logo-heading

การลุ้นโควต้าไปลุยศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ของ เชลซี แชมป์เก่าแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยิ่งลดน้อยถอยลงขึ้นไปทุกที หลังทำได้แค่เปิดบ้านเจ๊ากับ เวสต์แฮม ทีมในโซนหนีตกชั้นไป 1-1 ประตู ทั้งที่นำก่อนแท้ๆ จาก เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า ในนาทีที่ 36 จากนั้นก็มีโอกาสมากมายในการบวกประตูเพิ่ม แต่ก็ทำไม่สำเร็จ

จนกระทั่งมาโดนทีเด็ดของ ฮาเวียร์ ชิชาร์ริโต้ เอร์นานเดซ ตัวสำรองซัดตีเสมอในนาทีที่ 73 ทำให้ "ลอนดอน ดาร์บี้ แมตซ์" เกมนี้เสมอกันไป 1-1 ว่าแล้วไม่ให้เป็นการเสียเวลามาเช็คกันหน่อยดีกว่าว่าบรรดาแข้งแชมป์เก่าอย่าง "สิงห์บลูส์" เล่นกันเป็นอย่างไรบ้างในเกมนี้

ตัวจริง

ติโบ กูร์กตัวส์ 6.5 ไม่ได้มีงานอะไรให้ทำเลยนอกจากหยิบลูกที่ ชิชาร์ริโต้ ซัดตีเสมอเข้าไป มันก็จนปัญญาจริงๆ แหละ แต่ถ้าเป็น ดาบิด เด เคอา น่าจะรับได้ เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า 8 นี่คือ แมน ออฟ เดอะ แมตซ์ ในเกมนี้ เพราะนอกจากจะเติมมาทำประตูได้แล้ว เกมรับก็ยังไม่มีข้อผิดพลาด เกมรุกก็เติมได้สวย แต่ก็มีจังหวะสกัดพลาดให้เห็นบ้างเล็กน้อย รวมถึงเติมเกมแล้วลงไม่ทันด้วย แกรี่ เคฮิลล์ 5 ห่วยแตกมาก เป็นรูรั่วของแผงหลัง เชลวี โดยแท้จริง สมควรแล้วที่ไม่ติดทีมชาติอังกฤษชุดล่าสุด ยืนตำแหน่งมั่ว สกัดห่วน ดักทางบอลพลาด แถมเชื่องช้าอีก อันโตนิโอ รูดิเกอร์ 7 เป็นหนึ่งในเกมที่ รูดิเกอร์ เล่นได้ดีที่สุดนับตั้งแต่สวมชุด "สิงห์บลูส์" เลยก็ว่าได้ เพราะนักนี้คอยช่วยดักสกัดจากความผิดพลาดของ เคฮิลล์ รุ่นพี่ได้ดีหลายที และประกบ มาร์โก อนาโตวิช แนวรุกที่กำลังฮ็อทของ เวสต์แฮม ได้อยู่หมัด วิคเตอร์ โมเสส 6.5 เป็นเกมที่วุ่นวายมากของ โมเสส เพราะต้องรับผิดชอบทั้งเกมรุกและเกมรับ เกมรับอาจไม่ได้มีข้อผิดพลาด แต่เกมรุกยังดูขาดๆ เกินๆ ภาพการหลุดมาเกือบสุดเส้นแล้วพยายามเปิดให้ อัลบาโร่ โมราต้า โขก แต่เปิดไม่ตรงเป้า คือภาพที่เห็นได้ชินตา เชส ฟาเบรกาส 7 มีส่วนร่วมกับเกมค่อนข้างเยอะ พยายามจ่ายบอลได้เสีย ให้เพื่อนมีลุ้นทำประตู แต่วันนี้เหมือนจะคุยกับเพื่อนมาได้ไม่ดีพอ เลยไม่ค่อยเข้าเป้าสักเท่าไหร่ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ 7.5 มีบทบาทกับเกมแทบทุกตอน ตัดเกม เติมเกม เชื่อมเกมได้ดี ปิดจังหวะที่ มาร์ค โนเบิ้ล พยายามจะสวนกับได้เยี่ยม แต่ก็มีบางครั้งที่พลาดอยู่เหมือนกัน จังหวะเติมบางทีก็ไม่ค่อยเติม พะวงกับเกมรับมากไปหน่อย มาร์กอส อลอนโซ่ 7 หลุดเข้ามาเปิดได้หลายต่อหลายครั้ง แม้จะไม่ค่อยเข้าเป้า แต่ก็ให้คะแนนในความพยายาม เพราะเกมรับก็ไม่ได้ผิดพลาดหรือหละหลวมอะไร วิลเลี่ยน 7.5 ทำทุกอย่าง ยกเว้นทำประตู คอยหาช่องสอดส่ายจ่ายบอลให้เพื่อนสวยๆ หลายที รวมถึงยิงเองด้วยแต่ก็ติดเซฟไปซะหมด น่าเสียดาย ที่สำคัญคือเป็นคนจ่ายให้ อัลบาโร่ โมราต้า 7.5 กลับมาได้ลงเป็นตัวจริงอีกครั้ง และทำได้ดีทีเดียวในเกมนี้ แม้จะซัลโว ไม่ได้ แต่ก็มีส่วนร่วมกับเกมคอยป่วนคู่แข่งได้ดี ที่สำคัญคือเป็นคนจ่ายให้ อัซปิลิกวยต้า ซัดประตูขึ้นนำด้วย เอแด็น อาซาร์ 7.5 พยายามทำทุกวิถีทางแล้ว เฉกเช่นเดียวกับ วิลเลี่ยน แต่เกมนี้โชคไม่เข้าข้าง ก็เลยได้แค่ 1 คะแนนเท่านั้นแหละ

ตัวสำรอง

โอลอวิเย่ร์ ชิรูด์ 6.5 ลงแทน โมราต้า ในนาทีที่ 77 ได้โขกตรงกรอบนาทีที่ 87 แต่ก็ติดเซฟ โจ ฮาร์ท เปโดร 6.5 ลงมาพร้อมๆ กับ ชิรูด์ แต่ก็ไม่ได้สร้างความเปลี่ยนแปลงใดๆ
logoline