logo-heading

อิหร่าน กลายเป็นชาติจากอาหรับที่แสดงความสนใจขอเสนอตัวจัดการแข่งขันเอเชียน คัพ 2027 ร่วมกับซาอุดิอาระเบีย, กาตาร์ และอินเดีย

เมห์ดี้ อาลีนาจาด รัฐมนตรีกระทรวงกีฬาของอิหร่าน พร้อมให้การสนับสนุน ถ้าหากอิหร่านจะเสนอตัวขอเป็นเจ้าภาพเอเชียน คัพ ในปี 2027 หลังจากที่เอเอฟซี ทำการขยายเวลาในการให้ชาติสมาชิกยื่นความจำนงค์ในการเสนอตัวขอเป็นเจ้าภาพเอเชียน คัพ ในปี 2027 จนถึงสิ้นเดือนมิถุนายน 2020 เนื่องจากมีเพียงแค่ซาอุดิอาระเบีย เท่านั้นคือส่งรายละเอียดมาให้กับสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชียในเดือนมีนาคม ก่อนที่อินเดีย และกาตาร์ ก็แสดงความสนใจที่จะชิงสิทธิ์เป็นเจ้าภาพมหกรรมลูกหนังเบอร์ 1 ของทวีปเอเชีย และล่าสุดก็เป็นทางอิหร่าน โดยล่าสุด รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกีฬาได้มีการพูดคุยเกี่ยวกับการเสนอตัวในการเป็นเจ้าภาพการแข่งขันเอเอฟซีเอเชียนคัพ 2027 โดยพร้อมให้การสนับสนุนในครั้งนี้อย่างเต็มที่

มาอีกชาติ! อินเดียยื่นจัดเอเชียน คัพ2027 แข่งกับซาอุฯ

ดวลซาอุ! กาตาร์พร้อมเสนอตัวจัดเอเชียน คัพ 2027

  "สหพันธ์ฟุตบอลแห่งสาธารณรัฐอิสลามแห่งอิหร่าน (FFIRI) ได้เปิดโอกาสมากที่สุดในการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพในครั้งนี้โดยเฉพาะ อย่างยิ่งหากนำไปสู่ผลลัพธ์ที่ต้องการเป็นจุดที่ดีสำหรับกีฬาและฟุตบอลอิหร่าน" “สถานการณ์ของประเทศในแง่ของโครงสร้างพื้นฐานและสนามฟุตบอลได้รับการอนุมัติเพื่อจัดการแข่งขันระหว่างประเทศและกิจกรรมต่าง ๆ เช่น AFC Champions League อิหร่านไม่มีปัญหาเกี่ยวกับการขนส่งการโรงแรมและปัญหาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการจัดการแข่งขันกีฬาที่สำคัญ”  เมห์ดี้ อาลีนาจาด กล่าว ที่มาของข่าว : tehrantimes ติดตามไลน์ขอบสนามเพิ่มเติม มาอีกชาติ! อิหร่านยื่นจัดเอเชียน คัพ 2027
logoline