logo-heading

ในแคมป์สโมสร เชลซี ดูเหมือนจะมีตัวละครลับปรากฏตัวขึ้นอีกแล้วนับตั้งแต่ แฟร้งค์ แลมพาร์ด มีโปร์ไฟล์ที่ดีกับการผลักดันดาวรุ่ง และไอเด็กคนนี้มีชื่อว่า ชาร์ลี เว็บสเตอร์ เจ้าหนูวันเดอร์คิดวัย 16 ปี

ไล่ตั้งแต่ แทมมี่ อบราฮัม, รีช เจมส์, เมสัน เมาท์, ฟิกาโย่ โทโมรี่ ตลอดจน บิลลี่ กิลมอร์ นี่คือผลผลิตจากอคาเดมี่ของ เชลซี ที่ฉายแววได้ดีดูมีอนาคตในยุคของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด นับเป็นสัญญาณที่ดีที่ทำให้เด็กปั้นคนอื่นๆ ดูมีความหวังขึ้นมา ผิดจากยุคก่อนๆ ที่พวกเหล่าดาวรุ่งมักโดนหมางเมินอยู่ตลอด และล่าสุดตัวละครใหม่ที่เพิ่งเกิดขึ้นมามีชื่อว่า ชาร์ลี เว็บสเตอร์ ซึ่งวันนี้ทาง "ขอบสนาม" จะพาทุกท่านไปทำความรู้จักกัน...

ประวัติพอสังเขป

ชาร์ลี เว็บสเตอร์ เกิดวันที่ 31 มกราคม ปี 2004 เป็นชาวอังกฤษแท้ๆ ร้อยเปอร์เซนต์ เท่ากับว่าเขาเกิดก่อน โชเซ่ มูรินโญ่ จะย้ายมาคุม เชลซี คำรบแรกแค่เพียง 4 เดือนเท่านั้น ก่อนที่ครอบครัวจะส่งเขาเข้าไปศึกษาเล่าเรียนด้าน Basic ฟุตบอลตั้งแต่อายุยังน้อยที่โรงเรียน Pezzaz Soccer School ก่อนจะถูกทาบทามมาสู่รั้วอคาเดมี่ของ เชลซี เมื่อปี 2016 หรือช่วงอายุประมาณ 12 ปี >>> ทำความรู้จัก! เอดูอาร์ด มิชูต์ ดาวรุ่งของ เปแอสเช ที่ถูกขนานนามว่า ‘นิว แวร์รัตติ’

สร้างความประทับใจ

ย้อนกลับไปเมื่อปีที่แล้วตอนที่ ชาร์ลี เว็บสเตอร์ อายุ 15 ขวบ ในการแข่งขันรายการ เควิน เดอ บรอยน์ คัพ หรือ เคดีบี คัพ คุณฟังไม่ผิดหรอก มันเป็น การแข่งขันระดับนานาชาติชุด ยู-15 ที่ถูกจัดตั้งโดย เควิน เดอ บรอยน์ ซูเปอร์สตาร์ดังของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพื่อหาดาวเด่นดวงใหม่ขึ้นมาประดับและเป็นอนาคตของสังเวียนลูกหนังซึ่งตัวของ ชาร์ลี เว็บสเตอร์ โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม พร้อมกับพา เชลซี ชุด ยู-15 คว้าแชมป์ไปครอง และที่สำคัญคือพี่แกคว้ารางวัล ผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์ ได้รางวัล โกลเด้น บอล พร้อมกับเสื้อของ เควิน เดอ บรอยน์

เป็นผู้เล่นประเภท Cultured Player

ถ้าจะถามว่าผู้เล่นประเภท คัลเจอร์ เพลเยอร์ (Cultured Player) คืออะไร ? มันก็คือผู้เล่นที่มีความชำนาญในหลายๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นการจับบอล การแต่งบอลสวยๆ ในจังหวะต่างๆ นอกจากการจ่ายบอลในระยะสั้นแล้วยังต้องมีการวางบอลยาวที่แม่นยำด้วย ตลอดจนการคุมจังหวะการเชื่อมเกมเกม ถ้าให้ยกตัวอย่างผู้เล่นประเภท คัลเจอร์ เพลเยอร์ ก็จะมีพวก อันเดรีย ปีร์โล่ และ ซีเนดีน ซีดาน เป็นต้น ถ้าเทียบกับรุ่นเดียวกันสไตล์ของ ชาร์ลี เว็บสเตอร์ จะคล้ายๆ กับ บิลลี่ กิลมอร์ ที่มีจุดเด่นด้านการครองบอล เวลามีบอลอยู่กับตัวสามารถปล่อยของออกมาได้เยอะ แต่ทาง กิลมอร์ บทบาทของเขาส่วนใหญ่จะเน้นยืนอยู่ต่ำ แต่ในขณะที่ เว็บสเตอร์ ชอบขึ้นไปป้วนเปี้ยนอยู่บริเวณกรอเขตโทษของศัตรู และก็มีทักษะการพังประตูที่ดีด้วย

