logo-heading

ไม่มีใครกล้าปฏิเสธว่า โรนัลโด้ ตำนานกองหน้าทีมชาติบราซิล และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซูเปอร์สตาร์กัปตันทีมชาติโปรตุเกส คือ 2 ยอดดาวยิงระดับโลก และ แน่นอนว่าการที่ทั้ง 2 คนค้าแข้งกันคนละยุค มันก็เป็นเรื่องยากที่จะเปรียบเทียบว่า โรนัลโด้ ไหนเจ๋งกว่ากัน

ทว่าจากบทสัมภาษณ์ล่าสุดของ คริสเตียน วิเอรี่ อดีตหัวหอกทีมชาติอิตาลี ก็ทำให้เกิดประเด็นถกเถียงกันอีกครั้ง ซึ่ง วิเอรี่ ได้ให้สัมภาษณ์ไว้ว่า “ผมเป็นเพื่อนกับ รอนนี่ (โรนัลโด้ บราซิล) และผมก็โชคดีมากที่เคยได้เล่นร่วมกับเขา เขาเป็นนักเตะที่ครบเครื่อง เก่ง เปี่ยมด้วยพละกำลัง มีความเร็ว เคลื่อนที่ไปกับบอลได้ดีราวกับเป็นแดนเซอร์ ฉะนั้นผมคงต้องบอกว่า รอนนี่ เหนือกว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้” อย่างที่บอกไป หลังบทสัมภาษณ์นี้ของ “โบโบ้” ถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีการถกเถียงตามมามากมายว่า โด้ ไหนกันแน่ที่เจ๋งกว่ากัน ความเห็นหลากหลายมากมาย เข้าทาง “เดอะ ซัน” สื่อจอมเสี้ยม ทำภาพตารางเปรียบเทียบสถิติชัดๆ ของทั้งคู่มาให้ดูเลยว่าเป็นอย่างไร. .. ก็ตามนี้ครับ ขอบสนามเก็บเอามาให้ดูเฉยๆ ส่วนท่านจะคิดว่าใครเก่งกว่า อันนี้ขึ้นอยู่กับตัวบุคคลนะครับ

สถิติของ โรนัลโด้ (บราซิล) - โรนัลโด้ (โปรตุเกส)

ลงสนามในนามสโมสร : 462 นัด - 793 นัด ทำประตูในนามสโมสร : 326 ลูก - 610 ลูก เฉลี่ยทำประตูให้สโมสร : 0.7 ประตู/นัด - 0.8 ประตู/นัด ติดทีมชาติชุดใหญ่ : 98 นัด - 164 นัด ทำประตูให้ทีมชาติ : 62 ลูก - 99 ลูก เฉลี่ยทำประตูให้ทีมชาติ : 0.6 ประตู/นัด - 0.6 ประตู/นัด คว้าแชมป์ : 17 ใบ - 32 ใบ (นับรวมถ้วย ซูเปอร์ คัพ ในประเทศด้วย) คว้าบัลลงดอร์ : 2 สมัย - 5 สมัย เทียบชัดๆ! สถิติของ 2 โด้ R9 VS CR7
logoline