logo-heading

ช่วงนี้ข่าวล่ามาแรงในวงการฟุตบอลอังกฤษ ก็คงหนีไม่พ้นการที่สโมสร นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ของ ไมค์ แอชลี่ย์ กำลังจะถูกเทคโอเวอร์ ซึ่งหากมันเป็นแค่เศรษฐีระดับกลางๆ คนนึงมาซื้อ มันก็คงไม่เป็นที่ฮือฮาอะไรขนาดนี้ แต่นี่คนที่จะมาซื้อคือ กลุ่มทุนจากซาอุดิอาระเบีย ที่มี เจ้าชายโมฮัมหมัด บิน ซัลมาน ที่รวยเชี่ยๆ อยู่เบื้องหลัง

อยากรู้ว่ารวยขนาดไหนหนะหรอ ไม่ต้องอธิบายให้มากความเอาเป็นว่ารวยกว่า ชีค มันซูร์ เจ้าของ แมนฯ ซิตี้ เป็น 10 เท่า!!! ซึ่งแน่นอน แม่งรวยขนาดนี้ ถ้ามีการเทคโอเวอร์กันจริงๆ คงมีงบให้ "สาลิกาดง" ช้อปปิ้งกันมันส์มือ ช่วงนี้จึงเห็นตามหน้าสื่อว่ามีนักเตะเยอะแยะมากมายที่ถูกจับเชื่อมโยงเข้าหา นิวคาสเซิ่ล วันนี้ขอบสนามจึงขอคัดมา 5 คนที่ดูจะมีความเป็นไปได้หน่อยว่ามีใครบ้าง (ย้ำนะครับว่า เอาเฉพาะที่น่าจะเป็นไปได้ พวก เอ็มบัปเป้, โรนัลโด้, เมสซี่, เนย์มาร์ อะไรพวกนี้ไม่เอา)  

เอดินสัน คาวานี่ - เปแอสเช (ฟรี)

จะได้มั้ย? 5 แข้งดังที่ลือกันว่า สาลิกา เอาแน่ถ้าได้เจ้าของใหม่ กองหน้าตีนคมมากประสบการณ์รายนี้ แสดงออกชัดเจนว่าจะไม่สะบัดหมึกต่อสัญญาฉบับใหม่กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง หลังต้องตกเป็นตัวสำรองอย่างถาวร นั่นจึงทำให้ คาวานี่ จะกลายเป็นแข้งฟรีเอเย่นต์ เซ็นสัญญากับทีมไหนก็ได้สิ้นซีซั่นนี้ ซึ่งเดิมทีก็มีหลายทีมให้ความสนใจ ไม่ว่าจะเป็น แอต.มาดริด, อาร์เซน่อล, เชลซี และ แมนฯ ยูไนเต็ด ทว่าเอาจริงๆ 4 ทีมที่ว่ามานี้ ก็คงไม่มีทีมไหนกล้าการันตีตำแหน่งตัวจริงให้ หัวหอกวัย 33 ปี แบบที่เขาต้องการได้ ยกเว้นเสียแต่เขาตัดสินใจย้ายไปอยู่กับ นิวคาสเซิ่ล ย้ายฟรีแบบนี้ คงเรียกค่าเหนื่อยช่วงบั้นปลายอาชีพจากกลุ่มทุนซาอุฯ ได้มากโข ไหนจะการันตีตำแหน่งตัวจริงได้ลงยิงแน่ๆ แถมยังได้สัมผัสบรรยากาศในเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อีกด้วย ดูแล้วดีลนี้ถ้า "สาลิกาดง" เอาจริง มีสิทธิ์เกิดขึ้นได้สูงเลยทีเดียว  

ดีร์ เมอร์เท่นส์ - นาโปลี (ฟรี)

จะได้มั้ย? 5 แข้งดังที่ลือกันว่า สาลิกา เอาแน่ถ้าได้เจ้าของใหม่ กรณีของ เมอร์เท่นส์ ก็คล้ายๆ กับ คาวานี่ ที่จะหมดสัญญากับ นาโปลี สิ้นฤดูกาลนี้นี่แหละ แม้ช่วงเดือนที่ผ่านมาจะมีข่าวหลุดออกมาว่า แนวรุกทีมชาติเบลเยี่ยม จูบปากคืนดีกับ ออเรลิโอ เด ลอเรนติส ประธานสโมสรจอมเขี้ยวแล้ว และพร้อมจะสะบัดหมึกขยายสัญญากับทีมออกไปอีก 2 ปี แต่จนถึงทุกวันนี้ก็ยังไม่มีการประกาศออกมาอย่างเป็นทางการ ฉะนั้น "สาลิกาดง" ก็มีโอกาสสอยมาร่วมทีมได้ แต่ก็มีคู่แข่งแย่งชิงหน้าเดิมๆ คือ เชลซี กับ อาร์เซน่อล   

จอห์น แม็คกินน์ - แอสตัน วิลล่า (ประมาณ 30 ล้านปอนด์) 

