logo-heading

ฟุตบอลเจลีก ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 เต็มๆหลังนักบอลและผู้บริหารทีมได้รับเชื้อจนแนวโน้มที่จะกลับมาแข่งในเดือนพฤษภาคมเป็นไปไม่ได้ ซึ่งมีโอกาสที่จะลงเตะในเดือนมิถุนายน

หลังจากการรายงานข้อมูลของกระทรวงสาธารณสุข และรัฐบาลท้องถิ่นของญี่ปุ่น พบว่า ญี่ปุ่นพบผู้ติดเชื้อโควิด 19 รายใหม่ 122 ราย ส่งผลให้มีผู้ติดเชื้อสะสมรวม 2,617 ราย เสียชีวิต 1 ราย และรักษาหาย  472 ราย โดยผู้ป่วยส่วนใหญ่อยู่ในกรุงโตเกียวมากที่สุด รองลงมาเป็นโอซาก้า, ฮอกไกโด ไอจิ ชิบะ ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ใกล้กับกรุงโตเกียว ล่าสุดสมาคมฟุตบอลญี่ปุ่นได้หารือกับฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลเจลีกเป็นครั้งที่ 5  เพื่อแก้ปัญหาเรื่องดังกล่าวอย่างเร่งด่วน เพราะเจลีกถูกเลื่อนออกไปแล้ว 2 ครั้ง จากเดิมวันที่ 15 มี.ค.63 ถูกย้ายไปเป็นวันที่ 3 เม.ย.63 และครั้งที่สองเลื่อนไปฟาดแข้งในวันที่ 9 พ.ค.63 ซึ่งแนวโน้มที่เกิดขึ้นแทบเป็นไปไม่ได้ที่จะมีการแข่งขันเกิดขึ้นในเดือนพฤษภาคม เพราะ โคโตคุ ซาไก นักเตะวิสเซล โกเบ และผู้บริหารสโมสรติดเชื้อ  เฉกเช่นเดียวกับ ทาคุมิ นางาอิชิ ผู้รักษาประตูเซเรโซ โอซาก้า ซึ่งมีสิทธิ์ที่เจลีก จะต้องเลื่อนเป็นตำรบที่ 3 ซึ่งกำลังพิจารณาเป็นในช่วงต้นเดือนมิถุนายนแทน
ทั้งนี้เจลีก ฤดูกาล 2020 จะไม่มีทีมตกชั้นแน่นอนแล้ว ในปี 2021 จะแข่งขันเป็น 20 ทีม คือจะนำ 2 อันดับแรกจาก เจทู เลื่อนขึ้นลีกสูงสุด นอกจากนี้การเลื่อนชั้นจาก เจที ขึ้น เจทู จะมี  22 ทีม โดยในปี 2021 การตกชั้น จะมี 4 ทีมที่ต้องร่วงจากเจลีก โดยมี 2 ทีมที่เลื่อนขึ้นจาก "เจทู" เพื่อรักษาจำนวนทีมในลีกสูงสุดเป็น 18 ทีม และในลีกเจทู เป็น 22 ทีมเหมือนฤดูกาลปกติ
logoline