logo-heading

ผลงานของ เอฟซี ปอร์โต้ เมื่อฤดูกาล 2010-11 ซีซั่นที่พวกเขาสามารถเถลิงบัลลังก์แชมป์ ยูโรปา ลีก มาครอบครองนั้นยังคงอยู่ในความทรงจำของแฟนบอลหลายท่านอย่างแน่นอน

เพราะในฤดูกาลดังกล่าว ปอร์โต้ อุดมไปด้วยนักเตะฝีเท้าที่ยอดเยี่ยม ซึ่งหลายคนสามารถต่อยอดย้ายมาค้าแข้งกับทีมใหญ่ได้สำเร็จ โดยในทัวร์นาเมนต์ยูโรปาลีก 2010-11 พวกเขาเริ่มต้นในรอบแบ่งกลุ่ม และได้ร่วมกลุ่มกับ ราปิด เวียนนา, ซีเอสเคเอ โซเฟีย และเบซิคตัส ซึ่งพวกเขาสามารถเก็บไปได้ถึง 16 คะแนน จากชัยชนะ 5 นัด สะดุดเสมอเพียงนัดเดียว (เสมอ เบซิคตัส 1-1 ในบ้าน) โดยในรอบต่อมา ปอร์โต้ จับฉลากไปพบกับ เซบีย่า ก่อนที่จะกรุยทางผ่านเข้ารอบไปด้วยกฎอเวย์โกล ภายหลังจากที่นัดแรกบุกไปเอาชนะได้ก่อนที่สเปน 1-2 แต่กลับมาแพ้ในบ้าน 0-1 ส่วนในรอบ 16 ทีมสุดท้ายพวกเขาโคจรมาพบกับ ซีเอสเคเอ มอสโก ก็สามารถเอาชนะไปอย่างสบายๆ 2 นัด สกอร์รวม 3-1 อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : Best XI - รวมทีมอดีตแข้ง ปอร์โต้ ชุดที่ ดีที่สุด ในรอบ 20 ปี ต่อมาในรอบก่อนรองชนะเลิศ หรือ 8 ทีมสุดท้าย จะจับฉลากมาพบกับ สปาร์ตัก มอสโก ซึ่งถือว่าในรอบนี้คู่แข่งไม่ได้ทำให้พวกเขาต้องเหนื่อยมากเท่าไหร่ เพราะสกอร์รวม 2 นัด ปอร์โต้ ถล่มชนะขาดลอย 10-3 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศไปพบกับ บียาร์เรอัล คู่แข่งจากสเปน ซึ่งพวกเขาแทบจะปิดบัญชีได้ตั้งแต่เกมแรกที่โปรตุเกส ภายหลังเปิดบ้านถล่มไป 5-1 ก่อนที่นัด 2 จะบุกไปแพ้ที่ สเปน 3-2 อย่างไรก็ตามพวกเขาก็ผ่านเข้ารอบด้วยสกอร์รวม 7-4 จนกระทั่งผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศมาพบกับ บราก้า เพื่อนร่วมลีก โปรตุเกส เหมือนกัน ซึ่งพวกเขาก็สามารถเอาชนะได้สำเร็จจากประตูชัยของ รามาเดล ฟัลเกา ในนาทีที่ 44 ของการแข่งขัน ส่งผลให้ทีมคว้าแชมป์ยูโรปาลีก สมัยที่ 2 ของสโมสรมาครอบครองได้สำเร็จ

11 ตัวจริงในรอบชิงชนะเลิศของ ปอร์โต้

ระบบ : 4-3-3 ผู้รักษาประตู : เฮลตัน กองหลัง : อัลบาโร่ เปเรยร่า, นิโกลัส โอตาเมนดี้, โรลันโด้, คริสเตียน ซาปูนารู กองกลาง : แฟร์นานโด, เฟรดดี้ กัวริน, เจา มูตินโญ่ กองหน้า : ซิลเวสเตร วาเรล่า, รามาเดล ฟัลเกา, ฮัลค์ กุนซือ : อังเดร วิลาส-โบอาส อ้างอิง : Squawka ติดตามไลน์ขอบสนามเพิ่มเติม เพิ่มเพื่อน
logoline