า ถ้ามีงบเยอะขึ้นมาอีกหน่อยก็น่าลงทุนนะกับตัวเลข 14.5 ล้านปอนด์ โดยจุดเด่นหลักๆ คือมีส่วนสูง 6 ฟุต 5 นิ้ว ค่าพลังรวมอยู่ที่ 79 และหารู้ไหมว่าด้วยอายุเพียงแค่ 20 ปี สามารถปั้นได้ไกลจนค่าพลัง 86 เลย ส่วนค่าสเตตัสเด่นๆ คือความแข็งแกร่ง 92 ค่าการเล่นเกมรับอยู่ที่ 80 และที่สำคัญคือการจ่ายบอลระยะสั้นมีค่าพลีงถึง 75 เลยทีเดียว อย่างที่บอกไปถ้ามีตังค์หน่อยก็น่าทุ่มนะ แต่มันก็มีปัญหาตรงที่ค่าฉีกสัญญาที่ตัวเล 26.8 ล้านปอนด์นี่แหละ

ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ - อาร์บี ไลป์ซิก

นี่น่าจะเป็นตัวที่แฟนบอลคุ้นชื่อมากที่สุดแล้วสำหรับ ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ เพราะปัจจุบันเป็นตัวหลักของ อาร์บี ไลป์ซิก แล้วก็โชว์ฟอร์มได้ดีด้วย อายุก็ยังไม่เยอะ แถมทีมใหญ่ๆ สนใจอยากได้ตัวกันเป็นแถว ส่วนในเห็นเกมพอเห็นค่าตัวแล้วแค่ 16 ล้านปอนด์เองถือว่าไม่แพงเลย ชื่อก็ขายได้ ค่าพลังรวมปัจจุบันอยู่ที่ 79 และด้วยอายุแค่ 20 ปีถ้าปั้นจนตันมันสามารถอัพไปได้ถึง 88 เลย สามารถเป็นกองหลังระดับชั้นนำได้เลย ส่วนค่าสเตตัสอื่นๆ ก็จัดว่าโคตรแจ่มเลย อาทิเช่นค่าพลังความแข็งแกร่ง 88 กระโดดก็ 88 เท่ากัน การเบียดปะทะก็ 85 ส่วนค่าพลังอื่นๆ ก็มีสีเขียวอยู่ 2 อันคือการเล่นเกมรับที่ 78 และทักษะรอบด้านของนักกีฬาที่ 72 แต่เหมือนจะมีค่าฉีกสัญญาติดไว้ที่ 30,400,000 ปอนด์
logoline