logo-heading

การฉลองแชมป์ลีกของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ประจำฤดูกาลนี้มีอันต้องเลื่อนออกไปก่อน หลังจากที่คู่ปรับร่วมเมืองอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ยอมง่ายๆ พลิกนรกจากที่ตามหลัง 2-0 ใน 45 นาทีแรก กลับมายิงรวดเดียว 3 เม็ดซ้อนในครึ่งหลัง

จาก 2 ลูกของ ปอล ป็อกบา และประตูชัยจาก คริส สมอลลิ่ง ว่าแล้วเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาทีมงาน "ขอบสนาม" อาสาตัดเกรดแข้งในเกมสุดดราม่านี้ให้ จะตรงใจทุกท่านหรือไม่ไปดูกัน

แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ตัวจริง เอแดร์ซอน 6 3 ลูกที่โดนแทบจะหมดสิทธิ์เซฟ เพราะล่อเป้าเน้นๆ นอกนั้นก็ไม่ได้มีงานอะไรต้องทำมากมาย ดานิโล่ 6.5 ประกบ อเล็กซิส ซานเชซ ได้ดีพอสมควร แต่ก็มาปล่อยให้เล่นง่ายขึ้นในครึ่งหลัง แถมมีบางครั้งที่ยืนตำแหน่งผิดพลาดด้วย แว็งซ็องต์ ก็องปานี 6 นอกจากลูกโขกให้ทีมขึ้นนำแล้ว ก็แทบไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน ครึ่งหลังเล่นแย่มาก อายุอานามร่วงโรย ฟอร์มการเล่นก็หดหายไปตามกาลเวลา นิโกลัส โอตาเมนดี้ 6 ครึ่งแรกเล่นอย่างเทพ ประกบ โรเมลู ลูกากู ได้ดีทั้งเกม แต่ลูก 3 ที่ทีมเสีย ไม่ควรปล่อยให้ลูกหลุดมาถึง คริส สมอลลิ่ง ฟาเบียน เดลฟ์ 7 เล่นได้ดีที่สุดในบรรดาแผงหลัง รับได้ดี รุกได้เด่น มีจังหวะตัดบอลสำคัญๆ หลายครั้ง อิลคาย กุนโดกัน 7.5 ซีดานเทิร์นอย่างสวย ก่อนจะซัดให้ทีมขึ้นนำ 2-0 จากนั้นก็มีโอกาสยิงชนคานอีกครั้ง ส่วนการคุมเกมก็ทำได้ดีสมกับที่เป็นกองกลาง มีดีทั้งรับและรุก แต่ก็มีบ้างที่หายไปจากเกม แฟร์นันดินโญ่ 7.5 นี่คือหัวใจของทัพ "เรือใบสีฟ้า" อย่างแท้จริง โดยเฉพาะในครึ่งแรกที่เล่นได้ดีมากๆ เชื่อมเกมได้หมด เกมรับก็ไม่มีปัญหา ตัดจังหวะของ "ปีศาจแดง" ได้หมด แต่ครึ่งหลังฟอร์มดรอปลงไปมากอยู่ ดาบิด ซิลบา 6.5 โดน อันเดร์ เอร์เรร่า ประกบติดจนเล่นไม่ค่อยออก แต่ก็ยังมีวูบวาบบ้างในบางครั้ง แบร์นาร์โด้ ซิลวา 6 พอได้รับโอกาสลงเล่นเป็นตัวจริง ก็แสดงศักยภาพออกมาได้ไม่ดีพอ ทั้งที่ในครึ่งแรกเพื่อนร่วมทีมเล่นดีแทบทุกคน ยกเว้นเขาที่ค่อนข้างเงียบ ราฮีม สเตอร์ลิง 6 การจบสกอร์ยังคงเป็นปัญหาของ สเตอร์ลิ่ง เช่นเคย เกมนี้มีโอกาสยิงเหน่งๆ 3 ครั้ง แต่ทำไม่ได้เลยสักประตู เลอรอย ซาเน่ 7 ใช้ความเร็วปั่นป่วนแผงหลังของ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ดีมากในครึ่งแรก สร้างปัญหาได้ตลอด ลูกเปิดมีเสียวเสมอ แต่ครึ่งหลังเงียบไปเหมือนกับทุกคน ตัวสำรอง กาเบรียล เชซุส 5.5 ลงมาเป็นสำรองในนาทีที่ 72 นอกจากจะเปลี่ยนเกมไม่ได้แล้ว ยังหัวร้อนไปมีปัญหากับ เอร์เรร่า จนเสียเวลาทีมตัวเองอีก เควิน เดอ บรอยน์ 6 ลงมาพร้อมๆ กับ เชซุส มีจังหวะจ่ายทะลุช่องสวยๆ 1-2 ครั้ง แต่ก็ไม่สามารถเปลี่ยนเกมอะไรได้ เซร์คิโอ อเกวโร่ 6 ถูกส่งลงมาช่วง 15 นาทีสุดท้าย ทั้งที่เพิ่งหายเจ็บกลับมา โดน แอชลี่ย์ ยัง เข้าสกัดหนักจนเกือบต้องกลับไปโรงหมออีกครั้ง แต่โดยรวมก็ป่วนใช้ได้

