logo-heading

กระแส ซาดิโอ มาเน่ ดาวยิงตัวเก่งของ ลิเวอร์พูล ที่อาจจะย้ายไปอยู่กับ เรอัล มาดริด ในช่วงซัมเมอร์นี้ แรงมากๆครับพี่น้อง มีหลากหลายเหตุที่ถูกหยิบยกมาอ้างอิง

ต่อให้ มาเน่ จะต่อสัญญายาว และ พร้อมล่าความสำเร็จในถิ่นแอนฟิลด์ แบบต่อเนื่อง แต่เหตุผลเหล่านี้ก็อาจเป็นปัจจัยสำคัญให้ดาวเตะทีมชาติเซเนกัล คิดเรื่องย้ายทีม

- อิ่มตัว ?

หาก แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก คือจุดสูงสุดในชีวิตค้าแข้ง ซาดิโอ มาเน่ ทำมันสำเร็จเรียบร้อยแล้ว หลังมีส่วนสำคัญช่วยให้ ลิเวอร์พูล ซิวแชมป์ยุโรปสมัยที่ 6 จากการเอาชนะ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 2-0 หลังเคยอกหักมาก่อน เกมที่พ่ายแพ้ เรอัล มาดริด 1-3  แต่นั่นมันยังไม่ทำให้ มาเน่ บรรลุเป้าหมายได้หรอก เพราะอีกหนึ่งภารกิจ ที่เขากำลังจะพาตัวเอง และ "หงส์แดง" สร้างประวัติศาสตร์ ก็คือคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่งเหลืออีกเพียงแค่นิดเดียวก็กำลังจะเข้าเส้นชัย ว่ากันว่าถ้า ลิเวอร์พูล ได้แชมป์ลีกมาครอง เรื่องความท้าทายมันอาจหมดไปแล้ว เพราะ แชมป์ลีก กับ แชมป์ยุโรป คือจุดสูงสุด ฉะนั้นการย้ายไปอยู่กับ เรอัล มาดริด มันก็มีความเป็นไปได้เช่นกัน เพราะเสมือนไปหาความท้าทายใหม่ๆ ค้าแข้งในลีกที่ยังไม่เคยไปสัมผัสมาก่อน ซึ่งชื่อสโมสร เรอัล มาดริด ดึงดูดอยู่แล้ว เป็นสโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที ลา ลีกา สเปน และ มีประวัติศาสตร์ยาวนานเช่นเดียวกัน

- ซีดาน จอมตื๊อ

หลังจากที่ ซีเนอดีน ซีดาน เข้ามาคุมทีมคำรบ 2 ต้องบอกว่ายังไม่มีผลงานเป็นชิ้นเป็นอัน นักเตะที่ซื้อเข้ามาเสริมทัพ ส่วนใหญ่ก็เจออาการบาดเจ็บ ไม่ก็โชว์ฟอร์ไม่ออก นั่นจึงเป็นที่มาของ กระแสที่ว่า ซีเนอดีน ซีดาน ได้กาชื่อ ซาดิโอ มาเน่ เป็นเป้าหมายเบอร์ 1 ในการเสริมทัพ เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่ง ซึ่งต้องไม่ลืมว่า ซีดาน มีอิทธิพลอย่างมากกับนักเตะยุคนี้ เพราะเป็นไอดอลของใครหลายๆคน เหมือนที่ เอแด็น อาซาร์ ก็ย้ายไป "ราชันชุดขาว" เพราะอยากร่วมงานกับ "ซิซู" เช่นกัน

