logo-heading

วิเคราะห์ 5 ทางเลือกที่มีความเป็นไปได้สำหรับโปรแกรมฟุตบอลไทยลีก 2020 ว่าจะเอายังไงในช่วงสถานการณ์โควิด ก่อนที่สมาคมกีฬาฟุตบอลจะประชุมกัน 7 เม.ย.นี้ เพื่อหาทางออก

ฟุตบอลไทยลีก 2020 มีกำหนดการที่จะกลับมาแข่งขันในวันที่ 2-3 พ.ค.นี้ ซึ่งดูจากสถานการณ์แล้วก็ยังน่าเป็นห่วงว่าจะกลับมาเตะได้หรือไม่ อย่างไรก็ดีทาง ส.บอล และไทยลีก ก็จะมีการประชุมหารือเรื่องนี้กันอีกครั้งในวันที่ 7 เม.ย.ที่จะถึงนี้ โดยเรามาลองวิเคราะห์กันดูว่า บทสรุปในที่ประชุมวันที่ 7 เม.ย.นี้ มันจะออกมาในทิศทางไหนได้บ้าง เพื่อทำให้ไทยลีกกลับมาเตะต่อได้ 1.รอดูจนถึงปลายเดือน เม.ย.นี้ แล้วประเมินสถานการณ์อีกครั้ง ว่าจะกลับมาแข่งขันช่วงต้นเดือน พ.ค.นี้ ตามกำหนดการได้หรือไม่ ถ้าทุกอย่างดีขึ้น ก็กลับมาเตะตามโปรแกรม โดยแข่งขันแบบสนามปิดไปก่อน 2.เลื่อนการแข่งขันออกไปอีก ถึงเดือนมิถุนายน เพื่อประเมินสถานการณ์อีกครั้ง หากกลับมาแข่งขันได้ ยังคงเตะตามโปรแกรมให้จบฤดูกาลได้เหมือนเดิม แต่จะมีเกมทุกกลางสัปดาห์ ไม่มีพักเลก บอลถ้วยก็ยังเตะได้เหมือนเดิมเช่นกัน 3.เลื่อนโปรแกรมออกไปอย่างน้อยอีก 1 เดือน ถึงมิถุนายน แต่หากกลับมาเตะไม่ได้ ก็อาจจะต้องเลื่อนไปอีก และอาจจะแข่งขันเพียงเลกเดียว 4.เลื่อนออกไปไม่มีกำหนด จนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้นและกลับมาแข่งขันต่อให้จบ โดยอาจจะยกเลิกโปรแกรมบอลถ้วยออกไป 5.เลื่อนออกไปอีก 1 เดือน แล้วกำหนดวันกลับมาแข่งขันอีกครั้ง เหมือนที่ทำมาก่อนหน้านี้

ทั้งนี้สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และไทยลีก จะมีการประชุมร่วมกันเพื่อหาทางออกในเรื่องนี้ ในวันอังคารที่ 7 เม.ย.63 ซึ่งแฟนบอลไทยก็ต้องติดตามและรอดูบทสรุปอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

logoline