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ตัวจริง ดาบิด เด เคอา 7.5 ออกบอลผิดพลาดจนเป็นที่มาของการเสียประตูที่ 2 แต่ก็มาเซฟช็อตมหัศจรรย์จากลูกโขกจ่อๆ ของ เซร์คิโอ อเกวโร่ ได้ในช่วงท้ายเกม นี่คือนายด่านมือ 1 ของโลกจริงๆ อันโตนิโอ วาเลนเซีย 5.5 แม้ทีมจะชนะ แต่กัปตันทีมอย่าง วาเลนเซีย เล่นได้แย่มาก เกมรับหลุดรุ่ยสุดๆ โดน ซาเน่ พาทัวร์จนไปไม่เป็น เกมรุกก็ไม่ได้มีมิติอะไรเลย ทำได้ดีจังหวะเดียวคือช่วงครึ่งแรกที่หุบเข้ากลางมาช่วยซ้อน สมอลลิ่ง ที่หลุดตำแหน่งไป เอริก ไบยี่ 6.5 รับผิดชอบเกมรับได้ดีที่สุดในบรรดาแผงหลังของ แมนฯ ยูไนเต็ด แล้ว แม้ครึ่งแรกจะมีเหวอๆ บ้าง แต่ครึ่งหลังทำได้ดีไร้ที่ติ คริส สมอลลิ่ง 6.5 ประกบ ก็องปานี ได้ห่วยแตกมาก จนโดนโขกขึ้นนำ แถมยืนตำแหน่งก็มั่วซั่วผิดพลาดไปหมด แต่ท้ายสุดจากซีโร่ก็กลายเป็นฮีโร่ ซะงั้นเพราะเขาคือผู้ซัดประตูชัยให้ทีมเก็บ 3 คะแนนเต็มได้สำเร็จ แอชลี่ย์ ยัง 6 เฉกเช่นเดียวกับแข้ง "ผีแดง" ทุกคนที่ครึ่งแรกเล่นหมาไม่แดก แต่ครึ่งหลังเจ้าตัวก็แก้ตัวด้วยจังหวะตัดบอลจังหวะสุดท้ายสวยๆ หลายครั้ง อันเดร์ เอร์เรร่า 6.5 ถือว่าหายเจ็บกลับมาได้ทันใช้งานในเกมนี้ มูรินโญ่ เลือกส่งลงเล่นเป็นตัวจริงเพราะมีความขยันในการไล่บอล ซึ่งเขาก็ทำได้ดีทีเดียว แม้จะไล่ได้บ้างไม่ได้บ้างก็ตาม แถมมีจังหวะกวนโอ้ยให้ผู้เล่น แมนฯ ซิตี้ หัวร้อนหลายครั้งด้วย เนมานย่า มาติช 6 ครึ่งแรก มาติช โดนล่อซะเปื่อยยุ่ยยิ่งกว่ากระดาษเช็ดตูด เพราะโดนความเร็วของผู้เล่น "เรือใบ" แหวกกระจุย จนตัดเกมอะไรแทบไม่ได้ แต่พอครึ่งหลัง ซิตี้ ไม่เพรสซิ่งเยอะ ไม่ได้กดดันอะไร ทำให้ มาติช เล่นง่ายขึ้น ปอล ป็อกบา 8.5 กลับมาคืนฟอร์มเก่ง พร้อมเรียกความมั่นใจได้เรียบร้อยกับ 2 ประตูที่เจ้าตัวทำได้ในเกมนี้ นอกจากนี้การได้เล่นในตำแหน่ง เพลเมกเกอร์ ก็ดูจะสร้างประโยชน์ให้กับทีมได้เยอะกว่าเดิม สิ่งที่ดูแย่อย่างเดียวคือยังติดเล่นบอลยาก มากจังหวะไปหน่อย เจสซี่ ลินการ์ด 5.5 วันนี้ร่างเทพไม่เข้าสิง ลินการ์ด เล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐานจนแทบหายไปจากเกมเลย ได้แค่ลูกขยันวิ่งป่วนเท่านั้น อาจจะเป็นเพราะถูกจับให้เล่นฉีกออกด้านข้างด้วยแหละ โรเมลู ลูกากู 5.5 จังหวะจับบอลแรกยังห่วยแตกเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือวันนี้แทบไม่ได้บอลเลย แต่ก็สามารถดึงผู้เล่น ซิตี้ ให้ตามประกบ เบียดบังได้ อาศัยความใหญ่ และลูกถึกให้เป็นประโยชน์ อเล็กซิส ซานเชซ 7.5 หลังจากนัดที่แล้วจัดไป 1 ประตูกับ 1 แอสซิสต์ ก็เหมือนเจ้าตัวจะมั่นใจ และเข้าใจกับเพื่อนร่วมทีมมากขึ้น นัดนี้กดไป 2 แอสซิสต์ที่เปิดโค้งอย่างงาม แมโดยรวมลูกขยันและการกระตุ้นเพื่อนก็ค่อนข้างมีประโยชน์ต่อทีม ตัวสำรอง มาร์คัส แรชฟอร์ด 6 เป็นอีกครั้งที่ลงมาเป็นตัวสำรอง แล้วไม่มีประโยชน์อะไรเลย สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ 6 ถูกส่งลงมาเพื่อปิดเกมในนาทีที่ 85 ก็เล่นประคองตัวไปพอไหวอยู่ วิคตอร์ ลินเดเลิฟ ไม่มีคะแนน ลงมาช่วงทดเจ็บเพื่อถ่วงเวลา
logoline