logo-heading

เมสซี่ ยอมรับ การที่ โคปา อเมริกา ถูกเลื่อนไปจัดในปี 2021 ส่งผลกระทบต่อตัวเองอย่างมาก แต่ก็เข้าใจโดยดีกับสถานการณ์เชื้อร้าย โควิด-19 ระบาดทั่วโลก

ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิงซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนติน่า ของ บาร์เซโลน่า ยอมรับว่า รู้สึกผิดหวังอย่างมาก ที่ทัวร์นาเมนต์ "โคปา อเมริกา 2020" ซึ่งทัพ "ฟ้า-ขาว" รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพร่วม ต้องถูกเลื่อนออกไป หลังได้รับผลกระทบ "โควิด-19" เพราะมันส่งกระทบต่อตัวเองอย่างมาก แต่ก็เข้าใจถึงสถานการณ์โดยดี ถึงแม้ ดาวเตะวัย 32 ปี จะประสบความสำเร็จอย่างมากกับ บาร์ซ่า เรียกว่าคว้าแชมป์สโมสรมาทุกรายการบนโลกนี้ แต่กระนั้นกลับต้องผิดหวังซ้ำซากมาตลอดกับการลงเล่นให้ทีมชาติอาร์เจนติน่า เพราะไม่เคยคว้าแชมป์ เต็มที่ก็แค่พระรอง ทั้ง ฟุตบอลโลก และ ชิงแชมป์ทวีป ทำให้ โคปา อเมริกา 2020 ที่ อาร์เจนติน่า กับ โคลอมเบีย เป็นเจ้าภาพร่วม เมสซี่ หวังจะแชมป์ให้ได้ เพื่อเกียรติประวัติที่ตามหาก่อนแขวนสตั๊ด

เปิดสถิติ! เมสซี่ กับ ทีมชาติอาร์เจนติน่า ในการแข่งขัน 2 ทัวร์นาเมนต์ใหญ่ (คลิกอ่าน)

อย่างไรก็ตาม ด้วยสถานการณ์ โควิด-19 ทำให้ โคปา อเมริกา ซัมเมอร์นี้ ต้องถูกเลื่อนไปจัดปีหน้า ซึ่ง เมสซี่ ยอมรับ ส่งผลกระทบมาก โดยระบุว่า "โคปา อเมริกา มันจะเป็นโอกาสอันยิ่งใหญ่สำหรับในปีนี้ และ ผมรู้สึกตื่นเต้นอย่างบอกไม่ถูก ที่จะได้ลงแข่งขันรายการนี้อีกครั้ง แต่กระนั้นมันส่งกระทบต่อผมมากเหลือเกิน เมื่อรู้ว่ารายการนี้ต้องถูกเลื่อนออกไป แต่ผมก็เข้าใจถึงสถานการณ์โดยดี" แหล่งข่าวอ้างอิง : The Mirror
logoline