logo-heading

ตามนโยบายการสร้างทีมของ โอเล กุนนาร์ โซลชา หนึ่งในโปรเจ็กต์สำคัญก็คือการสานฝันเหล่าบรรดาแข้งวัยโจ๋จากรั้วอคาเดมี่ให้ขึ้นมามีอนาคตที่สดใสกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชุดใหญ่

ถ้าเกิดน้าแกทำได้เหมือนกับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่สร้างตำนาน คลาส ออฟ 92 ขึ้นมา มันคงจะเป็นเรื่องที่น่ายินดีสุดๆ ในหน้าประวัติศาสตร์ของสโมสร เพราะตอนนี้ โซลชา ปั้นเด็กขึ้นมามีแววแล้ว 2 คนนั่นก็คือ เมสัน กรีนวู้ด และ แบรนดอน วิลเลี่ยมส์ และวันนี้ทาง 'ขอบสนาม' ขอเสนอรายชื่อ 8 ดาวรุ่ง 'ปีศาจแดง' ที่มีแววขึ้นมาฉายแสงกับทีมชุดใหญ่ในอนาคต

ลาร์จี้ ลามาซานี่

Man Utd ตำแหน่งปีกดีๆ เป็นพิกัดที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตามหามาตลอดหลังหมดยุค เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เพราะกลไกแห่งความสำเร็จส่วนใหญ่ของ 'ปีศาจแดง' คือการมีตัวริมเส้นแจ่มๆ เฟี้ยวๆ นั่นเอง โดยชื่อของ ลาร์จี้ ลามาซานี่ อาจจะดูไม่คุ้นเท่าไหร่ แต่หารู้ไม่ว่าปีนี้ไอ้เด็กวัย 19 คนนี้ได้เล่นให้ทมีมชุดใหญ่แล้ว 1 นัดในเกม ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ที่เจอกับ แอสตาน่า แต่กว่าจะลงสนามก็นาที 85 เข้าไปแล้ว แต่ขอบอกเลยว่าผลงานซีซั่นนี้กับทีมชุดเด็กจัดว่าโหดเลย เพราะได้โอกาสลงวาดลวดลายในสนาม13 นัด ยิงได้ 9 ประตู บวกกับทำไป 2 แอสซิสต์ ส่วนเรื่องสไตล์และจุดเด่นอาจจะยังไม่มีข้อมูลแน่ชัด แต่ดูจากผลงานแล้วบวกกับการเป็นนักเตะชาวเบลเยี่ยม เชื่อว่าหลายคนคงหวังอยากเห็นเขาเป็น เอแด็น อาซาร์ แน่ๆ

ดีแลน เลวิตต์

Man Utd fans rave over Wales starlet Dylan Levitt as they send Ole ... ดีแลน เลวิตต์ ก็เป็นนักเตะอีกคนที่ได้ลงเล่นในเกม ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แพ้ แอสตาน่า 1-2 แถมได้ลงเล่นเต็มเกมด้วยในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลาง มีความดุดันและพาบอลทะลุทะลวงขึ้นหน้าได้ดีเป็นจุดเด่น ส่วนเท้าหนักไหมอันนี้ไม่รู้แต่ทางสื่อต่างประเทศต่างยกย่องให้ ดีแลน เลวิตต์ เป็น 'นิว พอล สโคลล์' กันเลยทีเดียว ฟังแบบนี้แล้วคงอยากเห็นไอ้เด็กนี่โตขึ้นมาเล่นกับทีมชุดใหญ่ไวๆ จัง ส่วนผลงานกับทีมรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีในฤดูกาลนี้เจ้า เลวิตต์ ได้ลงสนามไป 12 เกม ยิงได้ 3 ประตูบวกกับทำอีก 4 แอสซิสต์ ถือว่าทำได้ไม่เลวเลยจริงๆ กับตำแหน่งกองกลางและอายุแค่เพียง 19 ปีเท่านั้น

