logo-heading

อนาคตของ ติโม แวร์เนอร์ ยังคงเป็นเครื่องหมายคำถามว่าในฤดูกาลหน้าพี่แกจะยังได้ปักหลักกับ ไลป์ซิก ต่อไปหรือไม่ เพราะตอนนี้กระแสแรงมากย้ายทีม

แต่ถ้าดูจากกระแสตอนนี้เหมือนจะมีความเป็นไปได้อยู่ 2 ที่ ไม่ ลิเวอร์พูล ก็ เชลซี นี่แหละ วัดจากความเคลื่อนไหวและสถานการณ์ล่าสุด และวันนี้สิ่งที่ "ขอบสนาม" อยากนำเสนอก็คือการวิเคราะห์เหตุผลและความเป็นไปได้ที่ ติโม แวร์เนอร์ จะ ย้ายไป และ ไม่ย้ายไป ทั้ง ลิเวอร์พูล และ เชลซี

เหตุผลที่ ลิเวอร์พูล จะได้ตัว ติโม แวร์เนอร์

เจอร์เก้น คล็อปป์

การย้ายมาค้าแข้งยังต่างถิ่นต่างแดนแน่นอนว่าสิ่งที่คุณต้องเผชิญก็คือเรื่องวัฒนธรรมใหม่ๆ ประเพณีใหม่ๆ วิถีชีวิตใหม่ๆ แนวทางใหม่ๆ ของฟุตบอล และภาษาใหม่ๆ ดังนั้นสิ่งที่คุณต้องทำให้ได้สถานเดียวคือการปรับตัว และก็ไม่ใช่ทุกคนที่ผ่านบททอดสอบนี้ทั้งหมด แต่ถ้า ติโม แวร์เนอร์ ย้ายมาค้าแข้งกับ ลิเวอร์พูล ก็ถือว่าหายห่วงในระดับหนึ่ง เพราะมีบอสใหญ่อย่าง เจอร์เก้น คล็อปป์ เป็นคนเยอรมันเหมือนกัน ดังนั้นเรื่องการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น การพูดคุยภาษาเดียวกัน ก็น่าจะช่วยอะไร แวร์เนอร์ ได้มากมายเลยทีเดียว

ความฝัน

เราเห็นข่าวลือเกิดขึ้นออกจะบ่อย รวมไปถึงการแสดงท่าทีของ ติโม แวร์เนอร์ ที่อยากย้ายมาโลดแล่นบนสังเวียน พรีเมียร์ลีก แบบใจจะขาด ก่อนหน้านี้ตัวนักเตะเคยสารภาพว่า "สมัยเด็กๆ ผมมีความฝันอยากเล่นให้ทีมใหญ่ๆ และทีมในฝันเมื่อก่อนของผมก็คือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในยุคของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน พวกเขาเจอใครก็เก็บชัยชนะได้ไปเสียหมด เราเองก็อยากได้แชมป์บ้าง และไม่รู้ว่ามันจะเกิดขึ้นกับ ไลป์ซิก ไหม แต่ปีนี้เราก็ถือว่ามีโอกาสที่ดีเหมือนกัน" ถ้าดูจากบทสัมภาษณ์ของ ติโม แวร์เนอร์ มันสื่อความได้ว่า ทีมไหนที่แข็งแกร่ง, รักษาความคงเส้นคงวาเอาไว้ได้ และได้ลุ้นความสำเร็จเรื่องถ้วยแชมป์ มันก็น่าจะย้ายไปร่วมทีมด้วยจริงๆ และถ้าดูจากสถานการณ์ตอนนี้มันก็ตรงกับ ลิเวอร์พูล พอดี เพราะพวกเขาได้ลุ้นความสำเร็จอย่างเต็มตัวตลอด 2-3 ปีที่ผ่านมา แถมยังได้ชื่อว่าเป็นสโมสรที่มีเกมรุกที่่น่ากลัวที่สุดในโลกด้วย >>> ว่าที่แข้งใหม่ ลิเวอร์พูล? ทำความรู้จัก ติโม แวร์เนอร์

