logo-heading

รู้หรือไม่ว่าเวลานี้บอลอาชีพในเกาหลีใต้ มีอดีตแข้งต่างชาติที่ผ่านการลงเล่นไทยลีก ไปค้าเงินสกุลวอนอยู่ทั้งสิ้น 5 ราย

ฟุตบอลอาชีพในเกาหลีใต้ กลายเป็นลีกแถวหน้าที่นักเตะต่างชาติมากมาย อยากไปสัมผัสอาจเทียบไม่ได้กับเจลีก แต่เม็ดเงินมหาศาลและชีวิตที่เป็นอยู่สบาย ทำให้นักเตะต่างชาติในลีกเล็กๆ หวังที่จะได้ไปเล่นที่นั้นสักครั้ง ในซีซั่น 2020 มีแข้งต่างชาติที่เคยผ่านการลงเล่นไทยลีก ได้โอกาสไปค้าแข้งในลีกแดนโสมขาว ทั้งสิ้น 5 ราย ซึ่งประกอบไปด้วยรายนี้ดังนี้ 1.ออสมาร์ อิบันเยซ อดีตแข้งนอกไทยลีก! สู่การโกอินเตอร์ในลีกโสมขาว อดีตกองหลังหน้าหล่อจากราซิ่ง ซานตาแดร์ ในลาลีกา ที่มาลงเล่นให้บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นเวลา 18 เดือน ก่อนจะถูกซื้อตัวไปอยู่กับเอฟซี โซลในปี 2014 ก่อนจะพาทีมคว้าแชมป์เคลีกในปี 2016 และเค เอฟเอ คัพ ในปี 2015 ติดทีมยอดเยี่ยมเคลีกปี 2016  แถมยังเคยกล่าวไปเป็นกัปตันทีมเอฟซี โซล มาแล้ว ปัจจุบันเขาค้าแข้งอยู่ในสังเวียน โซล เวิล์ด คัพ สเตเดี้ยม มาเป็นซีซั่นที่ 7 และได้ลงเล่นกับโค้ชคู่บุญ อย่างชอย ยัง ซู 2.โจนาธาน เฮส อดีตแข้งนอกไทยลีก! สู่การโกอินเตอร์ในลีกโสมขาว อดีตกองหน้าโนเนมบราซิเลี่ยนที่แทบมีใครรู้จักชื่อเสียงเรียงนามมาก่อน แต่ดันมาแจ้งเกิดในฐานะดาวซัลโวไทยลีก 2 ในปี 2017 กับสโมสรเล็กๆอย่างมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ที่ยิงไป 27 ลูก และถูกดึงตัวไปเล่นให้นครปฐม จนได้มาค้าแข้งในไทยลีกกับพีที ประจวบ โดยที่ตะบันไปถึง 26 ลูก เมื่อมีชื่อเสียง เขาเกิดความลำพอง จนไปขอขึ้นเงินเดือน กลายเป็นเรื่องราวใหญ่โต และโดนดร็อปออกจากทีม สุดท้ายสุพรรณบุรี เอฟซี เซ้งไปใช้งานต่อ แต่เขาเล่นไม่เข้าระบบ และถูกเฉดหัวออกจากทีมในเวลาอย่างรวดเร็ว ก่อนจะไปลงเอยกับบีจี ปทุม ยูไนเต็ด แม้ว่าจะมีผลงานที่น่าพอใจช่วยทีมเลื่อนชั้นขึ้นไทยลีก 2020 ทว่าไม่ได้รับการเซ็นสัญญาถาวร สุดท้ายการวิ่งเต้นหาทีมของเอเยนต์ส่วนตัวทำให้ เฮส ได้ โอกาสสำคัญมุ่งหน้าไปเล่นในเคลีกกับทีมน้องใหม่หน้าเก่า อย่างปูซาน ไอพาร์ค 3.ซุนนี่ ซาอัด อดีตแข้งนอกไทยลีก! สู่การโกอินเตอร์ในลีกโสมขาว ดาวเตะทีมชาติเลบานอนเชื้อสายอเมริกัน ที่เคยมาซัลโวประตูทีมชาติไทยในรอบคัดเลือกเอเชียน คัพ 2015 ก่อนที่เวลาต่อมาจะได้รับการเซ็นสัญญากับบีอีซี เทโรศาสน ในปี 2015 ทว่าโชคร้ายบาดเจ็บจนมิอาจช่วยต้นสังกัดได้ หลังมังกรไฟมีการเปลี่ยนแปลงผู้บริหาร ซุนนี่ ถูกส่งไปเล่นให้พัทยา ยูไนเต็ด ที่นี้เองเขาฉายความเก่งกาจออกมา ยิง 9 ประตู และจ่ายไปอีก 10 แอสซิสต์ ในไทยลีก ก่อนจะได้กลับไปเล่นบอลในอเมริกาอีกครั้ง ทว่าโชคชะตาไม่อาจทำให้เขา กลายเป็นแข้งระดับเมเจอร์ลีก ได้ จนต้องซมซานกลับมาเล่นในลีกเลบานอน กระทั่งเมื่อช่วงต้นปี ซุนนี่ ได้รับการปล่อยตัวไปเล่นลีกเคลีก 2 กับอันซาน กรีนเนอร์ส

