logo-heading

จบข่าวเรื่องอนาคตไปสำหรับ โธมัส มุลเลอร์ ที่ก่อนหน้านี้คาดว่าจะหมดอนาคตกับ บา เยิร์น มิวนิค ไปเสียแล้ว แต่สุดท้ายก็ได้สัญญาใหม่จนได้โดยต่อไปจนถึงปี 2023 ท่ามกล่างเครื่องหมายเควสชั่นมาร์คเกี่ยวกับเรื่องของเส้นทางค้าแข้งในวันข้างหน้า

ถ้าจะถามว่ามีเหตุผลอะไรที่ โธมัส มุลเลอร์ ยังได้อยู่ต่อกับทัพ 'บาวาเรี่ยนส์' หลายคนคงสงสัยใช่ไหม ? และวันนี้แหละทาง 'ขอบสนาม' จะขออาสาพาทุกท่านไปเจาะลึกถึงเหตุผลทั้งหมดนี้กันว่าทำไม โธมัส มุลเลอร์ ถึงได้อยู่ต่อกับทัพ 'เสือใต้'

ความอดทนและไม่ยอมแพ้

แน่นอนว่า โธมัส มุลเลอร์ อยู่กับ บาเยิร์น มานานหลายปีตั้งแต่อคาเดมี่ ไม่ว่าจะบทบาทอะไรเขาก็สามารถรับผิดชอบได้ทั้งหมด ทั้งในตำแหน่งกองหน้าเวลา โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ลงเล่นไม่ได้ หรือจะถอยไปเล่นเป็นตำแหน่งริมเส้นหรือตัวสร้างสรรค์เกมที่เป็นผู้เล่นหมายเลข 10 ก็ทำได้เช่นกัน ก็อย่างที่ทราบกันว่าตอนแรก มุลเลอร์ เกือบหมดอนาคตไปแล้วกับทัพ 'พี่เสือ' เพราะในยุค นิโก้ โควัช พี่แกแทบไม่ได้โอกาสลงสนามเลย จนตอนนี้ได้ก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักของทีม ณ ปัจจุบันเสียอย่างงั้น

โค้ชมั่นใจ

ด้วยวัยที่แตะหลักเลข 3 แล้วทำให้อนาคตของ โธมัส มุลเลอร์ กลายเป็นข้อกังขามากขึ้น ถ้าเปรียบเทียบกับยุค นิโก้ โควัช โดยในยุคนั้นพี่แกมีสถานะเป็นแค่อะไหล่ส่วนเกินเท่านั้น ส่วนใหญ่จะใช้เวลาในการตบยุงที่ม้านั่งสำรองมากกว่า แต่สุดท้ายพอเข้ามาถึงยุคของ ฮานซี่ ฟลิค มุลเลอร์ ได้กลายเป็นคนละคนเลย เขาได้ลงสนามอย่างต่อเนื่องและก็โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม

ผลงาน

ในเมื่อกลับมาฉายแววได้ดีอีกครั้งทำให้ โธมัส มุลเลอร์ กลับมามีอนาคตที่สดใสอีกครั้งกับ บาเยิร์ค มิวนิค พอหมดจากยุค โควัช แล้วเขาได้ก้าวเข้าสู่ยุคปัจจุบันที่มี ฮานซี่ ฟลิค เป็นคนบัญชาทัพ ได้ลงสนามไปทั้งหมด 521 เกม ยิงได้ 195 ประตู โดยในซีซั่นนี้ยิงไป 10 ประตู ทำแอสซิสต์ไปมากถึง 19 ครั้งด้วยกัน และในภาพรวมตอนนี้ถือว่ากำลังลุ้นแชมป์ บุนเดสลีกา เยอรมัน กันสนุกสนานเลยทีเดียว

จงรักภักดี

โธมัส มุลเลอร์ อาจจะเป็นนักเตะที่ไม่ได้มีจุดเด่นเรื่องอะไรเป็นพิเศษ จะเป็นกองหน้าจ๋าๆ ก็ไม่เชิง ไม่ใช่แผงตัวรุกที่วางไว้ตั้งแต่แรก จะไปยืนในแผงมิดฟิลด์ตัวกลางก็ดูไม่ได้เหมาะสมเท่าไหร่นัก แต่ด้วยความจงรักภักดีพี่แกไม่คิดจะย้ายไปค้าแข้งกับที่อื่นเลยทั้งที่เคยมีข่าวกับหลายๆ ทีม ไม่แน่นะเราอาจจะได้เห็นอีกหนึ่งนักเตะที่ภักดีค้าแข้งกับสโมสรเดียวแล้วไม่ต้องการชายตามองหาใครอีกเลยก็เป็นได้
logoline