เหตุผลที่ ลิเวอร์พูล จะไม่ได้ตัว ติโม แวร์เนอร์

ไม่มีที่ลง

หลายคนมองว่าถ้า ติโม แวร์เนอร์ ย้ายมา ลิเวอร์พูล ก็สามารถหาที่ลงได้ ถ้าเกิดเปลี่ยนไปเล่นระบบ 4-2-3-1 โดยจับ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ถอยลงมาเล่นกองหน้าตัวต่ำ แต่ในความเป็นจริงมันไม่ได้ง่ายแบบนั้น ส่วนตัวเชื่อว่า ลิเวอร์พูล จะได้ตัว ติโม แวร์เนอร์ มาเสริมทัพก็ต่อเมื่อเสียแนวรุกตัวสำคัญไปสักคนโดยตอนนี้คนที่มีข่าวก็จะมี ซาดิโอ มาเน่ กับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ แต่โอกาสมันก็ดูลดน้อยลงไปเพราะในช่วงวิกฤต โควิด-19 ไม่ว่าทีมไหนก็ไม่อยากใช้เงินเยอะทั้งนั้น ดูแล้วทั้ง มาเน่ และ ซาลาห์ ต่างก็มีแนวโน้มว่าจะอยู่ค้าแข้งในรั้ว แอนฟิลด์ ต่อไป และ ลิเวอร์พูล ก็คงไม่ยอมจ่ายเงินแพงๆ 50-60 ล้านยูโรเพื่อให้เขามาเป็นอะไหล่เสริมแน่นอน

เหตุผลที่ เชลซี จะได้ตัว ติโม แวร์เนอร์

โอกาสลงเล่น

ถ้าจะถามว่า ถ้า ติโม แวร์เนอร์ ย้ายมาจะมีที่ลงเหรอ ? คำตอบคือ มี !!! ส่วนเหตุผลหลักๆ ก็คือเรื่องผลงานการจบสกอร์ปีนี้ที่เปรียงปร้างสุดๆ กับการซัดไป 31 ประตูจากการลงเล่น 40 เกม ส่วนทาง เชลซี ในยุคของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด จริงอยู่ที่ปีนี้เกมรุกยกระดับขึ้นมาได้เยอะพอตัว มีการสร้างสรรค์เกมที่หลากหลาย รวมถึงโอกาสการพังประตูด้วย แต่มันติดอยู่นิดนึงตรงที่พวกเขาใช้โอกาสเปลืองไปหน่อย ถ้าเกิดเปลี่ยนโอกาสที่เปลืองไปเป็นประตูมากกว่านี้สักหน่อยก็น่าจะได้ลุ้นแชมป์เหมือนกัน ดังนั้นการเซ็นสัญญาเอาตัว ติโม แวร์เนอร์ มาถือว่าตอบโจทย์มากๆ 

ความสารพัดประโยชน์

จริงอยู่ที่ เชลซี มี แทมมี่ อบราฮัม เป็นกองหน้าเบอร์ 1 ตอนนี้ ส่วนเบอร์ 2 จะเป็น โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ที่เพิ่งต่อสัญญาใหม่ออกไปด้วยจนถึงปี 2021 อย่างไรก็ตามการมาของ ติโม แวร์เนอร์ หน้าที่ของเขาคือไม่ใช่การแข่งแย่งตำแหน่งกับ 2 คนนี้ เพราะในแผงแนวรุกนอกจากกองหน้าตัวเป้าพี่แกก็สามารถยืนเป็นตัวริมเส้นได้เหมือนกัน และก็สามารถหวังผลได้ด้วย นอกจากนี้ ติโม แวร์เนอร์ ก็สามารถเล่นได้หลายระบบไม่ว่าจะเป็นกองหน้า 3 ตัวในระบบ 4-3-3, กองหน้าคู่ในระบบ 4-4-2 รวมถึง กองหน้าตัวเป้าในแผน 4-2-3-1 และด้วยสไตล์และความเฉลียวฉลาดของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด เชื่อว่าเจ้าตัวสามารถปรับโฉม ติโม แวร์เนอร์ เข้ากับ เชลซี ได้แบบไร้ปัญหาแน่นอน

เหตุผลที่ เชลซี จะไม่ได้ตัว ติโม แวร์เนอร์

น้ำหนักเป็นรอง ลิเวอร์พูล 

ถ้าเปรียบเทียบ 2 ทีม พรีเมียร์ลีก ที่ ติโม แวร์เนอร์ มีโอกาสย้ายมาจอยด้วยตอนนี้ ระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ เชลซี หากดูจากกระแสมันค่อนข้างจะเอนเอียงไปทาง ลิเวอร์พูล มากกว่า โดยปัจจัยแรกเลยเรื่องของความสำเร็จที่ได้ลุ้นมากกว่า, ศักยภาพเกมรุกที่หวังผลได้มากกว่า, เป็นตัวเลือกที่อยู่ในใจของนักเตะมาตั้งนานแล้ว และพวกเหล่าตำนาน, กูรูดังๆ รวมสื่อต่างก็เชียร์ให้ย้ายไป ลิเวอร์พูล มากกว่า รวมถึงปัจจัยอื่นย่อยๆ อีกมากมาย 

HaMu Dos Santos

ที่มา : thechelseachronicle ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ทางไลน์ขอบสนาม
logoline