logo-heading

'ผมรัก สเปอร์ส นะ แต่ถ้าผมรู้สึกว่าพวกเขาไม่ได้พัฒนาขึ้นในฐานะทีม หรือก้าวไปในทิศทางที่ถูกต้อง ผมก็ไม่ใช่ที่คนที่จะอยู่ที่นั่นต่อไป'

จากบทสัมภาษณ์นี้ของ แฮร์รี่ เคน เล่นทำเอาแฟนๆ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ หวั่นใจไม่ใช่น้อยว่าในเร็วๆ นี้พี่แกจะย้ายออกจากทีมหรือไม่ ส่วนสาเหตุนั้นก็เข้าใจได้ดีเพราะ 'ไก่เดือยดอง' ไม่มีแชมป์ติดไม้ติดมือเลยตลอดช่วงที่ผ่านมา มิหนำซ้ำสถานการณ์ ณ ตอนนี้เรื่องผลงานและทรงบอลในยุคของ โชเซ่ มูรินโญ่ ก็ระส่ำหนักจนโดนวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก คำถามก็คือถ้าเกิด แฮร์รี่ เคน ย้ายทีมจริงๆ ที่ไหนล่ะคือที่ๆ เหมาะสม ? วันนี้ทาง 'ขอบสนาม' จะอาสาพาทุกท่านไปเจาะลึกกันถึง 5 สถานีดังต่อไปนี้ที่น่าจะเป็น ?

บาร์เซโลน่า ดีไหม ?

มีใครบ้างที่ไม่อยากได้โอกาสค้าแข้งเคียงบ่าเคียงไหล่กับนักเตะอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ ถึงแม้อายุอานามของพี่แกจะเข้าสู่เลข 3 แล้วแต่ศักยภาพฝีเท้ายังโหดเหมือนเดิมในทุกๆ ด้าน หลายคนมั่นใจพี่แกคงยืนระยะได้ยาวๆ เหมือน คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แต่ในขณะเดียวกันการจะเล่นร่วมกับนักเตะอย่าง เมสซี่ ก็นับเป็นโจทย์ที่ยากมากๆ เช่นกัน อย่างไรก็ตามกองหน้าดีๆ หายากมากในสมัยนี้ ดังนั้นเมื่อ แฮร์รี่ เคน ปริปากเอ่ยออกมาแบบนี้ก็ถือว่าเป็นตัวเลือกน่าสนใจ เพราะอย่างน้อยสถิติการพังประตูของเขาก็พอสร้างความหวังให้เราได้ และขณะเดียวกันก็อย่าลืมว่า หลุยส์ ซัวเรซ ก็อายุ 33 แล้วและทาง บาร์เซโลน่า เองก็เริ่มมองหาตัวตายตัวแทนเขาแล้วเหมือนกัน ส่วนเรื่องของความสำเร็จไม่ต้องกลัว ถ้าย้ายมาที่นี่การันตีว่ามีถ้วยแชมป์แน่นอน

เรอัล มาดริด ดีไหม ?

นอกจาก บาร์เซโลน่า แล้ว เรอัล มาดริด ก็เป็นอีกสโมสรในฝันของนักเตะทุกคนเช่นกัน ไม่ว่าใครก็อยากได้โอกาสมาโลดแล่นที่นี่สักครั้งในชีวิต เช่นเดียวกับตัวของ แฮร์รี่ เคน ก็เคยแง้มๆ ว่าอยากมาเช็คอินที่ ซานติอาโก้ เบร์นาเบว เหมือนกัน และตลอดช่วงที่ผ่านมา 'ราชันชุดขาว' ก็มีข่าวพัวพันกับ แฮร์รี่ เคน อยู่ตลอด ถึงแม้ คาริม เบนเซม่า จะยังรักษาฟอร์มการเล่นได้ดีก็จริง แต่อย่าลืมว่าเจ้าตัวอายุ 32 ปีแล้ว และที่สำคัญกว่านั้นคือ ณ ตอนนี้นอกจาก เบนเซม่า แล้วที่ เรอัล มาดริด ไม่มีใครหวังผลเรื่องการล่าสกอร์ได้เลย ดังนั้นถ้า เรอัล มาดริด กล้าทุ่มหน่อยๆ ก็มีโอกาสได้ตัว แฮร์รี่ เคน สูงเหมือนกัน ส่วนเรื่องของความสำเร็จไม่ต้องห่วง เรอัล มาดริด ได้ลุ้นทุกโทรฟี่ทุกปีแถมยังมีโอกาสไปถึงเป้ามากกว่า สเปอร์ส ด้วย

บาเยิร์น มิวนิค ดีไหม ?

