logo-heading

คิเอลลินี่ ชื่นชม รามอส ว่าเป็นนักเตะที่เทคนิคดีมาก และ ช่วยเกมรับ มาดริด ได้ดีเยี่ยม อีกทั้งเล่ห์เหลี่ยมเยอะ เช่นกรณีทำให้ ซาลาห์ บาดเจ็บ นัดชิง ยูซีแอล

จอร์โจ้ คิเอลลินี่ ปราการหลังตัวเก๋า ยูเวนตุส ยกย่องว่า เซร์คิโอ รามอส เซ็นเตอร์แบ็กจาก เรอัล มาดริด เป็นแนวรับที่มีเทคนิคแพรวพราว สามารถจับไปยืนเป็นกองหน้าก็ย่อมได้ เพราะมีสถิติทำประตูค่อนข้างเยอะ แต่ก็มีเล่ห์เหลี่ยมฉลาดแกมโกง เข้าขั้นปีศาจ โดยยกตัวอย่างที่ทำให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ หัวหอก ลิเวอร์พูล ได้รับบาดเจ็บตรงหัวไหล่ จนต้องเปลี่ยนตัวออกในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศ เมื่อปี 2018 คิเอลลินี่ กล่าวถึง รามอส ว่า "นักวิจารณ์มักจะพูดว่า รามอส เป็นคนหุนหันพลันแล่น ไม่ชอบเล่นตามแท็คติค และ มักทำให้ทีมเสีย 8-10 ประตู ต่อฤดูกาล แต่กระนั้น รามอส เป็นนักเตะที่มีเทคนิคสูงมาก และ บางทีอาจไปยืนเป็นกองหน้าก็ได้ ซึ่งมันตรงข้ามกับพวกเราเลย แต่กับ รามอส เขามี 2 บุคลิค ที่ดูแล้วแทบไม่เหมือนใคร"

ยกตัวอย่างการเข้าบอลหนักๆของ รามอส (คลิกอ่าน)

"สิ่งแรกเกี่ยวกับ รามอส เลยคือ เขารู้วิธีเล่นเมื่อต้องเจอกับเกมชี้ขาด เขามักจะแสดงให้เห็นถึงการการกระทำที่นอกเหนือตรรกะ ต่อให้คู่แข่งจะต้องได้รับบาดเจ็บ เรียกง่ายๆว่า ฉลาดแกมโกง ต่อให้จะถูกมองว่าเป็นปีศาจร้าย" "เหตุการณ์ที่ รามอส ทำให้ ซาลาห์ ได้รับบาดเจ็บ เขามักจะพูดตลอดว่าเขาไม่ได้ตั้งใจทำให้ ซาลาห์ ได้รับบาดเจ็บ แต่เชื่อเถอะว่าเขาตระหนักแล้วถ้าล้มลงไปแบบนั้นโดยไม่ปล่อยมือ 9 จาก 10 ครั้ง คุณสามารถหักแขนของคู่แข่งได้เลย" "ประการที่สอง คือสิ่งที่ รามอส สามารถส่งพลังมาสู่ทีม ถ้าหากไม่มีเขา บรรดานักเตะอย่าง ราฟาเอล วาราน, ดานี่ การ์บาฆาล และ มาร์เซโล่ ก็ดูเหมือนเป็นเด็กน้อย ที่มาจากทีมเยาวชน หากไม่มี รามอส เกมรับของ มาดริด ก็อ่อนปวกเปียก" อ้างอิงแหล่งข่าว : The Mirror
logoline