logo-heading

จำกันได้ไหมกับ บีอีซี เทโรศาสน ในปี 2015 ทีมที่ได้ชื่อว่ามี "ค่าเฉลี่ยอายุน้อยที่สุด" ตลอดกาลที่ลงสนามในศึกโตโยต้าไทยลีก

ในปี 2015 บีอีซี เทโรศาสน ถือเป็นทีมที่น่าจับตามองมากๆ ของไทยลีก เพราะอุดมไปด้วยแข้งดีมากมายทั้ง ชนาธิป สรงกระสินธิ์, ธนบูรณ์ เกษารัตน์, ทริสตอง โด และอีกหลายๆ คนที่ติดชาติไทยในตอนนั้น รวมไปถึงแข้งทีมชาติไทย แต่สุดท้ายทีมกลับมีผลงานที่ย่ำแย่ เนื่องด้วยผู้เล่นส่วนใหญ่กรำศึกหนักให้กับทีมชาติไทย ลงเตะแบบไม่มีพัก ไม่มีหยุด เลยส่งผลมาถึงสโมสร สุดท้ายปีนั้นพวกเขาจบด้วยอันดับ 16 ของตาราง ซึ่งเป็นตำแหน่งที่จะต้องตกชั้นไป แต่อีกหนึ่งสถิติที่ทีม "มังกรไฟ" ชุดนั้นทำไว้ในช่วงที่ เคนนี่ ชิลส์ เป็นกุนซือใหญ่คือพวกเขาเป็นทีมที่มีค่าเฉลี่ยอายุนักเตะที่ถูกส่งลงสนามน้อยที่สุดตลอดกาลของไทยลีก วันนี้ขอบสนามบอลไทยขอพาไปย้อนวันวานดูหน่อยว่าทีมชุดนั้นในตอนนี้แยกย้ายไปอยู่ไหนกันบ้าง

สำหรับเกมนัดดังกล่าวนั้นเป็นเกมที่ เทโรฯ เปิดบ้านแพ้ สุพรรณบุรี 1 - 0 เมื่อวันที่ 11 ก.ค. 2015 มีค่าเฉลี่ยอายุอยู่ที่ 23 ปี 2 เดือนเท่านั้น 

โดยผู้รักษาประตูในวันนั้นได้แก่ ทศพร ศรีเรือง ที่อายุ 25 ปีในตอนนั้น โดยทีมล่าสุดที่เล่นคือ ระยอง เอฟซี น้องใหม่ไทยลีกปีนี้  ต่อด้วย โฟเด้ ไดอากิเต้ กองหลัง ไอวอรี่โคสต์ ที่ตอนนั้นอายุ 30 ปี เป็นนักเตะที่อายุมากที่สุดในทีมชุดนั้น (ที่ลงตัวจริง) แต่ตอนนี้เจ้าตัวไม่มีทีมเล่น  พนธกร โทสันเทียะ หรือ วัสพล โทสันเทียะ อายุ 24 ปีในตอนนั้น ทีมล่าสุดที่เล่นคือ บ้านค่าย ยูไนเต็ด แต่ในปีนี้เหมือนจะไม่มีทีมเล่น  พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา แบ็กซ้ายดีกรีทีมชาติไทย ที่ตอนนั้นลงเล่นด้วยอายุ 22 ปี โดยตอนนี้เล่นอยู่กับทีม ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด  ทริสตอง โด แบ็กขวาทีมชาติไทย ที่ตอนนั้นลงเล่นด้วยอายุ 22 ปี โดยตอนนี้เล่นอยู่กับทีม ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด  ธนบูรณ์ เกษารัตน์ มิดฟิลด์ทีมชาติไทย ที่ตอนนั้นลงเล่นด้วยอายุ 21 ปี โดยตอนนี้เขาเล่นอยู่กับ การท่าเรือ เอฟซี  ธีระพล เยาะเย้ย มิดฟิลด์อายุ 20 ปีที่ลงเล่นในตอนนั้น ส่วนในตอนนี้เขาอยู่กับทีม สมุทรปราการ ซิตี้  จาตุรงค์ พิมพ์คูณ กองหน้าที่ลงสนามด้วยอายุ 21 ปีในตอนนั้น เป็นคนเดียวที่ยังอยู่กับ เทโรฯ ในตอนนี้  กิลเบิร์ต คุมสัน กองร่างความเร็วสูงชาวกาน่าที่ลงสนามในเกมนั้นด้วยอายุ 20 ปี โดยทีมล่าสุดอยู่กับ เอสเค บานส์ ทีมในลีกนอรเวย์  เจนรบ สำเภาดี กองหน้าดีกรีทีมชาติไทยชุดเล็ก ที่ลงสนามในเกมนั้นด้วยอายุ 20 ปี โดยทีมล่าสุดที่เล่นอยู่คือ การท่าเรือ เอฟซี  และ อดิศักดิ์ ไกรษร กองหน้าทีมชาติไทยชุดใหญ่ ที่ลงสนามด้วยวัย 24 ปี โดยทีมที่ล่าสุดที่ลงเล่นอยู่ในตอนนี้คือ การท่าเรือ เอฟซี  พร้อมกันนี้ตัวสำรองที่ลงสนามประกอบไปด้วย สมพร ยศ นายด่านที่ตอนนี้เล่นอยู่กับ เมืองทอง ลงสนามไปด้วยวัย 22 ปี, อิวาน เปโตรวิช กองหน้าวัย 33 ปี และ ชิตชนก ไชยเสนสุรินธร กองหน้าวัย 20 ปีที่ล่าสุดตอนนี้ลงเล่นอยู่กับ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี       
logoline