จะได้มั้ย? 5 แข้งดังที่ลือกันว่า สาลิกา เอาแน่ถ้าได้เจ้าของใหม่ กองกลาง แอสตัน วิลล่า ถูกสื่อหลายสำนักยกให้เป็นเต็ง 1 ที่ นิวคาสเซิ่ล จะกระชากลากตัวเข้ามาเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้ แม้ผลงานของ "สิงห์ผงาด" จะย่ำแย่ ต้องไปลุ้นหนีตกชั้น ทว่าฟอร์มส่วนตัวของ แม็คกินน์ ถือว่าโดดเด่น ถูกยกให้เป็นมิดฟิลด์แบบ Box To Box แถวหน้าของ พรีเมียร์ลีก ในเวลานี้ ค่าตัวก็ไม่แรงมาก คาดว่าน่าจะราว 30 ล้านปอนด์ คู่แข่งก็ไม่เยอะด้วย ยิ่งถ้า แอสตัน วิลล่า ตกชั้น ดีลนี้ก็จะยิ่งเกิดได้ง่ายขึ้น  

บูบาการี่ ซูมาเร่ - ลีลล์ (ประมาณ 40 ล้านปอนด์)

จะได้มั้ย? 5 แข้งดังที่ลือกันว่า สาลิกา เอาแน่ถ้าได้เจ้าของใหม่ ว่ากันว่าเมื่อช่วงตลาดหน้าหนาวเดือนมกราคมที่ผ่านมา ซูมาเร่ เกือบได้ย้ายมาเป็นสมาชิกใหม่ของทัพ "สาลิกาดง" อยู่แล้วเชียว หลัง ลีลล์ ตอบรับข้อเสนอขอซื้อตัวจาก นิวคาสเซิ่ล เรียบร้อย ทว่า ซูมาเร่ ตัดสินใจปฏิเสธสัญญาส่วนตัว เพราะไม่ได้ค่าเหนื่อยตามที่ต้องการ บวกกับมีข่าวแว่วๆ มาว่า แมนฯ ยู, ลิเวอร์พูล, เชลซี ก็แอบสนใจตัวเขาอยู่เช่นกัน แต่ซัมเมอร์นี้ ถ้ามีการเทคโอเวอร์เกิดขึ้นจริง เรื่องสัญญาส่วนตัวก็จะไม่เป็นปัญหาอีกต่อไป เผลอๆ อาจเรียกได้ถึงแสนปอนด์ต่อสัปดาห์เลยด้วยซ้ำ บวกกับกระแสข่าวที่ว่า "ผีแดง", "หงส์แดง" และ "สิงห์บลูส์" ที่ให้ความสนใจก็เริ่มซาๆ ลงไปแล้วด้วย  

อ็องตวน กรีซมันน์ - บาร์เซโลน่า (ประมาณ 85 ล้านปอนด์)

จะได้มั้ย? 5 แข้งดังที่ลือกันว่า สาลิกา เอาแน่ถ้าได้เจ้าของใหม่ ชื่อของ อ็องตวน กรีซมันน์ น่าจะเป็นอะไรที่ดูเวอร์วังอลังการ และเกินตัวไปหน่อยสำหรับทัพ "สาลิกาดง" แต่อย่างที่ทราบกัน ยุคนี้สมัยนี้อะไรก็เกิดขึ้นได้ถ้าคุณมี "เงิน" 120 ล้านยูโร คือเม็ดเงินที่ "เจ้าบุญทุ่ม" ควักจ่ายให้ แอต.มาดริด เพื่อดูด กองหน้าดีกรีแชมป์โลกมาเสริมทัพเมื่อซัมเมอร์ปีที่แล้ว ทว่าผลงานกลับไม่น่าประทับใจ ลงเล่นในลีกไป 26 นัด ซัดได้แค่ 8 ประตู ดูไม่มีราศี แถมอายุอานามก็ 29 เข้าไปแล้ว ถ้าขายพอได้ราคาตอนนี้ก็น่าจะรีบตัดใจขายทิ้งไปซะ ยอมขาดทุนหน่อย ดีกว่าทนใช้ไปแล้วไม่เวิร์ค ซึ่งแน่นอนว่าหาก นิวคาสเซิ่ล ได้นักเตะระดับเวิลด์คลาสอย่าง กรีซมันน์ เข้ามาเสริมทัพ จะช่วยยกระดับทีมได้อย่างแน่นอน ทีนี้ก็ขึ้นอยู่กับตัวนักเตะเองแล้วแหละว่า จะยอมลงหลังสิงห์ มาร่วมหัวจมท้ายกับทีมเศรษฐีใหม่อย่าง นิวคาสเซิ่ล หรือไม่  

นอกจาก 5 รายชื่อด้านบนแล้ว นิวคาสเซิ่ล ก็ยังตกเป็นข่าวกับนักเตะอีกมากหน้าหลายตา เอาเฉพาะที่พอจะมีความเป็นไปได้ก็จะมี แกเร็ธ เบล, ฮาเมส โรดริเกวซ, อาร์ตูโร่ วิดัล, อัลเฟรโด้ โมเรโลส, ดไวท์ แม็คนีลล์, ฮาคาน คัลฮาโนกลู, มุสซ่า เด็บเบเล่ เป็นต้น

ท้ายสุดแล้ว ซัมเมอร์นี้ "สาลิกาดง" จะแปลงโฉมไปมากมายขนาดไหน ภายใต้เจ้าของทีมใหม่ จะได้นักเตะตามที่คาดการณ์กันไว้บ้างมั้ย ตลาดเปิดเมื่อไหร่ เราได้รู้กัน

ชิน ชินพัฒน์

logoline