logo-heading

รู้หรือไม่ว่าการมาเล่นในไทยลีกของ อันเดรียส ตูเนซ ต้นเหตุเป็นเพราะหลุยส์ เอ็นริเก้ กุนซือเซลต้า บีโก้ ในเวลานั้นที่ประเมินฝีเท้านักเตะรายนี้ว่าดีไม่พอที่จะเล่นภายใต้การคุมทีมของเขาไม่ได้

อันเดรียส ตูเนซ เป็นนักเตะฝึกหัดเซลต้า บีโก้ รุ่นราวคราวเดียวกับ ยาโก้ อัสปาส หัวหอกหมายเลข 1 ของทัพเดอะ บูลส์แห่งแคว้นกาลิเซีย โดยขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่มาในเวลาไล่เลี่ยกัน อย่างไรก็ดีเส้นทางชีวิตของทั้ง 2 รายกลับแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง หลังจากที่สโมสรเลื่อนชั้นกลับคืนสู่ลาลีกา ในปี2012-13 ทีมรอดพ้นการตกชั้น จบอันดับที่17 บอร์ดบริหารคาร์ลอส มูริโน่ ตัดสินใจแต่งตั้ง หลุยส์ เอ็นริเก้ อดีตนักเตะบาร์เซโลน่า เข้ามาทำทีมแทนที่ อเบล เรซิโน่

แม้ว่า ตูเนซ จะเป็นหัวใจสำคัญของแผงหลังเซลต้า บีโก้ ในชุดที่รอดพ้นการตกชั้นในลาลีกา แต่เส้นทางในลีกสูงสุดแดนกระทิงดุของเขาต้องมีอันสิ้นสุดลง ในช่วงปรีซีซั่น 2013-2014 เอ็นริเก้ ได้ทำการประเมินนักเตะว่าใครดีพอที่จะได้ไปต่อ แต่เขาไม่สามารถเอาชนะใจกุนซือดังได้เลย แถมยังเสียตำแหน่งตัวจริงไปให้ อันเดรียส ฟอนตาส กองหลังคนใหม่ที่ถูกซื้อตัวมาจากบาร์เซโลน่า เมื่อถูกสรุปว่าไม่อยู่ในแผนการทำทีม เอ็นริเก้ จึงแจ้งกับนักเตะให้หาสโมสรใหม่ได้เลย เนื่องจากถ้ายังอยู่กับทีมต่อไป ก็ต้องลงไปเล่นให้ทีมสำรองของเซลต้า บีโก้

หลังการหาสโมสรใหม่ให้ ตูเนซ  สุดท้ายเจ้าตัวโดนปล่อยไปให้ เบต้า ยารูซาเล็ม ทีมในลีกอิสราเอล ใช้งาน 1  ซีซั่น ในช่วงปี 2013-14 ก่อนที่นักเตะจะกลับคืนสู่สโมสรในช่วงปรีซีซั่น แต่บอร์ดบริหารได้แจ้งกับนักเตะให้หาทีมใหม่ล่วงหน้า เพราะ เอดูอาร์โด เบริซโซ่ กุนซือชาวอาร์เจนไตน์ที่เข้ามาแทน หลุยส์ เอ็นริเก้ ก็ไม่มีแผนจะใช้งานเขาอีกแล้ว ท้ายที่กลายเป็นบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ยื่นข้อเสนอคว้านักเตะไปร่วมทีม ในช่วงกลางซีซั่น 2014 หลังทีมประสบปัญหาในเรื่องของเกมรับที่หาตัวแทน ออสมาร์ อิบันเยซ ไม่ได้

การเข้ามาสู่ทัพปราสาทสายฟ้าของ ตูเนซ เขากวาดไปถึง 13 แชมป์ กลายเป็น1 ในแข้งนอกที่มาช่วยยกระดับวงการฟุตบอลไทยในตลอดระยะเวลาเกือบ 6 ปี

 

ที่มา

https://www.foxsports.com.ar/news/114851-luis-enrique-no-cuenta-con-andres-tunez

หลุยส์ เอ็นริเก้ต้นเหตุ!"ตูเนซ"มาสร้างตำนานไทยลีก

https://www.youtube.com/watch?v=QdS9a8hSF1Q

หลุยส์ เอ็นริเก้ต้นเหตุ!"ตูเนซ"มาสร้างตำนานไทยลีก

หลุยส์ เอ็นริเก้ต้นเหตุ!"ตูเนซ"มาสร้างตำนานไทยลีก

logoline