- มีโอกาสยึดตัวจริง

มาดริด เป็นสโมสรยักษ์ใหญ่ อัดแน่นไปด้วยนักเตะระดับโลก ใครที่ย้ายไป ต้องโชว์ฟอร์มให้สม่ำเสมอ เพราะถ้าขืนฟอร์มตก หรือ ทำอะไรแย่ๆ ก็มีโอกาสหลุดจากตัวจริงยาวๆ .. แต่ขุมกำลังชุดปัจจุบันของ "ราชันชุดขาว" ไม่สามารถงัดฟอร์มเก่งได้เลย แกเร็ธ เบล ก็ทำท่าจะย้ายออกจากทีมแน่ๆ, อาซาร์ ก็ลดความอ้วนไม่ได้ แถมเจออาการบาดเจ็บเล่นงานต่อเนื่อง ส่วน ลูก้า โยวิช ที่ มาดริด ไปซื้อมา ก็เหมือนจะล้มเหลวไม่เป็นท่า  จะมีก็แค่ คาริม เบนเซม่า ที่ดูเป็น "เดอะ แบก" ให้กับทีม แต่ถ้าว่ากันเรื่องตำแหน่งไม่ทับกับ มาเน่ อยู่แล้ว ฉะนั้นถ้า ซาดิโอ มาเน่ เกิดย้ายจาก ลิเวอร์พูล ไปอยู่กับ "ราชันชุดขาว" จริงๆ มีโอกาสสูงมากที่ดาวเตะรายนี้ จะยึดเป็น 11 คนแรก ทันที ด้วยขุมกำลังของ มาดริด ที่ยังไม่ลงตัว ถ้าได้ มาเน่ ไปยืน บอกเลยว่าน่ากลัวแน่ๆ

- งอน เจอร์เก้น คล็อปป์ ?

เพิ่งจะมีกระแสมาเลยว่า อีกหนึ่งสาเหตุที่ มาเน่ อาจจะคิดย้ายออกจาก ลิเวอร์พูล ไปอยู่กับ เรอัล มาดริด ก็เพราะอาจจะน้อยใจ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือใหญ่ "หงส์แดง" ซึ่้งประเด็นที่สื่อกีฬาฝรั่งเศสอย่าง ฟร๊องซ์ ฟุตบอล รายงานว่า "เดอะ นอร์มอล วัน" ไปออกหน้าออกตาเชียร์ให้ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ปราการหลัง ลิเวอร์พูล คว้า บัลลง ดอร์ มากกว่า มาเน่ ทำให้ มาเน่ รู้สึกผิดหวังอย่างมาก เพราะเป้าหมายส่วนตัวของเขา หวังที่จะคว้า บัลลง ดอร์ สืบทอดตำนาน จอร์จ เวอาห์ กับการเป็นนักเตะสัญชาติแอฟริกัน จึงมีการปั่นกระแสกันว่านี่อาจเป็นเหตุผลตัว มาเน่ คิดย้ายทีม และ การไปอยู่กับ "ราชันชุดขาว" จะทำให้มีโอกาสลุ้นรางวัลมากขึ้น

- เพื่อนๆออกมาใบ้เป็นนัย

เวลาที่เราอยากจะรู้เรื่องของใครสักคน การเข้าทางเพื่อนที่สนิทรู้ใจ เป็นอีกหนึ่งหนทางที่มักใช้กันบ่อยๆ ยิ่งประเด็นกับ มาเน่ มาแรงแบบโคตรๆ ฉะนั้นสื่อจึงไปจ่อไมค์สัมภาษณ์ เกอิต้า บัลเด้ แนวรุกทีมชาติเซเนกัล ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านเดียวกันของ มาเน่ เพราะอาจจะล่วงรู้อะไรมาบ้าง คำแรกที่ เกอิต้า เอ่ยออกมาเลยคือ "มาเน่ ไม่ได้คิดจะอยู่ค้าแข้งให้กับ ลิเวอร์พูล ไปตลอดกาล" แค่นี้ก็ชัดแล้วว่า มีโอกาสย้ายจริงๆ ซึ่งนักเตะรายนี้บอกต่อว่า "บางทีการย้ายทีมอาจเกิดขึ้นใน 1-2 ปีนี้"  จะว่าไปก็ไม่แน่เหมือนกัน ถ้าลองมาพิจารณากับเหตุผลที่ได้เล่าไปก่อนหน้านี้ เมื่อเอามาประกอบกันก็มีโอกาสที่ ซาดิโอ มาเน่ อาจคิดย้ายออกจาก ลิเวอร์พูล ไปอยู่กับ เรอัล มาดริด เช่นกัน

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น นี่คือทฤษฎีสมคบคิดเท่านั้น ไม่มีใครรู้ว่า มาเน่ รู้สึกอย่างไร และ ที่สำคัญเขาคงโฟกัสแค่กับการพา ลิเวอร์พูล ประสบความสำเร็จเท่านั้น ส่วนเรื่องการย้ายทีม ให้เวลามันเป็นคำตอบ

logoline