logo-heading

บทสรุปชีวิต เมาโร่ อิคาร์ดี้ ดาวยิงทีมชาติอาร์เจนติน่า ก็ลงเอยเสียที เมื่อ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ประกาศว่าได้ทุ่มเงิน 50 ล้านยูโร เพื่อใช้ออปชั่นซื้อขาดนักเตะรายนี้ จาก อินเตอร์ มิลาน ดูเหมือนว่าเรื่องราวจะสุขสมหวัง ลงเอยกันแบบแฮปปี้

แต่ที่ไหนได้ วานด้า นาร่า เมียสุดที่รัก ดันปากพาเรื่อง ไปบอกว่า อิคาร์ดี้ อยากจะกลับไปชีวิตที่ประเทศอิตาลี หลังยังมีสัญญากับ อินเตอร์ มิลาน โดยมี ยูเวนตุส ที่แสดงความสนใจ ฉะนั้นเรื่องราวไทม์ไลน์ของ อิคาร์ดี้ ไม่ได้โรยไว้ด้วยกลีบกุหลาย จึงจะพาย้อนไปดูตั้งแต่วันแรกที่ อิคาร์ดี้ ย้ายมา "เปแอสเช" แสดงอะไรบ้าง จนสุดท้ายแล้วได้อยู่กับทีมถาวร

  1. เปิดตัวกับ เปแอสเช แบบรู้งาน
อินเตอร์ มิลาน ตัดสินใจปล่อยตัว เมาโร่ อิคาร์ดี้ กองหน้าเจ้าปัญหา ไปให้ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ยืมตัวไปใช้งาน เป็นเวลา 1 ฤดูกาล พ่วงด้วยออปชั่นซื้อขาดที่ 70 ล้านยูโร แบบทันที หลังจากได้ โรเมลู ลูกากู หัวหอกทีมชาติเบลเยี่ย จาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาล่าตาข่าย ช่วงวันเดดไลน์พอดิบพอดี ในวันที่ อิคาร์ดี้ เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ที่ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส มีนักข่าวมากมายหลายสำนัก มารอทำข่าวกันยกใหญ่ สคริปต์แบบที่ทุกคนคุ้นเคยก็ออกมาจากปากของนักเตะรายนี้ ในการหยอดหวานสู่อ้อมอก "เปแอสเช" ว่า "ต้องการลงเล่นกับขุมกำลังที่เต็มไปด้วยสตาร์ และ ต้องการคว้าแชมป์มาให้เยอะมากที่สุด"

10 แข้งที่ อินเตอร์ ขายออกแพงที่สุด หลังปล่อย อิคาร์ดี้ ย้ายซบ เปแอสเช ถาวร (คลิกอ่าน)

