logo-heading

เจมี่ คาร์ราเกอร์ กับ แกรี่ เนวิลล์ อดีต 2 ผู้เล่นแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ทำการจัดอันดับสโมสรฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาลแห่งอังกฤษ โดยมีหลักการให้คะแนน ไม่ได้จัดขึ้นตามความรู้สึกส่วนตัว

โดยเกณฑ์ให้คะแนนนั้นแบ่งออกเป็น 8 หัวข้อใหญ่ ดังนี้ ... - คว้าแชมป์ยูโรเปี้ยน คัพ : 5 คะแนน - คว้าแชมป์ลีก : 4 คะแนน - แชมป์ยุโรปอื่นๆ (ยูฟ่า คัพ/คัพ วินเนอร์ คัพ) : 3 คะแนน - แชมป์เอฟเอ คัพ : 2 คะแนน - แชมป์ลีก คัพ : 1 คะแนน - แชมป์อื่นๆ (ยูฟ่า ซุปเปอร์ คัพ/สโมสรโลก) : 1 คะแนน - รองแชมป์ยูโรเปี้ยน คัพ : 2 คะแนน - รองแชมป์ลีก : 2 คะแนน ** แต่ละทีมที่จัดช่วงเวลาออกมา 3 ปี อย่างเช่น ลิเวอร์พูล ชุดระหว่างปี 2017-2020 เป็นต้น ซึ่งผลปรากฎว่าทีมชุดที่ได้รับคะแนนไปมากที่สุดได้แก่ ลิเวอร์พูล ในช่วงระหว่างปี 1975-1978 ภายใต้การคุมทีมของ บ๊อบ เพสลีย์ โดยได้คะแนนไป 23 แต้ม จากการคว้าแชมป์ยูโรเปี้ยน คัพ 2 สมัย, แชมป์ลีก 2 สมัย รวมไปถึงแชมป์ยูฟ่า คัพ, ยูฟ่า ซุปเปอร์ คัพ และรองแชมป์ลีก อีกอย่างละ 1 ครั้ง ส่วนอันดับ 2 ตกเป็นของ แมนสเตอร์ ยูไนเต็ด ชุดระหว่างปี 2006-009 ที่มี เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เป็นนายใหญ่ โดยทีมชุดกังกล่าวสามารถคว้าแชมป์ลีกมาครองได้ 3 สมัย บวกกับยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก, ลีก คัพ, สโมสรโลก และรองแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก อีกอย่างละ 1 ครั้ง

จัดอันดับสโมสรจากอังกฤษ ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล

คาร์ราเกอร์ จับมือ เนวิลล์ จัดอันดับสโมสรจากอังกฤษ ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล

เกณฑ์ให้คะแนน

คาร์ราเกอร์ จับมือ เนวิลล์ จัดอันดับสโมสรจากอังกฤษ ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล ที่มา : Sky Sport ติดตามไลน์ขอบสนามเพิ่มเติม เพิ่มเพื่อน
logoline