จริงๆ บาเยิร์น มิวนิค ก็ถึงเวลาต้องหาดาวยิงตัวใหม่มารอเสียบ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ได้แล้ว ถึงแม้ฟอร์มการเล่นจะยังโหดเหมือนเคยโดยเฉพาะสถิติการระเบิดสกอร์ แต่อย่าลืมว่าตอนนี้กองหน้าเบอร์ 1 ทีมชาติโปแลนด์อายุ 31 ปีแล้ว เท่ากับว่ามันเหลือเวลาอีกไม่มากแล้ว ถ้าให้แนะนำจริงๆ ต้องบอกเลยว่ากองหน้าจอมถล่มประตูเก่งๆ สมัยนี้หากยากมาก ดังนั้นพวกเขาต้องรีบเข้าแล้ว เพราะอย่าลืมว่าที่ บาเยิร์น ไม่เคยขาดแลนกองหน้าที่ยิงประตูได้ในระดับนี้ และ แฮร์รี่ เคน ก็ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ ถ้าจะถามว่าถ้า เคน ย้ายมาจะได้เป็นตัวจริงไหม ? ถ้า เลวานดอฟสกี้ ยังฟอร์มแจ่มอยู่ คุณก็ลองจัดให้เล่นหน้าคู่กันสิ !

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดีไหม ?

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็เป็นสโมสรที่มีข่าวเชื่อมโยงกับ แฮร์รี่ เคน ทุกช่วงตลาดซื้อขายนักเตะ ถึงแม้ตอนนี้ มาร์คัส แรชฟอร์ด จะทำหน้าที่ได้ดีอยู่แล้วในตำแหน่งกองหน้า แต่เหล่าบรรดาตำนานหลายๆ คนก็ออกมาเชียร์ให้ต้นสังกัดเก่า 'ปีศาจแดง' พยายามเดินหน้ากระชากตัวเจ้าของฉายา 'เดอะ เฮอร์ริเคน' มาให้ได้ ส่วนเรื่องของการลุ้นความสำเร็จเรื่องของโอกาสอาจยังดูไม่มีมากเท่า 3 ทีมด้านบน แต่อย่างที่เห็นกันนับตั้งแต่ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ บรูโน่ แฟร์นานเดส มาเสริมความแข็งแกร่งรูปเกมของพวกเขาก็ดูดีขึ้นทันตาเห็น และถ้าเกิดได้ เคน ไปร่วมทีมอีกคนมันก็ดูทำให้ 'ปีศาจแดง' ยกระดับความน่ากลัวมากขึ้นไปอีก และอาจได้ลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก อย่างเต็มตัวในซีซั่นหน้าก็เป็นได้

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ดีไหม ?

คล้ายๆ กับ 4 ทีมด้านบนเลยสำหรับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พวกเขาก็ต้องเริ่มหาตัวตายตัวแทนของหัวหอกเบอร์ 1 อย่าง เซร์คิโอ อเกวโร่ ที่เริ่มอายุเยอะแล้วเหมือนกัน ดังนั้นถ้าเกิดเจ้าตัวไม่อยู่แล้วจริงๆ ก็จะเหลือแค่เพียง กาเบรียล เชซุส คนเดียวเท่านั้นที่ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า ดังนั้น เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ต้องเริ่มวางแผนกับเรื่องนี้แล้วซึ่งพักหลังทาง แมนฯ ซิตี้ เองก็เริ่มมีข่าวเชื่อมโยงกับ แฮร์รี่ เคน เหมือนกัน แต่โอกาสจะเกิดขึ้นจริงมองว่ายากกว่า 3 ทีมอันดับแรก เพราะ สเปอร์ส คงไม่ยอมปล่อยอาวุธให้กับคู่แข่งร่วมลีกแน่ๆ แต่คุณก็อย่าลืมนะว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้นในวงการฟุตบอล
logoline