  1. ยึดตัวจริง ยิงกระจาย
การย้ายมาอยู่กับ เปแอสเช ในฐานะตัวเป้าของ อิคาร์ดี้ ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะมี เอดินสัน คาวานี่ ดาวยิงตัวเก๋า ขวางทางอยู่ ซึ่งในช่วงแรกๆที่เจ้าตัวเก็ยข้าวของสู่ถิ่น ปาร์ก เดส์ แพร็งส์ ก็ต้องนั่งอยู่ซุ้มม้านั่งสำรอง แถมยังมีอาการบาดเจ็บรบกวนติดตัวมาด้วย  อย่างไรก็ตามโอกาสของ อิคาร์ดี้ ก็มาถึง เพราะช่วงที่ฟิตเต็มสูบ มันพอดีกับที่ เอดินสัน คาวานี่ ได้รับบาดเจ็บยาว ทำให้อดีตกองหน้า อินเตอร์ รายนี้ ไม่ปล่อยโอกาสให้หลุดมือ โดยตลอดเดือน ตุลาคม ถึง ธันวาคม กดในศึก ลีก เอิง ฝรั่งเศส ไปถึง 9 ประตู และ เผลอแปบเดียว กดไป 20 ประตู จากการลงสนามทั้งสิ้น 31 นัด นับเป็นสถิติที่ยอดเยี่ยมจริงๆ
  1. นักเตะแฮปปี้ ปารีส ดี๊ด๊า
ด้วยความที่ อิคาร์ดี้ ไม่กินเส้นกับ อินเตอร์ มิลาน ไปแล้ว ฉะนั้นการจะกลับสู่ทัพ "งูใหญ่" คงเป็นเหมือนเอามีดมากรีดหัวใจ อีกอย่างทางฝั่งทีมจาก อิตาลี ก็ดูจะไม่ได้เดือดร้อนเลยสักนิด กับการขาดนักเตะรายนี้ เพราะมีทั้ง โรเมลู ลูกากู และ เลาตาโร่ มาร์ติเนซ ทะลวงตาข่าย อิคาร์ดี้ จึงสบช่องใช้จังหวะที่ตัวเองกำลังฟอร์มขึ้นหม้อ ให้สัมภาษณ์แบบให้รู้ไปเลยว่า "กูอยู่เป็น" โดยยอมรับแบบตรงๆว่าพร้อมจะอยู่กับ ปารีส แบบถาวร เดี๋ยวรอจบฤดูกาล จะนั่งเจรจาพูดคุยกันแบบเป็นจริงเป็นจัง เพราะสโมสรแห่งนี้ทำให้ตนเองมีความสุขมากๆ ส่วนทาง "เปแอสเช" ก็ดูไม่มีท่าทีอิดออดเลยแม้แต่น้อย แถมชอบเสีบด้วยที่จะได้ อิคาร์ดี้ เข้ามาเป็นดาวยิงหน้าเป้าคนใหม่ แทนตำแหน่ง คาวานี่ ซึ่งหมดสัญญากับทีมซัมเมอร์นี้แล้ว อีกทั้งอายุอานามก็มากถึง 33 ปีไปแล้ว  โดยค่าตัวราวๆ 50-70 ล้านยูโร ที่ อินเตอร์ เรียกไว้ ก็พร้อมใช้ทันที เพราะเป็นเม็ดเงินที่ ขนหน้าแข้งสโมสร ไม่ร่วงอยู่แล้ว ต่อให้มี วิกฤต โควิด-19 ก็ตาม
  1. เมียเกือบทำพัง
วานด้า นาร่า นอกจากจะเป็นภรรยาสุดที่รักแล้ว ยังควบตำแหน่งเป็นเอเย่นต์ให้กับ อิคาร์ดี้ แต่หลายๆครั้งที่นักเตะรายนี้ เจออิทธิฤทธิ์ เมียทำพังมานักต่อนัก และ คราวนี้ก็เช่นกัน เพราะในช่วง "น้ำผึ้งพระจันทร์" กำลังดูดดื่มในช่วงฮันนีมูน ระหว่าง อิคาร์ดี้ กับ ปารีส ช่วง 6 เดือนแรก จู่ๆ เจ๊ วานด้า นาร่า เมียที่ อิคาร์ดี้ ไปแย่งจาก มักซี่ โลเปซ รุ่นพี่มานั้น ดันทะลึ่งไปเปิดเผยว่าไม่ชอบการใช้ชีวิตที่กรุงปารีส และ อยากกลับไปตั้งต้นใหม่ที่ประเทศอิตาลี หรือ ย้ายไปเมืองอื่นให้มันจบๆเรื่อง ถึงขั้นโทรไปบอก เลโอร์นาโด้ ผู้อำนวยการกีฬาปารีส ว่า อิคาร์ดี้ ไม่คิดอยูกับ "เปแอสเช" แบบถาวร ต่อให้ฟอร์มดีแค่ไหนก็ตาม ช่วงนั้น อิคาร์ดี้ นับเป็นกองหน้าที่หล่อเลือกได้ เพราะมีข่าวว่าทั้ง เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่ ลา ลีกา สเปน และ ยูเวนตุส ยอดทีมจาก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี พร้อมดึงตัวไปร่วมทีม ทำให้มีรายงานว่า วานด้า นาร่า ถึงกล้าที่จะไปพูดกับผอ. กีฬา ปารีส แบบนั้น ข่าวที่ วานด้า นาร่า เกือบทำชีวิต อิคาร์ดี้ พังที่ปารีส (คลิกอ่าน) เมื่อ ภรรเมียปล่อยของขนาดนี้ มีหรือว่า เปแอสเช จะทำนิ่งนอนใจ ไม่รู้ร้อนรู้หนาว ถึงขั้นมีรายงานว่า "งั้นกูไม่เอาแล้ว" พร้อมปล่อยตัว อิคาร์ดี้ กลับ อิตาลี ทันที แบบไม่ต้องรอให้จบฤดูกาล จะยกเลิกสัญญากันเดี๋ยวนั้น ไม่ต้องกลับมาเล่นให้กับสโมสรแล้ว อารมณ์เหมือน "คุณได้สิทธิ์กลับ อิตาลี เดี๋ยวนี้" ฟอร์มกำลังดีๆ แต่เมียจะทำชีวิตพังไปในพริบตา
  1. จากชีวิตเกือบพัง แต่มาเคลียร์กันลงตัว
เรื่องราวที่ อิคาร์ดี้ จะโดนทาง เปแอสเช ยกเลิกสัญญาทันที หลังภรรเมีย ปากพาหาเรื่อง เกิดขึ้นในช่วงราวๆต้นเดือนเมษายน แต่กระนั้นให้หลังไม่เกิน 1 สัปดาห์ ก็จูบปากเคลียร์กันได้ลงตัว แบบไม่มีการแยกทางต่อกัน เพราะสื่ออย่างอิตาลี อย่าง “คอร์เรเร่ เดลโล่ สปอร์ต” สื่อดังแดนมักกะโรนี รายงานว่า ทั้ง 2 ฝ่าย ได้เปิดใจพูดคุยกันแล้ว ซึ่ง อิคาร์ดี้ ก็ต้องการอยู่กับ ปารีส ต่อไป และ ทาง เปแอสเช ก็พร้อมให้แข้งรายนี้เป็นดาวยิงคนสำคัญ โดยพร้อมทุ่มเงินเพื่อปิดดีลคว้าตัวแบบถาวร
  1. ลงเอยแบบแฮปปี้เอนดิ้ง
จากเมียเกือบทำพัง ชีวิตของ อิคาร์ดี้ ก็เริ่มเงียบๆไป ด้วยโรคระบาด "โควิด-19" ที่เล่นงานไปทั่วโลก และ ลีก เอิง ฝรั่งเศส ก็ประกาศตัดจบ มอบแชมป์ให้กับ เปแอสเช อีกครั้ง พร้อมกับเครื่องหมายคำถามว่า สุดท้ายแล้ว "ปารีส" จะซื้อขาดดาวเตะรายนี้แบบถาวรหรือไม่ ? และ คำตอบในวันนี้ก็ชัดเจนแจ่มแจ้ง เมื่อ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ประกาศว่าได้เซ็นสัญญาคว้าตัว อิคาร์ดี้ มาร่วมทีมแบบถาวรถึงปี 2024 ด้วยการทุ่มเงิน 50 ล้านยูโร ให้กับ อินเตอร์ มิลาน ซึ่งเป็นวันที่ เปแอสเช หมดสัญญากับ คาวานี่ เช่นกัน เหมือนเป็นการโชว์ให้โลกลูกหนังเห็นว่า สโมสรได้หัวหอกรายนี้ มีหัวหอกตัวเป้าคนใหม่แล้ว
logoline