logo-heading

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า ได้ทำการจัดทีมยอดเยี่ยมตลอดกาลของศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ออกมา จะมีใครติดโผมาบ้างนั้นไปชมกัน ?

ในตำแหน่งผู้รักษาประตูตกเป็นของ อิเกร์ กาซิยาส เพราะนี่คือคนที่ประสบความสำเร็จมากๆ ในระดับสโมสรตลอดระยะเวลา 16 ปีกับ เรอัล มาดริด รวมถึงรายการนี้ด้วย ส่วนกองหลังก็จะมี เซร์คิโอ รามอส ซึ่งเป็นชาวสเปนเหมือนกันร่วมกับ เคราร์ด ปิเก้ และ การ์เลส ปูโยล ส่วนอีกคนหนึ่งคือ ฟิลิปป์ ลาห์ม ซึ่งเคยคว้าแชมป์รายการนี้กับ บาเยิร์น มิวนิค ด้วยเหมือนกัน ส่วนแผงกองกลาง สตีเว่น เจอร์ราร์ด คือหนึ่งเดียวใน 11 คนที่เป็นคนอังกฤษ เขาเป็นกัปตันทีมในชุดที่ ลิเวอร์พูล สร้างปาฏิหาริย์พลิกกลับมาชนะ เอซี มิลาน ได้แบบดราม่าเมื่อปี 2005 โดยได้ติดทีมร่วมกับ 2 ปีศาจ ชาบี เอร์นาเดซ และ อันเดรส อิเนียสต้า ที่เป็นกลไกแห่งความสำเร็จของ บาร์เซโลน่า เกินกว่า 10 ปี ถัดมาที่ 3 กองหน้าจะมี คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่มีชื่อติดทีมยอดเยี่ยมของ ยูฟ่า 14 ครั้ง ต่อมาที่ ลิโอเนล เมสซี่ 11 ครั้ง ซึ่งทั้งคู่ต่างก็มีฟอร์มที่เฉิดฉายและยิงประตูได้กระจุยกระจายทุกปี ส่วนอีกคนคือ เธียร์รี่ อองรี หนึ่งเดียวจากฝรั่งเศสก็จัดว่าเป็นกองหน้าที่น่ากลัวที่สุดคนหนึ่งในช่วงยุค 2000 เลยทีเดียวโดยได้ติดทีมยอดเยี่ยมของ ยูฟ่า 5 ครั้งด้วยกัน

ทีมยอดเยี่ยมตลอดกาล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก โดย ยูฟ่า

ผู้รักษาประตู : อิเกร์ กาซิยาส กองหลัง : เซร์คิโอ รามอส, เคราร์ด ปิเก้, การ์เลส ปูโยล, ฟิลิปป์ ลาห์ม กองกลาง : สตีเว่น เจอร์ราร์ด, ชาบี เอร์นานเดซ, อันเดรส อิเนียสต้า กองหน้า : เธียร์รี่ อองรี, ลิโอเนล เมสซี่ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ Image: Twitter/UEFA
logoline