เจมส์ การ์เนอร์

Man Utd youngster James Garner in talks over loan move ในวันที่เจอกับ แอสตาน่า เจมส์ การ์เนอร์ ก็ได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงเช่นกันในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลางโดยได้จับคู่กับเจ้า ดีแลน เลวิตต์ นั่นแหละ แต่บทบาทของเขาจะเด่นไปทางด้านการการคุมจังหวะและคอยเปลี่ยนจากรับเป็นรุก หรือที่เรียกในศัพท์ฟุตบอลก็คือการเป็น 'โฮลดิ้ง มิดฟิลด์' นั่นเอง แถมยังคอยช่วยซับพอร์ทผู้เล่นในแผงแนวรับได้ดีอีกด้วย จริงๆ เจมส์ การ์เนอร์ ได้โอกาสลงเล่นกับ 'ปีศาจแดง' ชุดใหญ่ไปตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว แต่ปีนี้ส่วนใหญ่จะคอยปลุกปั้นฝีเท้าตัวเองอยู่กับชุดรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีมากกว่า แต่ผลงานถือว่าโหดผิดหูผิดตาจริงๆ เพราะพี่แกดันทะลึ่งซัดประตูไปแบบทลายถึง 8 ประตูจากการลงสนามแค่ 10 นัดเท่านั้นซึ่งยิงเยอะกว่าเพื่อนกองหน้าในทีมเสียอีก

เอธาน แลร์ด

Man Utd Teenager Ethan Laird Named in 20-Man Travelling Squad for ... ไปดูที่ตำแหน่งฟูลแบ็กกันบ้างต้องบอกเลยว่าสเป็กส่วนใหญ่ที่ทีมใหญ่ๆ สนใจยุคนี้ต้องเป็นนักเตะที่มีความเร็วความคล่องตัวสูง ไปกับบอลได้ดี และนอกจากการช่วยเกมรับแล้วต้องเติมเกมบุกได้มันส์สะใจด้วย และในเกม ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ที่แพ้ แอสตาน่า เจ้า เอธาน แลร์ด ก็ได้ลงเล่นเต็มเกม 90 นาทีในนัดนั้นด้วย ถ้าจะถามว่าไอ้หมอนี่เล่นดีมีแววไหม ? ในฐานะที่คุณเป็นสาวก 'เร้ด เดวิลส์' คงตอบกันได้นะ แต่ในความคิดของ โอเล กุนนาร์ โซลชา ที่มีต่อ เอธาน แลร์ด แกเคยพูดไว้ว่า เจ้าเด็กนี่เป็นคนมีความขยัน มีพรสวรรค์ กล้าเล่น คล่องตัว ยืนตำแหน่งได้ดีและยังพัฒนาฝีเท้าได้อีกไกล แต่จะยึดมามีบทบาทกับทีมชุดใหญ่ในเร็วๆ นี้ไหม ? มองว่าอาจจะยากหน่อย เพราะในตำแหน่งแบ็กขวาตอนนี้ อารอน วาน-บิสซาก้า จองอยู่แล้ว

ดี มานี เมลเลอร์

D เซ็นเตอร์ ฟอเวิร์ด วัย19 ปีจากแคมป์ ยู-23 ปีได้สัมผัสประสบการณ์กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชุดใหญ่ 1 นัดถ้วนในฤดูกาลนี้ซึ่งเกิดขึ้นในเกม ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ที่เจอกับ แอสตาน่า แต่อาจไม่ได้ปล่อยของออกมาเท่าไหร่ ทว่าถ้าเกิดไปดูผลงานกับทีม ยู-23 จัดว่าโอเคเลยกับการลงโม่แข้งไป 14 นัด ยิงได้ 4 ประตู และทำไป 2 แอสซิสต์ ว่ากันว่าจุดเด่นของเจ้า ดี มานี เมลเลอร์ ก็คือการจับบอลแรกที่ดี และด้วยสรีระที่สูงยาวถึง 189 เซนติเมตรสามารถเล่นลูกกลาอากาศได้ดี และถึงแม้ตัวจะโย่งเก้ๆ กังๆ แต่กลับมีความคล่องตัวที่ดีใช้ได้เลย การพังประตูอาจจะยังไม่โดดเด่น แต่ถือเป็นคนที่มีส่วนร่วมกับเกมเยอะมาก

