logo-heading

ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ อดีตกองหน้าลิเวอร์พูลและเมืองทอง เลือก ธีรศิลป์ แดงดา และ ดัสกร ทองเหลา เป็นสองนักเตะไทยที่ประทับใจที่สุด

ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ อดีตกองหน้าชื่อดังของ ลิเวอร์พูล และอดีตโค้ชและผู้เล่นของ เอสซีจี เมืองทอง เลือก ธีรศิลป์ แดงดา และ ดัสกร ทองเหลา เป็นสองนักเตะไทยที่ประทับใจที่สุด

โดยการเลือกแข้งประทับใจในครั้งนี้เป็นการตอบคำถามของ ฟาวเลอร์ ที่ตอบกลับไปยัง มาริโอ ยูรอฟสกี้ ที่ได้เชิญเขาไปร่วมพูดคุยผ่านอินสตาแกรม และย้อนความทรงจำในช่วงที่เขามาค้าแข้งอยู่ที่เมืองไทย

สำหรับ “เดอะก็อดของพลพรรคหงส์แดงเคยย้ายมาค้าแข้งที่ไทยกับ เอสซีจี เมืองทองฯ เมื่อปี 2011 พร้อมยังได้รับโอกาสเป็นกุนซือในช่วงท้ายๆ ปีดังกล่าวอีกด้วย

"ตอนที่ผมอยู่เมืองทองมีนักเตะสองคนที่โดดเด่นกว่าใคร นั่นคือ ดัสกร ทองเหลา กับ มุ้ย (ธีรศิลป์ แดงดา) เขาสองคนเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม แน่นอนว่ามุ้ยเป็นสุดยอดดาวยิง แฟนบอลรักเขา เขาสามารถทำอะไรก็ได้ในสนามเมื่อเขาต้องการ ทำประตูสำคัญมากมาย  เขากล้าหาญ โหม่งได้ดี ยิงได้ดีทั้งสองเท้า"

"ผมไม่ประหลาดใจเลยนะกับอาชีพการค้าแข้งไปได้สวยของเขา ได้มีประสบการณ์ในการไปค้าแข้งที่ญี่ปุ่นซึ่งเขาก็กำลังค้าแข้งอยู่ที่นั่น ไม่ใช่แค่ทำประตู เขายังมีเทคนิคที่ยอดเยี่ยม ลูกฟรีคิก ซึ่งโดยรวมเขาเป็นผู้เล่นที่ดีมาก" 

สำหรับ ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ ในช่วงที่ลงเล่นให้ เอสซีจี เมืองทอง เขาลงสนามไปทั้งหมด 20 นัด (ทุกรายการแข่งขัน) และยิงไป 4 ประตูด้วยกัน

  ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมที่ไลน์ขอบสนาม
logoline