ได้ที่ลง“ซุนนี่ ซาอัด”อดีตแข้งเทโร,พัทยาซบทีมดิวิชั่น2เกาหลีใต้

4.เอ็ดการ์ บรูโน ดา ซิลวา อดีตแข้งนอกไทยลีก! สู่การโกอินเตอร์ในลีกโสมขาว
หลังจากที่บุรีรัมย์ โละแจ็คสัน โคเอลโญ่ หรือชาช่าออกจากทีมในปี 2018 และแทนที่โดย เอ็ดการ์ บรูโน่ เขามาพร้อมความหวังว่าจะมาเพิ่มประสิทธิภาพให้ทัพสายฟ้า ทว่าสไตล์การเล่นของหอกก้านยาวรายนี้กลับไม่เป็นไปอย่างที่หวัง ส่งผลให้ภาวะไปตกอยู่ที่ ดิเอโก้ หลุยส์ ซานโต 8 ประตูที่ทำได้ ไม่เพียงพอจะทำให้ บรูโน่ไปต่อในเลก 2 และถูกปล่อยตัวไปให้แดกูใช้งาน ก่อนจะคว้าตัวมาร่วมทีมแบบถาวรในช่วงปี 2019 ปัจจุบันเขาก็ลงหลักปักฐานเป็นสตาร์ดังของสโมสรแห่งนี้ไปแล้ว
5.จูเนียร์ เนเกรา
อดีตแข้งนอกไทยลีก! สู่การโกอินเตอร์ในลีกโสมขาว
ดาวยิงที่มาเมืองทองพร้อมความคาดหวังที่สูง แต่สุดท้ายต้องไปจากทีมพร้อมคำสบประมาทว่าแข้งนอกของปลอมทำเหมือนในช่วงต้นปี 2016 หลังจากนั้น เนเกรา ใช้งานเวลาไม่นานปรับตัวกับสไตล์การเล่นฟุตบอลไทยลีก กับสโมสรเล็กๆที่เต็มไปด้วยดาวรุ่งของเมืองทอง ยูไนเต็ด ที่พัทยา ยูไนเต็ด โดยที่ตะบันไปถึง 20 ประตู ในซีซั่นนั้น หลังจบฤดูกาล คิม ฮัคโชล โค้ชเกาหลีของทีมโลมา จึงได้แนะนำให้นักเตะไปทดสอบฝีเท้าในเกาหลีใต้ และไปได้ต้นสังกัดคือแดกู เอฟซี ทีมน้องใหม่เคลีกในปี 2017 ซัลโวไป 12 ประตู ก่อนจะถูกทาบทามให้มาอยู่กับทีมใหญ่อย่างอุลซาน ฮุนได และค่อยๆสร้างตัวเองเป็นแข้งนอกตัวท็อปของลีกแดนโสม จนในเวลานี้กลายเป็นตัวเต็งในการลุ้นดาวซัลโวลีกแดนกิมจิในปี 2020 ไปแล้ว
ที่มา https://football-tribe.com/asia/2020/05/09/five-former-thai-league-players-in-korea/5/ ติดตามไลน์ขอบสนามเพิ่มเติม อดีตแข้งนอกไทยลีก! สู่การโกอินเตอร์ในลีกโสมขาว
logoline