ทาฮิธ ชอง

Manchester United Need To Secure The Future Of Tahith Chong แฟนบอลอาจจะคุ้นหูคุ้นชื่อ ทาฮิธ ชอง และก็ได้เห็นฟอร์มการเล่นมาบ้างแล้วตลอดช่วงที่ผ่านมา หลายคนมองว่าไอ้หมอนี่แหละอนาคตเป็นตัวหลักของทีมชัวร์ๆ เพราะในเด็กรุ่นเดียวกับทั้งเกม แมนฯ ยูไนเต็ด และที่ ฮอลแลนด์ ว่ากันว่านี่คือนักเตะที่มีพรสวรรค์ทางด้านความสามารถมากที่สุด ส่วนจุดเด่นที่ติดตัวมาตั้งแต่เกิดของ เจ้าหนูชอง ก็คือทักษะการเลี้ยงบอล ความเร็ว วิสัยทัศน์ และการยิงประตู นับเป็นคุณสมบัติที่ผู้เล่นตำแหน่งปีกควรมีทั้งหมด ไม่เชื่อลองไปดูฟอร์มตอนนี้ได้ ถ้าเป็นกับทีมชุดเด็กในเวที พรีเมียร์ลีก ยู-23 กับ อีเอฟแอล โทรฟี่ ชอง ลงเล่นไป 9 เกม เป็นตัวจริงทุกนัด ยิงได้ 7 ประตู และทำไปอีก 6 แอสซิสต์ ส่วนกับทีมชุดใหญ่ปีนี้ถ้ามีโอกาส โซลชา ก็ส่งลงไปเก็บเลเวลเรื่อยๆ เหมือนกัน

อังเคล โกเมส

Should Angel Gomes be given a new contract? ถึงแม้จะอายุแค่ 19 ปีเท่านั้นแต่ฤดูกาลนี้ อังเคล โกเมส ก็ได้รับโอกาสกับทีมชุดใหญ่จาก โอเล กุนนาร์ โซลชา อยู่ไม่น้อยเหมือนกัน ส่วนผลงานอาจจะยังจับต้องไม่ได้เท่าไหร่ แต่ถ้าจะให้ดูชัดจริงๆ ต้องไปดูฟอร์มกับทีมชุดเด็ก โดยปีนี้ อังเกล โกเมส ได้ลงเล่นกับชุด ยู-23 ปี 5 นัด ยิงได้ 4 ประตู และทำไป 2 แอสซิสต์ จัดว่าไม่ธรรมดาจริงๆ ถัดมาที่สไตล์การเล่น เจ้าโกเมส เป็นแข้งตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรุก มีจุดเด่นที่การขับเคลื่อนเกม เลี้ยงบอลได้ติดเท้าและคล่องตัวมาก ตลอดจนการสร้างสรรค์เกมด้วยทักษะการผ่านบอล ส่วนจุดด้อยที่น่าจะเป็นข้อเดียวเลยก็คือการมีส่วนสูงน้อยที่ 161 เซนติเมตรนั่นเอง แต่มันก็ตัดสินอะไรไม่ได้ เพราะปัจจุบันมีนักเตะฝีเท้าเจ๋งๆ มากมายที่มีไซด์แค่เท่านี้

ฮานนิบาล เมบรี้

Hannibal Mejbri – why Manchester United fans are so excited หลายคนเชียร์ให้ ฮานนิบาล เมบรี้ รีบโตขึ้นมาแจ้งเกิดกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชุดใหญ่ไวๆ เพราะด้วยอายุแค่ 17 ตอนนี้แต่กลับมีพรสวรรค์และเทคนิคที่เหลือร้ายมากๆ ในการสร้างสรรค์เกม โดยเฉพาะการผ่านบอลในหลายรูปแบบ เล่นบอลฉลาด แถมยังมีทักษะการเล่นลูกเซ็ตพีซที่แจ่มแมวอีกด้วย จากสิ่งที่เกิดขึ้นมันทำให้ชื่อของ ฮานนิบาล เมบรี้ ได้รับการยกย่องว่าเป็น 'ร่างเงาของ ชาบี เอร์นานเดซ' เลยทีเดียวเชียว ดังนั้นเมื่อฟังแบบนี้แล้วหลายคนคงอยากจะเห็นเจ้า ฮานนิบาล ก้าวขึ้นมาชุดใหญ่ไวๆ แล้วใช่ไหมล่ะ ? และสิ่งหนึ่งที่ได้ใจแฟนผีไปเต็มๆ ก็คือเมื่อสมัยที่อยูที่อคาเดมี่ของ โมนาโก เจ้า ฮานนิบาล เมบรี้ เคยปฏิเสธข้อเสนอจากทั้ง ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ อาร์เซน่อล
logoline