จุดแข็ง

ชาร์ลี เว็บสเตอร์ เป็นผู้เล่นประเภทมิดฟิลด์ตัวกลาง แต่ว่ากันว่ามีสไตล์และถนัดการเล่นเกมรุกสุดๆ ไม่ว่าจะเป็นการไปกับบอลได้ดี มีความรวดเร็วคล่องตัวสูงสามารถหลบหลีกคู่ต่อสู้ได้ง่าย และนี่คือจุดที่ทำให้หลายๆ คนรู้สึกตื่นเต้นเวลาเห็นเขาอยู่ในสนาม นอกจากนี้ยังมีพละกำลังความแข็งแกร่งที่สูงด้วย จนหลายๆ คนต่างยกย่องให้เขาเป็น "จาดอน ซานโช่ คนต่อไปของ อังกฤษ" พอรู้แบบนี้แล้วอยากจะเห็น แฟร้งค์ แลมพาร์ด จับไอ้หมอนี่เล่นให้ เชลซี ชุดใหญ่ไวๆ จัง อยากรู้ว่าเจ๋งจริงอย่างที่เขาเม้าท์มอยกันรึเปล่า ?

ความเป็นผู้นำ

นอกจากจะมีทักษะที่ร้ายกาจรอบด้านแล้ว ชาร์ลี เว็บสเตอร์ ยังเป็นผู้เล่นที่มีความเป็นผู้นำสูงด้วย ย้อนเวลากลับไปเมื่อปีที่แล้วเขาได้สวมปลอกแขนกัปตันทีมชาติอังกฤษ ชุด ยู-16 ในเกมที่เจอกับ ไอร์แลนด์ และก็มีชื่อบนสกอร์บอร์ดด้วยในวันนั้นนับเป็นประตูแรกของพี่แกในนามทีมชาติ เช่นเดียวกับ ชุด ยู-17 ในเกมที่ชนะ สหรัฐอเมริกา 4-1 ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาด้วยเหมือนกัน นอกจากนี้ในเดือนเดียวกันนั้น ชาร์ลี เว็บสเตอร์ ก็ยังได้เปิดซิงเกมแรกบนศึก พรีเมียร์ลีก ยู-18 กับ เชลซี ด้วย นัดเจอ เซาธ์แฮมป์ตัน อีกต่างหากก่อนจะได้เป็นตัวหลักยาวๆ

ดอร์ทมุนด์ กำลังตามจีบ

จากสิ่งที่พูดมาทั้งหมดทั้งมวลตั้งแต่ข้อแรกจนถึงข้อสุดท้ายเชื่อว่าหลายคนอาจจะตั้งข้อสงสัยว่า "เฮ้ย! ไอ้ ชาร์ลี เว็บสเตอร์ นี่มันเก่งจริงๆ เหรอ ? เขียนอวยเกินไปรึเปล่า ?" ขอบอกก่อนว่าทาง "ขอบสนาม" เราอ้างอิงข้อมูลทั้งหมดมาจากสื่อต่างประเทศ ไอ้เด็กนี่จะเก่งจริงหรือย้อมแมวแน่นอนว่าคงต้องรอดูผลงานการวาดลวดลายในสนามจริงเท่านั้น แต่สิ่งที่พอจะรับประกันได้ว่าไอ้เจ้า ชาร์ลี เว็บสเตอร์ มันเป็นอย่างที่สื่อต่างประเทศเขาอวยกันจริงๆ ก็คือการได้รับความสนใจจากทาง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ อย่างที่ทราบกันว่าตลอดช่วงที่ผ่านมา โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่พวกเขาก้าวมาอยู่ในจุดๆ นี้ และสถาปนาตัวเองเป็นทีมบิ๊กเนมของยุโรปส่วนหนึ่งก็มาจากการปั้นดาวรุ่งขึ้นมาแจ้งเกิดกลายเป็นซูเปอร์สตาร์ดังหลายคน ทีมแมวมองของพวกเขานี่จัดว่าเป็นพวกตาเหยี่ยวมีสายตาแหลมคม มองใครไม่ค่อยพลาด และตอนนี้พวกขาเป็นทีมเดียวที่กำลังให้ความสนใจในตัว ชาร์ลี เว็บสเตอร์ คุณคิดว่าไงล่ะ ???

HaMu Dos Santos (หมู ขอบสนาม)

บางส่วนของเนื้อหา : The Sun ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ทางไลน์ขอบสนาม
logoline