logo-heading

พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศ และรองโฆษก ส.บอล ยืนยันไทยลีกไม่มีการคัมแบ็คก่อนกำหนด และจะไม่ยึดกฎใหม่ฟีฟ่าที่เปลี่ยนตัวจาก 3 คนเป็น 5 คนด้วย 

พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศ และรองโฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ยืนยันถึงสถานการณ์ของศึก โตโยต้า ไทยลีก ว่าจะกลับมาเตะในช่วงเดือน กันยายน นี้อย่างแน่นอน โดยจะไม่มีการคัมแบ็กก่อนกำหนดแม้ว่าสถานการณ์โควิด - 19 ในประเทศไทยจะดีขึ้นแล้วก็ตาม พร้อมกันนี้ "บิ๊กโจ" ยังได้คอนเฟิร์มว่า ไทยลีก นั้นจะไม่ยึดกฎฟีฟ่าแบบชั่วคราวที่อนุญาตให้สโมสรต่างๆทั่วโลก เปลี่ยนตัวจาก 3 คนเป็น 5 คนเพื่อรักษาความปลอดภัยของนักกีฬาฟุตบอล เนื่องจากไทยลีกจะกลับมาเตะในช่วงเดือนกันยายน ปี 2563 ไปจบเอาเดือน พฤษภาคม 2564 จึงไม่เข้าข่ายตามกฎใหม่ของฟีฟ่า ที่หลายประเทศทั่วโลกต้องเร่งโปรแกรมการแข่งขันให้จบภายในปีนี้
สำหรับกติกาชั่วคราวที่คณะกรรมการสมาคมฟุตบอลระหว่างประเทศ (ไอเอฟเอบี) ได้อนุมัติข้อเสนอของฟีฟ่าให้การแข่งขันในปี พ.ศ. 2563 แต่ละทีมสามารถเปลี่ยนตัวผู้เล่นสำรองได้มากสุดทีมละ 5 คน แต่เปลี่ยนได้ 3 ครั้งระหว่างเกมการแข่งขัน เพื่อลดการหยุดชะงักของเกม และเพื่อช่วยเหลือนักกีฬาฟุตบอลที่ร้างสนามไปนาน โดยการเปลี่ยนตัวช่วงพักครึ่งเวลาจะไม่นับรวม
  ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ไลน์ขอบสนาม
logoline