logo-heading

คาดเดาสถานีต่อไปของ "ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต" อดีตดาวยิงของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด หากกลับมาเล่นที่ไทยลีกอีกครั้ง หลังเหลือสัญญากับ ยะโฮร์ เพียงแค่ 1 ปีเท่านั้น

หลังจากที่ ดิโอโก หลุยส์ ซานโต อดีตตำนานดาวยิงของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ออกมาให้สัมภาษณ์โดยยอมรับว่าไม่ปิดโอกาสในการกลับมาโชว์ฝีเท้าที่เวที โตโยต้า ไทยลีก อีกครั้งในอนาคต หลังตอนนี้เหลือสัญญากับ ยะโฮร์ ดารุล ทักซิม ทีมดังของประเทศมาเลเซีย เพียงแค่ 1 ปีเท่านั้น

วันนี้ ทีมงานขอบสนามบอลไทย ขอวิเคราะห์ความน่าจะเป็นว่าถ้า เทพเจ้าสายฟ้า กลับมาเล่นไทยลีกอีกครั้ง สถานีต่อไปของเขาจะอยู่ทีมไหน ??? 

เดาสถานีต่อไปของ "ดิโอโก้" หากกลับไทยลีก ??? ทีมแรก การท่าเรือ เอฟซี เพราะ ณ ตอนนี้ เจ้าท่า ภายใต้การดูแลของ คุณแป้ง ในฐานะประธานใหญ่ถือว่ายกระดับตัวเองขึ้นมาเป็นทีมชั้นนำของไทยลีกได้เรียบร้อยแล้ว ประกอบกับความเป็นแม่บุญทุ่มทีมใหม่ของไทยลีก และความต้องการยกระดับทีมให้ดีขึ้นกว่าเดิม การเอาเงินไปลงทุนกับดีลของ ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต จึงเป็นอะไรที่น่าสนใจ ... ทีมสอง ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ด้วยสถานะของ บียู กับการเป็นทีมใหญ่มาโดยตลอด รวมไปถึงเคยเป็นพ่อบุญทุ่มมาก่อนหน้านี้ และมีเอี่ยวกับดีลของแข้งดังๆ หลายต่อหลายคน ดังนั้นหากการกลับมาของ ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต ที่กลับมาไทยลีกจริงๆ บียู ก็น่าจะพร้อมทุ่มค่าเหนื่อยสู้กับหลายๆ ทีมเพื่อคว้าอดีตดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของ บุรีรัมย์ มาครอบครอง ... ทีมสาม บีจี ปทุม ยูไนเต็ด แม้สถานะจะเป็นทีมน้องใหม่ในปีนี้ แต่ถ้าพูดถึง บีจี ทุกคนน่าจะรู้ดีว่าพวกเขาเป็นหนึ่งในทีมที่มีเงินทุนหนาพอสมควร และไม่แน่ว่าหากปีนี้ (ไทยลีก 2020) ทำผลงานได้สวยๆ และต้องการต่อยอดด้วยการจะปลุกปั้นทีมให้ดีขึ้นกว่าเดิม การหันไปหาโคตรแข้งไทยลีกอย่าง ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต พร้อมกับเปย์ค่าเหนื่อยที่น่าพอใจดีลนี้ก็อาจจะเกิดขึ้นก็เป็นได้ ... ความน่าจะเป็นที่เหลือกับทีมใหญ่ๆ อย่าง เอสซีจี เมืองทอง ที่พอจะมีภาษีอยู่บ้าง แม้ในช่วงหลังจะไม่ใช่พ่อบุญทุ่มอีกแล้ว แต่การมี อเล็กซานเดร กาม่า น่าจะพอพูดคุยกับ ดิโอโก้ ได้ในฐานะคนบ้านเดียวกัน หรือการกลับบ้านเก่าอย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก็ยังพอที่จะมีความหวังอยู่บ้าง แม้การจากลาในครั้งที่ผ่านมาจะไม่ได้ดีมาก แต่ถ้าต้องเดาใจ ดิโอโก้ การกลับบ้านเก่าที่ไม่ต้องปรับตัวอะไรก็เป็นชอยส์ที่น่าสนใจเช่นกัน
logoline